"Chú mèo" lai sư tử và Liger đầu tiên trên thế giới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Sư tử lai hổ (Liger) không còn là điều xa lạ với chúng ta. Nhưng việc kết hợp một Liger với một con sư tử để tạo thành Liliger lại là điều khó tin và khó thực hiện.

Vườn thú Novosibirsk ở Nga đã có bước đột phá khi thành công lại tạo chú Liliger đầu tiên trên thế giới có tên Kiara. Kiara hiện đang được cô mèo tên Dasha nuôi dưỡng bởi con sư tử Zita (mẹ Kiara) không có đủ sữa cho con mình sau khi sinh. Thoạt nhìn, Kiara giống một chú sư tử con nhưng lại có vệt vằn trên trán giống loài hổ.

Xã hội - 'Chú mèo' lai sư tử và Liger đầu tiên trên thế giới

Kiara - chú Liliger đầu tiên trên thế giới

Trước đây, các nhà khoa học đã tạo ra một giống mèo lai giữa mèo Bengal và báo Cougar nhưng việc này đã nhận được nhiều lời chỉ trích. Việc lai tạo giữa các loài khác nhau khiến các loài thuần chủng dần ít đi, thay vào đó là các loài mới mang dòng máu lai sẽ ngày một nhiều. Carole Baskin, nhà sáng lập Big Cat Rescue, giải thích trên trang web của khu bảo tồn động vật: "Hiện tại, do Kiara đang được một cô mèo nuôi dưỡng nên sẽ ảnh hưởng ít nhiều thói quen cũng như mọi tập tính của loài mèo. Đây chính là lo ngại lớn nhất của các nhà khoa học".

Mặc dù vậy, nhiều người rất háo hức được xem chú Liliger đặc biệt này. Bắt đầu từ tháng 10, khi đến vườn thú Novosibirsk, du khách sẽ có thể được nhìn ngắm chú Liliger đầu tiên trên thế giới.

An Mai (theo Huffington Post)