Chồng sập bẫy việc nhẹ lương cao, vợ thắt lòng ngóng trông

Chồng sập bẫy việc nhẹ lương cao, vợ thắt lòng ngóng trông

Hồ Hải Nam
Chủ nhật, 11/09/2022 | 18:54
0
Hay tin chồng bị rơi vào bẫy việc nhẹ lương cao, vợ ngược xuôi tìm cách giải cứu chồng trong vô vọng.

Ngóng chồng nơi xứ người

Sau khi nhận được dòng tin nhắn ngắn ngủi, vội vã của người chồng thông báo về việc bị sập bẫy việc nhẹ lương cao lưu lạc bên nước Campuchia, chị T. bao đêm thức trắng, ngược xuôi vay mượn tiền để chuộc chồng.

Thế nhưng, vì gia cảnh quá khó khăn, gia đình cả hai bên gia đình nội, ngoại không thể xoay nổi số tiền lớn chị đành ngậm ngùi trong vô vọng. 

Ngồi đối diện với chúng tôi, chị V.T.T.N., SN 1993, trú tại làng Riêng, xã Ia Boòng, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai đã bao đêm mất ngủ, cặp mắt đỏ hoe, sưng húp, bộ dạng uể oải, mệt mỏi.

Chị T. nói trong nước mắt: “Những ngày qua, tôi ngược xuôi khắp các chỗ quen biết hy vọng vay được 100 triệu đồng chuộc chồng về nhưng bất lực. Nhà mình nghèo không có khả năng trả nên không ai dám cho vay, hai bên nội, ngoại cũng khó khăn không biết lấy đâu ra số tiền lớn như thế. Giờ không còn cách nào khác ngoài việc chắp tay cầu nguyện trời phật thương tình cho chồng mình được trở về bình an”.

Chị kể, chồng chị, anh Đ.V.H. (SN 1988) vì hoàn cảnh gia đinh quá khó khăn đã lẳng lặng đi ra tận miền Bắc kiếm việc làm thuê. Tuy nhiên, mấy ngày sau, qua tin nhắn vọn vẹn vài chữ anh thông báo bị kẻ xấu lừa gạt sang một sòng bạc mãi tận Campuchia. Gia đinh tìm mọi cách liên lạc qua số điện thoại anh nhắn tin về nhưng đều không liên lạc được.

Đến ngày 11/7, Công an xã Ia Boòng báo, có người tìm thấy chiếc vali vứt lại tại khu vực sát đường biên giới với Campuchia ở gần Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh. 

Trong vali có một số giấy tờ cá nhân, hồ sơ xin việc mang tên anh và một số giấy tờ mang tên chị nên lực lượng chức năng tiến hành xác minh. 

Mãi đến ngày 24/7, qua mạng xã hội, chồng chị nhắn tin báo, đang làm việc ở một casino do người Trung Quốc quản lý tại Campuchia. Anh cũng xác nhận, vali của mình nhưng bị người dẫn đường bắt bỏ lại.

“Sập bẫy” việc nhẹ lương cao

Gạt ngang những giọt nước mắt, chị T. cho biết: “Gia cảnh chúng em thực sự rất khó khăn. Sau khi cưới nhau, vợ chồng chỉ biết làm thuê làm mướn nuôi 2 đứa con thường xuyên đau ốm. Bố mẹ chồng cho ngôi nhà ở nơi hẻo lánh của xã Ia Boòng nên chúng em quyết định ra thị trấn Chư Sê (tỉnh Gia Lai) thuê nhà trọ ở và làm mướn.

Ở Chư Sê, anh ấy làm nghề giao hàng nhanh, còn em đi phụ người ta bán bánh mì. Một lần bất cẩn làm thất lạc kiện hàng trị giá 17 triệu đồng, anh H. không nói với em mà vay “tín dụng đen” để đền, rồi lãi mẹ đẻ lãi con. Dù gia đình hai bên đã cho ít tiền để trả bớt nhưng vẫn chưa hết nợ. Vì thế nên, anh ấy phải đi tìm việc ở miền Bắc với ước mong có tiền trả dứt điểm số nợ”.

Theo chị T., trong lần ngắn ngủi liên lạc với nhau, hai vợ chồng đã quy ước 1 ký hiệu riêng để nhắn tin với nhau trên mạng xã hội. Qua mấy lần nói chuyện, anh H. kể là trong khi tìm việc trên mạng thì sập bẫy bọn lừa đảo. Chúng còn gửi tiền để anh mua vé máy bay ra miền Bắc rồi bắt anh vượt biên sang Campuchia.

Sau đó, anh được đưa đến 1 ngôi nhà của người nước ngoài ở gần biên giới, xung quanh mênh mông sông nước.

"Ở ngôi nhà này, chúng bảo chồng em lừa mấy người khác xuất ngoại trái phép, phải đền 100 triệu đồng hoặc đi làm thuê cấn nợ. Anh ấy không lừa ai nên cũng phải cắn răng đi làm. Khi bị dọa bắn chết, đánh đập và bỏ đói, chồng em nói không làm thì bị áp tải chở về nơi đầu tiên và lại bị dọa bán sang một nơi khác.

Hiện rất khó nhắn tin cho anh ấy. Ngoài bị quản lý chặt, bắt làm thâu đêm suốt sáng, anh H. còn bị nhốt trong phòng riêng. Chồng em nói là sau mấy vụ nổi loạn, bỏ trốn, chủ mấy sòng bạc không còn cho người Việt ở chung phòng nữa mà trà trộn người nhiều nước lẫn mấy đối tượng nghiện hút hoặc nhốt phòng riêng.

