Ngán ngẩm muôn kiểu 'show hàng' bát nháo trên live stream

Ngán ngẩm muôn kiểu 'show hàng' bát nháo trên live stream

Thứ 4, 09/11/2016 | 13:08
0
Có thể nói, tính năng mới của facebook live stream đang dần bị giới trẻ biến tướng thành 1 xu hướng tiêu cực với nhiều sắc thái khác nhau.

Có thể nhận thấy rằnglive stream (phát trực tiếp) đang trở thành trào lưu được quan tâm hàng đầu của giới trẻ . Sở dĩ live stream 'hot' như hiện nay là vì tính năng mới này đánh đúng vào tâm lý muốn thu hút sự chú ý của người dùng.

Chỉ cần 1 chiếc máy tính, điện thoại, bạn đã có thể xóa tan khoảng cách với người cách xa bạn cả nửa vòng trái đất. Hình ảnh chân thật, rõ nét, sinh động phản ánh đúng hiện trạng của bạn khi đó. Tuy nhiên, không ít bạn trẻ đã lợi dụng tính năng này để làm trò phản cảm, câu like.

Trước đây chúng ta từng biết tới ứng dụng Bigo Live. Khi đó, nhiều ý kiến cho rằng, đây là ứng dụng “làm hư” giới trẻ. Bởi giới trẻ đã biến ứng dụng này thành nơi 'show hàng'. Tuy nhiên, tình trạng này đã và đang lặp lại trên facebook, theo nhiều dân mạng đánh giá “nó còn nguy hiểm” hơn rất nhiều. Tại sao?

Cập nhật thông tin “nóng hổi” mọi lúc mọi nơi

Chỉ cần nhập 1 tên tài khoản facebook, cùng với 1 cú nhấp chuột, chúng ta có thể sử dụng nhanh và ngay ứng dụng đặc biệt này. Khi đó, dù bạn đang ở đâu, người trò chuyện với bạn cũng sẽ nhìn thấy hình ảnh, cuộc sống chân thực của bạn tại thời điểm đó.

Cũng bởi sự cải tiến vượt bậc này, live stream đang rất được lòng người dùng mạng, đặc biệt là giới trẻ. Cũng bởi vậy, không ít người đã lợi dụng tính năng đặc biệt này để thể hiện bản thân, làm những trò lố câu like trên mạng xã hội.

Dân sinh - Ngán ngẩm muôn kiểu 'show hàng' bát nháo trên live stream

 Bất chấp lời ong, tiếng ve nhiều cô gái vẫn cứ cởi, buông lời khiêu khích để nổi tiếng.

Không chỉ đăng tải những clip gợi cảm ứng dụng này còn cho phép những cô gái trẻ buông lời mời gọi những người khác vào xem, like clip, hình ảnh và hứa hẹn nude với những câu cửa miệng quen thuộc “like và chia sẻ lên facebook đủ 1000 like em sẽ công khai số điện thoại của mình”. Hay “các anh có gì cứ like và hỏi đi em sẽ trả lời. Đủ 3000 like em sẽ cởi”.

Thời gian vừa qua, mạng xã hội được một phen dậy sóng khi cô gái tên L.N. (16 tuổi), liên tục có những pha khoe hàng phản cảm.

Không chỉ đăng ảnh mát mẻ, mà cô gái trẻ tuổi này còn có những động tác khoe thân trong bồn tắm đầy khiêu khích.

Dù N. đã giải thích rằng đây là clip được quay khi mình thực hiện quảng cáo, tuy nhiên lời ngụy biện đó đã lập tức nhận được không ít gạch đá cũng như phản ứng gay gắt từ người dùng mạng.

Không chỉ N. mà một cô gái khác tên là L.H. (Hà Nội) cũng khiến người dùng mạng ngán ngẩm khi cởi hết quần áo, tay ôm chặt ngực, miệng nói những lời khiêu khích như “đủ 20k chia sẻ, H. sẽ nude cho mọi người xem nhé…”. Và chính đoạn live stream đã thu về hơn 1 triệu lượt xem trong 1 tiếng đồng hồ.

Dân sinh - Ngán ngẩm muôn kiểu 'show hàng' bát nháo trên live stream (Hình 2).

