Chớm hè, công sở biến thành sàn diễn thời trang “bỏng mắt”

Chớm hè, công sở biến thành sàn diễn thời trang “bỏng mắt”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Mới chớm hè, ở một số nơi giới công chức, nhân viên văn phòng đã muốn biến công sở thành sàn catwalk trình diễn các kiểu trang phục thiếu vải, mỏng tang hay xuyên thấu cả nội y bên trong... Với phong cách ăn mặc siêu "cởi mở", không ít chị em khẳng định quan niệm... "hở mới đẹp".

Đẹp thì phải... hở

Chớm hè nhưng đã thấy khá nhiều hình ảnh nhân viên công sở diện những bộ cánh siêu mỏng khoe body bằng những trang phục "thiếu vải"... đến "bỏng" cả mắt. Mọi người có mặt trong thang máy có cơ hội chiêm ngưỡng những đôi chân dài miên man, đường cong hút hồn và nhiều điểm gợi cảm khác được các quý cô phô ra.

Sự kiện - Chớm hè, công sở biến thành sàn diễn thời trang “bỏng mắt”

Ảnh minh họa

Thu Hằng (làm việc tại một tập đoàn T.K.S.) luôn tự hào về số đo hình thể lí tưởng của mình. Để phô diễn đường cong hoàn hảo ấy, Hằng không ngại ngần chọn cho mình những bộ đồ bó sát cơ thể, vòng cổ khoét sâu như người mẫu. Mỗi lần Hằng xuất hiện ở văn phòng, cô đều gây sự chú ý cho mọi người, đặc biệt là các nhân viên nam. Ngay từ khi bước chân vào thang máy, Hằng khiến những người có mặt phải trầm trồ và được phen "no mắt" vì nhiều điểm gợi cảm mà Hằng "hào phóng" phô diễn. Khi được mọi người trong phòng góp ý về cách ăn mặc, Hằng không những cho rằng các bạn quê mùa, mà còn tiếp tục diện những bộ cánh gợi cảm khoe lưng, khoe ngực, siêu mỏng khiến ai cũng phải lắc đầu.

Không cần khoe đường cong cơ thể, cũng chẳng cần đến những chiếc cổ áo khoét sâu, hay những chiếc áo ngắn cũn cỡn, Minh Thúy (nhân viên truyền thông công ty truyền thông X) lại chọn cho mình những chiếc áo được may bằng chất liệu voan, ren siêu mỏng với đủ loại màu sắc nhìn thấu cả nội y và khoe làn da trắng muốt của mình. Mỗi khi Thúy diện chiếc ao voan trong suốt, mọi người được phen đỏ mặt khi thấy "cặp tuyết lê" của cô hiện rõ mồn một. Kệch cỡm hơn là đông người như thế, có hôm Thúy diện chiếc áo voan siêu mỏng dài kết hợp với quần soóc khiến người đối diện có cảm giác như... không mặc gì.

Linh Giang (nhân viên ngân hàng) cho biết, công ty cô yêu cầu mặc đồng phục nên không được thoải mái trong cách chọn lựa trang phục khi đến cơ quan. Nhưng lúc đi chơi, dự tiệc cô cũng muốn ăn mặc gợi cảm. Theo quan điểm của Giang: "Hở không có gì là xấu, muốn gợi cảm thì phải hở". Giang còn bộc bạch: "Không chỉ có nữ giới mới có xu hướng mặc đồ mát mẻ mà nam nhân viên cũng thích thể hiện sự sáng tạo trong phong cách thời trang bằng cách khoác lên mình những trang phục cực kỳ sành điệu khi quần... tụt quá mông, lộ cả nội y bên trong". Điều này cho thấy trào lưu trang phục mát mẻ đang rộ lên trong giới trẻ văn phòng, công chức.

Công sở không phải sàn catwalk

"Xu hướng ăn mặc mắt mẻ của giới văn phòng từ nhà ra phố khiến phái mạnh dường như vướng vào các vụ va chạm xe nhiều hơn bởi họ thường xuyên nhìn thấy cảnh phái đẹp mặc đồ thiếu vải", một cuộc khảo sát nhận định. Không những thế, chính chủ nhân của những chiếc áo siêu mỏng, siêu gợi lại tự gây phiền toái cho mình khi bị thanh niên "trêu hoa, ghẹo nguyệt", thậm chí coi gái công sở là... "hàng".

Bàn về thời trang công sở sexy, Trường Giang (một Việt kiều Đức) cho rằng: "Công sở không phải là sàn catwalk, việc ăn mặc nơi công sở cũng cần kín đáo, lịch sự. Đối với tuổi trẻ, thường kén chọn cách ăn mặc khác với quan niệm của người đứng tuổi và càng khác với người lớn tuổi. Các bạn trẻ lại thường thích cái mới, cái khác người trong cách ăn mặc, đấy cũng là lẽ thường tình, nhưng không nên ăn mặc theo kiểu thiếu vải, sáng tạo thái quá đến mức lố lăng, gây ra sự phản cảm đối với mọi người. Với "những người trong cuộc" có thể họ thấy thế là đẹp, là thời thượng, song với con mắt thẩm mỹ của mọi người trong xã hội thì cách ăn mặc như thế liệu có lịch sự?"

TS. Trịnh Hòa Bình cho rằng, văn hóa mặc của giới công chức, văn phòng thời gian gần đây đang dần thay đổi theo những chiều hướng khác nhau. Song mặc áo trong suốt, váy ngắn trên nửa đùi, áo hở ngực... đến công sở đã trở thành hình ảnh phản cảm, thiếu tôn trọng người khác. Giới văn phòng học theo mốt của các ca sĩ, diễn viên, a dua với bạn bè, phá vỡ văn hóa truyền thống. Họ chú trọng đến việc phô diễn vẻ đẹp của cơ thể hơn là những góp ý của đồng nghiệp về lối ăn mặc kín đáo, đứng đắn.

"Theo tôi, ở môi trường làm việc nghiêm túc, có văn hóa, để thể hiện mình là người có học và tôn trọng người khác thì giới công chức, văn phòng cũng cần mặc... có văn hóa", TS. Hòa Bình nói.

N.Giang