Chủ thầu tố bị bố con giám đốc đánh trọng thương khi đến đòi nợ

Chủ thầu tố bị bố con giám đốc đánh trọng thương khi đến đòi nợ

Phạm Xuân Chinh
Thứ 3, 15/05/2018 | 14:26
0
Đến trụ sở công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Bảo Khánh Hamico, có địa chỉ tại khối 8, phường Nghi Hương, TX.Cửa Lò, tỉnh Nghệ An để đòi tiền nợ, ông Lê Đình Hòa, Giám đốc công ty TNHH Hòa Bình tố bị bố con giám đốc công ty này đánh trọng thương, phải nhập viện cấp cứu.

Ông Lê Đình Hòa (SN 1955), trú tại xã Nghi Kim, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An phản ánh, khi đến trụ sở công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Bảo Khánh Hamico (công ty Bảo Khánh) có địa chỉ tại khối 8, phường Nghi Hương, TX.Cửa Lò để đòi tiền nợ thì bị cha con giám đốc công ty này đánh trọng thương.

Theo nội dung phản ánh, tháng 6/2016, công ty TNHH Hòa Bình (do ông Lê Đình Hòa làm giám đốc) có ký hợp đồng với công ty Bảo Khánh thi công xây dựng tại dự án Khu liên hợp khách sạn du lịch biệt thự và chung cư cao cấp tại TX.Cửa Lò, với tổng giá trị hơn 9 tỷ đồng. Đến nay, dù công trình đã hoàn thành, nhưng công ty Bảo Khánh chưa tiến hành nghiệm thu, quyết toán và thanh toán hết số tiền cho công ty TNHH Hòa Bình.

Chủ thầu tố bị bố con giám đốc đánh trọng thương khi đến đòi nợ

Ông Hòa bị đánh và nằm tại hiện trường (Ảnh: Gia đình cung cấp).

Khoảng 16h ngày 7/5, ông Lê Đình Hòa một mình đến trụ sở công ty Bảo Khánh gặp ông Trần Duy Thuận, Tổng Giám đốc và ông Trần Duy Hiệp, Phó Tổng Giám đốc đề nghị bố trí người tổ chức nghiệm thu để thanh toán tiền công trình đường nội bộ của dự án Khu liên hợp khách sạn du lịch biệt thự và chung cư cao cấp tại TX.Cửa Lò. Tại đây, giữa ông Hòa và ông Thuận xảy ra tranh cãi, to tiếng với nhau.

"Chiều 7/5, tôi xuống công ty Bảo Khánh để gặp ông Thuận đề nghị nghiệm thu, thanh quyết toán công trình. Lúc này, ông Trần Duy Hiệp và anh Hải (con trai ông Thuận), cùng ông Thuận đã nhảy vào đánh, khiến tôi bị chảy máu ở mặt và ngất xỉu. Một số người dân ở gần đó định đưa tôi đi cấp cứu, nhưng ông Thuận đã nói: "Để đó chết tao chịu"", ông Hòa cho biết.

Theo ông Hòa, sau khi tỉnh lại, ông bò ra đường kêu cứu, nhưng người của công ty Bảo Khánh đuổi theo đe dọa không cho đi cấp cứu nên ông phải nằm giữa đường, chảy nhiều máu đến khi lực lượng chức năng TX.Cửa Lò tới can thiệp. Cấp cứu và điều trị tại bệnh viện Quân Y 4, tại đây, qua thăm khám, các bác sĩ bước đầu xác định ông Hòa bị giập sống mũi, chấn động não, bị sưng phù ở mạng sườn và mắt trái.

Trong một diễn biến khác liên quan (do gia đình ông Hòa cung cấp thông tin - PV), lúc ông Hòa đang cấp cứu tại bệnh viện, vào ngày 11/5, tại nhà riêng của ông ở xã Nghi Kim, TP.Vinh, khi chỉ có vợ ông ở nhà đã xuất hiện một số kẻ lạ mặt đến hỏi thăm và đe dọa gia đình, dằn mặt không được làm “to chuyện" vụ bị đánh tại công ty Bảo Khánh (?!).

Chiều 14/5, PV đã trực tiếp đến trụ sở công ty Bảo Khánh để xác minh, làm rõ sự việc. Tiếp chúng tôi, ông Trần Duy Thuận, Tổng Giám đốc công ty Bảo Khánh xác nhận có sự việc ngày 7/5, ông Lê Đình Hòa bị đánh khi đến trụ sở công ty ông đề nghị nghiệm thu, thanh quyết toán công trình. Tuy nhiên, ông Thuận cho hay, mình không tham gia đánh ông Hòa mà anh Hiệp (con ông Thuận) có “tát một cái vào mặt” do bức xúc khi bị ông Hòa xúc phạm.