 Cô gái hứa hẹn nude nếu đủ 20k. 

Tuy nhiên, kèm theo đó là “cơn mưa gạch đá” từ cư dân mạng. Không ít người cho rằng, những cô gái trẻ đang hạ thấp giá trị bản thân bằng những trò câu like rẻ tiền.

Mảnh đất màu mỡ cho những kẻ “bất chấp nổi tiếng”

Không chỉ có những cô gái đam mê tính năng mới này của facebook mà không ít chàng trai trẻ cũng lợi dụng tính năng này nhằm tìm kiếm một sự nổi tiếng. Họ bất chấp tất cả mà không biết rằng, sự “lố bịch” của mình không những không được ủng hộ mà còn tạo nên một làn sóng tẩy chay. Có những người dễ tính hơn họ xem đó là một trò vui để giải trí mà thôi.

Có thể nhắc tới anh chàng T.S – người đã khiến dân mạng bao phen choáng váng với những màn live stream không mảnh vải che thân. Dù không xuất hiện nhiều, nhưng những trò lố của anh chàng này vẫn được đông đảo dân mạng hưởng ứng, theo dõi.

Không ít người cho rằng, anh chàng đang lợi dụng mạng xã hội để nổi tiếng một cách có bài bản. Dù độ hot của anh chàng trên mạng xã hội không hề giảm, tuy nhiên, những trò lố này đang ảnh hưởng xấu tới giới trẻ. Bởi sau anh chàng này, có không ít những bạn trẻ khác cũng có những chiêu trò tương tự khiến người dùng mạng phát ngán.

Dân sinh - Ngán ngẩm muôn kiểu 'show hàng' bát nháo trên live stream (Hình 3).

 T.S hiện đang trở thành chú ý của dân mạng bởi những trò lố.

Chia sẻ về tính năng mới của facebook, Nguyễn Trung Huy, một chuyên gia công nghệ thông tin nói rằng: “Mình nghĩ tốt hay không là tùy mục đích của mỗi người vào đây. Có những người vào đây chỉ đơn thuần là trò chuyện, trao đổi thông tin với người thân. Có người tranh thủ quay clip quảng cáo bán hàng, bán mỹ phẩm. Có những người vào đây để học tập, chia sẻ kinh nghiệm với bạn bè…Tại sao chúng ta không sử dụng nó một cách trong sáng?”.

Chuyên gia tư vấn tâm lý, Thạc sỹ Trần Ly (GV THCS Ngô Sĩ Liên) cho rằng, giới trẻ đang trở thành những "con thiêu thân mù quáng" trong cuộc chơi không có điểm dừng này. 

Tuy nhiên, những cô gái xinh đẹp không ngần ngại, bất chấp hết nhằm tìm sự nổi tiếng trong tai tiếng. Họ cứ làm mà không nghĩ tới những cạm bẫy xấu xa của những kẻ đồi bại đang rình rập họ ngày đêm.

Trên thế giới mỗi ngày có bao nhiêu trẻ em vị làm hại chẳng nhẽ những cô gái này không hay biết? Sự nhẹ dạ cả tin và thiếu hiểu biết của cô gái chính là “miếng mồi” béo bở cho những kẻ “xấu” lợi dụng mà thôi.

Hải Linh

Hú hồn với ‘soái ca’ đầu 'trần’ khoe thân nhún nhảy lái xe suốt 5km

Chủ nhật, 01/05/2016 | 20:00
Người đàn ông cởi trần “khoe thân” đầu không đội mũ bảo hiểm vừa lái xe máy vừa nhún nhảy băng băng giữa quốc lộ khiến nhiều người bàng hoàng.

Thách thức danh hài: Trấn Thành xấu hổ vì bị tung ảnh ‘khoe thân’

Thứ 2, 01/02/2016 | 09:04
Giám khảo Trấn Thành thậm chí còn đề nghị cho Yến Nhi 150 triệu đồng để cô gửi lại anh bức ảnh khoe thân “kinh dị” này.

