Chơi pháo Tết dập hết chỗ hiểm

Chơi pháo Tết dập hết chỗ hiểm

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
– Tin từ Bệnh viện Việt Đức cho biết, viện đang đang điều trị cho bệnh nhân Nguyễn Việt H. (22 tuổi, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) bị chấn thương tinh hoàn do pháo nổ. Tai nạn này có nguy cơ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của anh.

Theo người nhà bệnh nhân H. , tai nạn xảy ra vào sáng mùng 1 Tết (23/1) khi anh đốt pháo mừng năm mới. Quả pháo do anh H. đốt nổ gần, làm anh bị rách da đùi, đứt mạch máu nuôi tinh hoàn và giập tinh hoàn hai bên.

Các bác sĩ điều trị cho biết, tai nạn này có thể sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này của anh H. Một bên tinh hoàn có thể sẽ phải cắt bỏ.

Hôm qua, ngày 31./1, theo thống kê trong báo cáo nhanh của Bộ Y tế gửi Văn phòng Chính phủ cho biết, chỉ trong 8 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012 vừa qua, cả nước đã có 35 người bị tai nạn do pháo nổ.

Các vụ tai nại do pháo đã khiến những người bị ảnh hưởng bị thương tích khá nặng nề. Đa số các trường hợp bị thương tích liên quan đến mắt (rách giác mạc, đục vỡ thủy tinh, chảy máu nhãn cầu, phẫu thuật bỏ một mắt) hoặc giập tay, rách da chân…

Đông Nhật