Chủ thầu tố bị bố con giám đốc đánh trọng thương khi đến đòi nợ (Hình 2).

Trụ sở công ty Bảo Khánh, nơi xảy ra sự việc.

Nội dung ông Hòa tố cáo, sau khi bị đánh chảy nhiều máu, ngất xỉu, nhưng ông Thuận đã không cho người dân đưa nạn nhân đi cấp cứu được ông Tổng Giám đốc công ty Bảo Khánh phân trần: “Tôi nói bảo vệ đưa khăn cho ông Hòa lau máu và nói anh em đưa đi bệnh viện cấp cứu, nhưng ông Hòa không chịu nên tôi nói: Vậy thì để đó. Chết tao chịu”.

Nguyên nhân của sự việc trên được ông Thuận giải thích, vào tháng 6/2016, giữa công ty TNHH Hòa Bình do ông Hòa làm giám đốc và công ty ông có ký hợp đồng thi công tại công trình dự án Khu liên hợp khách sạn du lịch biệt thự và chung cư cao cấp tại TX.Cửa Lò, với tổng giá trị hơn 9 tỷ đồng và dự kiến đến cuối tháng 12/2016 phải hoàn thành và bàn giao. Đến thời điểm hiện tại, công ty Bảo Khánh chưa nghiệm thu được mà chỉ tạm ứng cho ông Hòa 3 căn biệt thự (với trị giá hơn 5 tỷ đồng).

Thời điểm PV có mặt tại trụ sở công ty Bảo Khánh đang có nhiều người mặc sắc phục của cảnh sát có mặt tại đây để lấy lời khai của những người liên quan.

Ông Thuận cũng thừa nhận, việc anh Hải đánh ông Hòa là sai. Bản thân anh Hải và ông với tư cách là lãnh đạo của công ty sẽ chịu trách nhiệm về sự việc trên.

Trao đổi với báo chí, Đại tá Hồ Minh Thắng, Trưởng Công an TX.Cửa Lò cho biết, đơn vị đang điều tra làm rõ vụ ẩu đả tại công ty Bảo Khánh có trụ sở ở phường Nghi Hương, TX.Cửa Lò khiến ông Lê Đình Hòa bị thương vào chiều 7/5.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc!

Nghệ An: Chồng tử vong khi bơi ra cứu vợ mới cưới

Chủ nhật, 13/05/2018 | 22:09
Nhìn thấy vợ bị sóng cuốn trôi, anh H. đã vội vàng chạy ra cứu khiến sóng lớn cuốn trôi cả 2 người. Họ được người dân vớt lên bờ, nhưng người chồng đã tử vong.

Điều tra nghi án nam công nhân bị truy sát, nằm bất tỉnh bên cạnh xe máy

Thứ 7, 12/05/2018 | 17:34
Đang lưu thông trên đường, người dân tá hỏa phát hiện nam thanh niên đang nằm bên vệ đường. Đến gần kiểm tra, các nhân chứng nhận thấy trên cơ thể nạn nhân có nhiều vết thương, nghi bị truy sát.

Thi công tuyến Metro số 1: Nhà dân lún nứt, chủ thầu vẫn phớt lờ?

Thứ 3, 12/12/2017 | 06:47
Nhiều hộ dân ngụ phường 22 (quận Bình Thạnh, TP.HCM) sống thấp thỏm trong những căn nhà bị sụt lún, tường bị xé nứt, đêm đêm phát ra tiếng kêu. Nguyên nhân của tình trạng này là do thi công tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên. Nhiều năm phản ánh nhưng người dân vẫn chưa được giải quyết vì sự “bội tín” của nhà thầu thi công.
Cùng tác giả

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Tìm thấy 3/4 ngư dân Thanh Hóa mất tích vụ lật tàu đánh cá trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:53
Cơ quan chức năng và người thân đã tìm thấy 3 thi thể trong số 4 ngư dân Thanh Hóa mất tích sau vụ lật tàu khi đánh cá trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Lật thuyền trên biển khiến 8 người gặp nạn, 4 ngư dân vẫn mất tích

Thứ 3, 23/04/2024 | 11:06
Khi đang đánh cá trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ, tàu cá của ngư dân gồm 8 người không may gặp nạn bị chìm, hiện 4 người vẫn đang mất tích.

Tạm dừng làm mặt bằng tập kết rác vì 100 người dân dựng rạp phản đối

Thứ 2, 22/04/2024 | 16:00
Huyện Cẩm Thủy đã yêu cầu dừng thi công mặt bằng bãi tập kết và trung chuyển rác thải tại xã Cẩm Bình để tuyên truyền, vận động người dân ủng hộ, đồng thuận.
Cùng chuyên mục

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.
     
Nổi bật trong ngày

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.