Những nữ sinh trường 'ngoan' khoe thân táo bạo

Chủ nhật, 24/11/2013 | 12:56
Những bộ ảnh cởi đồ khoe thân gây sốc của những nữ sinh Y Dược, Sư phạm - những ngôi trường nổi tiếng là ngoan hiền - ít nhiều khiến dân tình không khỏi bất ngờ.

Hú hồn với ‘soái ca’ đầu 'trần’ khoe thân nhún nhảy lái xe suốt 5km

Chủ nhật, 01/05/2016 | 20:00
Người đàn ông cởi trần “khoe thân” đầu không đội mũ bảo hiểm vừa lái xe máy vừa nhún nhảy băng băng giữa quốc lộ khiến nhiều người bàng hoàng.

Thách thức danh hài: Trấn Thành xấu hổ vì bị tung ảnh ‘khoe thân’

Thứ 2, 01/02/2016 | 09:04
Giám khảo Trấn Thành thậm chí còn đề nghị cho Yến Nhi 150 triệu đồng để cô gửi lại anh bức ảnh khoe thân “kinh dị” này.

Những nữ sinh trường 'ngoan' khoe thân táo bạo

Chủ nhật, 24/11/2013 | 12:56
Những bộ ảnh cởi đồ khoe thân gây sốc của những nữ sinh Y Dược, Sư phạm - những ngôi trường nổi tiếng là ngoan hiền - ít nhiều khiến dân tình không khỏi bất ngờ.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Công ty cho công nhân nghỉ đến hết tháng 5

Thứ 6, 03/05/2024 | 21:05
Công ty gỗ Bình Minh, nơi xảy ra vụ nổ lò hơi khiến 6 công nhân tử vong, đã ra thông báo cho công nhân nghỉ việc đến hết ngày 31/5 để khắc phục sự cố.

Nghệ An: Chìm thuyền câu mực, hai thuyền viên mất tích trên biển

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:00
Một thuyền câu mực của ngư dân ở Nghệ An bị gió lốc và sóng lớn đánh chìm trên biển, hiện tại 2 ngư dân trên tàu này đang mất tích.

Độc đáo những ngôi nhà sàn vách đất mùa hè mát, mùa đông ấm

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:00
Không phải bởi gia cảnh khó khăn, mà những ngôi nhà sàn vách đất phù hợp với thời tiết khắc nghiệt nơi đây. Và, gia chủ muốn bảo tồn nét văn hoá đặc sắc này.

Người “chữa lành”, kẻ “rách” thêm sau cơn mưa “vàng” ở Huế

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:52
Hai trạng thái cảm xúc, người vui kẻ khóc sau cơn mưa bất chợt kéo dài từ chiều tối qua (2/5) ở Thừa Thiên-Huế.

Cục Cảnh sát PCCC&CNCH thăm người bị thương vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:02
Đoàn công tác của Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Bộ Công an đã đến thăm, động viên những người bị thương trong vụ nổ lò hơi tại tỉnh Đồng Nai.
     
Nổi bật trong ngày

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam nói gì về thứ hạng cải cách hành chính giảm?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:47
Khối lượng công việc chuyên môn tương đối nhiều nên công chức, viên chức xử lý chưa kịp thời trên phần mềm, việc kết thúc quy trình trên phần mềm chậm.

Hải Phòng: Nhiều đoạn kè biển ở Đồ Sơn hư hỏng, xuống cấp

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:08
Để bảo đảm an toàn cho người dân, du khách, cơ quan chức năng Tp.Hải Phòng cho lắp rào chắn tạm tại những đoạn kè biển ở Đồ Sơn bị sóng lớn đánh vỡ.

Dự báo thời tiết ngày 3/5/2024: Miền Bắc mưa to kéo dài đến khi nào?

Thứ 6, 03/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (3/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Huế không xảy ra tai nạn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:24
Công an Tp.Huế đã đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông, không để xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5.

Bình Phước: Người dân vùng biên phải trầy trật tìm nguồn nước để phục vụ sinh hoạt hàng ngày

Thứ 6, 03/05/2024 | 13:00
Người dân tại huyện biên giới tỉnh Bình Phước phải trầy trật tìm nguồn nước để phục vụ sinh hoạt hàng ngày, cũng như tưới tiêu cho cây trồng.