Mới hôm trước, chồng em chụp lại vị trí đang ở và nhắn tin sẽ tìm cách trốn về Việt Nam vì biết nhà không có tiền chuộc. Nếu anh bị bắn chết thì coi như xong một kiếp người, đừng quá đau buồn mà gắng nuôi con nên người”,  chị T. kể lại.

Ông Cù Minh Thông, Chủ tịch UBND xã Ia Boòng cho biết: “Vợ chồng anh H. đã chuyển đến địa phương khác sinh sống nhiều năm. Tuy nhiên, liên quan đến thông tin anh này bị lừa qua Campuchia làm việc, xã đã nắm sự việc ban đầu, báo cáo lên cấp trên. Chúng tôi cũng đang triển khai các hoạt động tuyên truyền để người dân biết, tránh sa bẫy lừa đảo việc làm bên kia bên giới”. 

Thiếu nữ 16 tuổi được giải cứu sau 5 lần bị bán

Chủ nhật, 21/08/2022 | 19:29
Bị “bạn” quen trên mạng xã hội dụ dỗ đưa qua Campuchia làm “việc nhẹ, lương cao”, thiếu nữ 16 tuổi bị bán 5 lần đến các công ty khác nhau.

Vụ đường dây buôn người tại Gia Lai: Thêm 5 nạn nhân được giải cứu

Thứ 4, 06/07/2022 | 18:57
Lực lượng bộ đội Biên phòng đã giải cứu được thêm 5 nạn nhân, đang trên đường đưa về địa phương.

Sập bẫy lừa đảo trên mạng: Chiêu trò phổ biến và hồi chuông cảnh báo

Thứ 6, 29/04/2022 | 10:58
Nắm bắt nhu cầu tìm việc của người lao động, các đối tượng đã sử dụng chiêu thức tuyển dụng để lừa đảo trên MXH. Rất nhiều người đã bị lừa đến hàng trăm triệu đồng.
Cùng tác giả

Gia Lai: Ấm lòng “gian hàng 0 đồng” của bộ đội biên phòng

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:38
Tại “gian hàng 0 đồng” những bó rau, củ, xanh tươi do chính tay bộ đội trồng, kèm nhu yếu phẩm thiết yếu được bày trên kệ phục vụ miễn phí cho bà con.

Vì sao thương lái nước ngoài lùng mua xác ve sầu ở Tây nguyên?

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:07
Thương lái thu mua xác ve sầu giá cao, nên nhiều người dân ở tỉnh Gia Lai, Kon Tum đổ xô đi nhặt về bán.

Gia Lai: Bộ đội huy động xe chở nước hỗ trợ người dân vùng hạn

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:07
Để kịp thời cung cấp nước cho người dân, lực lượng bộ đội huy động xe chở nước đến một số làng biên giới của huyện Đức Cơ.

Gia Lai: "Chỗ trọ 0 đồng” nâng bước học sinh nghèo

Chủ nhật, 21/04/2024 | 09:26
Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của nhiều em học sinh, Trường THPT Ya Ly đã triển khai dự án "Chỗ trọ 0 đồng”, giúp các em giảm bớt chi phí, an tâm học hành.

Gia Lai: Nâng cao hiệu quả phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:55
Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân dịp lễ 30/4 và 1/5, Sở GTVT tỉnh Gia Lai đề ra nhiều giải pháp tích cực nhằm hỗ trợ người dân một cách thuận lợi nhất.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:39
Cảnh sát giao thông tỉnh Đồng Nai trực 100% quân số, đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5 trên các tuyến đường trọng điểm.

Quảng Bình liệu có cán đích bàn giao mặt bằng cao tốc đúng hạn?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:19
Sau nhiều lần gia hạn, tỉnh Quảng Bình quyết tâm hoàn thành dứt điểm công tác bàn giao mặt bằng cao tốc Bắc – Nam trước ngày 30/4.

Mở lại tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam sau nhiều năm dừng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:50
Ngày 26/4, Sở GTVT thành phố Đà Nẵng phối hợp Sở GTVT tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ công bố 4 tuyến xe buýt liền kề không trợ giá trên 2 địa phương này.

Chính thức thông xe cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo thuộc dự án cao tốc Bắc – Nam

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:18
Bắt đầu từ sáng ngày 26/4, tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đã chính thức thông tuyến, các phương tiện đã được lưu thông.

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (3): Triển khai nhiều biện pháp kiểm soát từ xa

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:00
BQL các cảng cá Hà Tĩnh đã phối hợp cùng lực lượng chức năng, triển khai nhiều biện pháp kiểm soát từ xa nhằm ngăn chặn từ trên bờ.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Thuận bắn pháo hoa nghệ thuật đặc sắc nhân dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:10
Tỉnh Bình Thuận sẽ bắn pháo hoa nổ tầm thấp tại NovaWorld Phan Thiết, thời lượng không quá 15 phút, số lượng 90 giàn tầm thấp.

Nghệ An: Tập trung làm rõ nguyên nhân khiến tôm nuôi chết hàng loạt

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:31
Cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm, tập trung làm rõ nguyên nhân tôm chết hàng loạt khiến người nuôi tôm thiệt hại nặng nề.

Huế: Nam thanh niên nghi bị trượt chân xuống sông đuối nước thương tâm

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:15
Sau khi hoàn tất cả thủ tục pháp lý, thi thể của nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình đưa về tổ chức lo hậu sự.

Nghệ An: Công nhân Công ty TNHH Điện tử BSE đã trở lại làm việc

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:25
Sau đối thoại, nhiều kiến nghị được giải quyết, hàng trăm công nhân Công ty TNHH Điện tử BSE đã đồng ý đi làm trở lại.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.