Chủ tịch Hà Nội:

Chủ tịch Hà Nội: "Chống Covid -19, thành bại do sự tham gia của người dân"

Nguyễn Hữu Thắng
Thứ 4, 01/04/2020 | 21:22
0
Chiều 1/4, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung khẳng định Thành phố cần làm tốt công tác phòng ngừa chống dịch lây lan và thành bại là do sự tham gia của người dân.

Kết luận tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội chiều ngày 1/4, Chủ tịch Thành phố Nguyễn Đức Chung nhận định với tốc độ mỗi ngày tăng khoảng 40- 50.000 ca thì chỉ trong vòng 3 ngày nữa thế giới sẽ vượt qua con số 1 triệu người nhiễm trên toàn thế giới.

Chủ tịch Chung phân tích, qua những con số này để chúng ta nhận thức rõ các y tá, bác sĩ là những người chiến sĩ trên tuyến đầu phòng chống dịch Covid -19. Vì vậy, thời gian tới các quận, huyện, phường xã, đặc biệt là sở Y tế phải rút ra bài học từ ngay chính trên địa bàn của chúng ta và trên thế giới để khẩn trương chuẩn bị đầy đủ về tinh thần, kiến thức và các cơ sở vật chất cũng như trang bị đầy đủ cho các bác sĩ trên tuyến đầu không để lây nhiễm.

Nêu rõ bài học ở bệnh viện Bạch Mai là còn nguyên giá trị, Chủ tịch Thành phố nói: "Chúng ta phải nghiên cứu lại các nguồn lây nhiễm như bệnh viện Bạch Mai có rất nhiều các bệnh viện nhỏ phía trong mới một đơn vị cung cấp thực phẩm chung thế từ đó đã phát tán đi nhiều khoa. Chúng ta cũng phải kiểm tra tương tự ở các bệnh viện khác bởi nếu nếu là nguồn lây nhiễm sẽ lây lan rất nhanh giống như "nước đầu nguồn", khi mà nó cứ chạy xuống dưới thì ngày càng ngày càng to. Chúng ta phải chú ý đến nguồn gốc lây bệnh, có phản ứng nhanh hơn, nhận biết kịp thời hơn".

Nói về biện pháp duy nhất hiện nay Hà Nội đang thực hiện là cách ly kịp thời, mọi người tránh giao tiếp, ở trong nhà càng nhiều càng tốt. Biện pháp này được thực hiện mạnh mẽ nhất để làm thẳng đường cong lây nhiễm...

Tin nhanh - Chủ tịch Hà Nội: 'Chống Covid -19, thành bại do sự tham gia của người dân'

Chủ tịch Thành phố kêu gọi người dân ở nhà càng nhiều các tốt.

"Nếu thực hiện triệt để được thì trong những ngày chúng ta sẽ khoanh vùng và xử lý được dịch bệnh", Chủ tịch Nguyễn Đức Chung khẳng định.

Vì vậy mà công tác liên quan đến đôn đốc, giám sát, tuyên truyền cho mọi người dân thực hiện tốt việc cách ly tại nhà hiện nay là một giải pháp giúp chúng ta sẽ phòng ngừa được dịch bệnh.

Tại cuộc họp, Chủ tịch Thành phố khẳng định Thành phố của chúng ta đang kiểm soát tốt và làm làm chủ được tình hình về công tác phòng, chống dịch và chúng ta đang áp dụng nhiều biện pháp, trong đó có biện pháp mới là triển khai việc xét nghiệm trên diện rộng để phát hiện các ca dương tính ngoài xã hội. Từ đó để chúng ta đưa ra các biện pháp quyết liệt hơn cũng như tìm ra được gốc rễ của dịch bệnh đẻ áp dụng các biện pháp mạnh mẽ hơn nữa, xác minh các quan hệ nhanh hơn nữa để chặt đứt các nguồn lây lan dịch bệnh Covid-19 F1; F2 và nguy cơ tiềm tàng trong tương lai.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung khẳng định, Thành phố có đủ hàng hóa cung cấp cho người dân trong giai đoạn này. Bắt đầu từ ngày mai, thành phố cũng sẽ triển khai lắp đặt các trạm test nhanh trên diện rộng để không chỉ xét nghiệm nhanh cho những trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai mà còn phục vụ cho người dân ở các quận như Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hà Đông… Đồng chí cũng đề nghị các địa phương triển khai cho người dân đăng ký trên ứng dụng để người dân đăng ký test nhanh, tránh tình trạng tụ tập đông người làm nảy sinh nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng…

Lãnh đạo thành phố Hà Nội nhấn mạnh, hiện Hà Nội chỉ có 300 máy thở/8 triệu dân; do đó cần làm tốt công tác phòng ngừa tránh dịch lây lan và khẳng định: "Thành bại do sự tham gia của người dân".

Hà Nội tiến hành xử phạt hàng loạt người dân không đeo khẩu trang

Thứ 3, 31/03/2020 | 20:25
Trước tình hình, diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 hiện nay và nhằm tăng cường các biện pháp phòng ngừa, chống dịch tại địa bàn, sáng ngày 31/3, lực lượng Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã lập biên bản, xử phạt hành chính 34 trường hợp người dân không đeo khẩu trang khi lưu thông trên đường.

Hà Nội khẳng định đồng hành và ủng hộ Bệnh viện Bạch Mai, quyết tâm sớm dập dịch

Thứ 3, 31/03/2020 | 07:03
Trước diễn biến phức dịch bệnh tạp tại Bệnh viện Bạch Mai và khó khăn mà bệnh viện đang gặp phải, Thành phố Hà Nội khẳng định sẽ đồng hành và ủng hộ bệnh viện, quyết tâm sớm dập dịch.

Hà Nội tiếp tục có công điện khẩn lúc nửa đêm

Thứ 2, 30/03/2020 | 10:38
Trước diễn biến tình hình dịch bệnh hết sức phức tạp tại ổ dịch bệnh viện Bạch Mai, Chủ tịch Thành phố tiếp tục có công điện khẩn lúc 22h ngày 29/3 chỉ đạo địa phương và các đơn vị liên quan đến ổ dịch tại bệnh viện Bạch Mai.
Cùng tác giả

Hà Nội: Hàng nghìn người xem tái hiện trận đánh của Thánh Gióng

Thứ 6, 17/05/2024 | 16:19
Hàng nghìn người dân, du khách thập phương chăm chú theo dõi màn tái hiện lại trận đánh của Thánh Gióng tại Hội Gióng Phù Đổng 2024 (huyện Gia Lâm, Tp.Hà Nội).

Hà Nội: Theo chân tổ công tác đặc biệt xử phạt vi phạm giao thông

Thứ 6, 17/05/2024 | 12:34
Công an Tp.Hà Nội vừa lập 5 tổ công tác đặc biệt nhằm giảm ùn tắc và xử lý vi phạm giao thông tại 12 quận nội thành.

Bãi xe ngang nhiên hoạt động tại quận Tây Hồ bất chấp bị xử phạt

Thứ 4, 15/05/2024 | 16:14
Mặc dù đã bị xử phạt nhưng bãi trông, rửa xe trái phép trên phường Yên Phụ, quận Tây Hồ (Tp.Hà Nội) vẫn. ngang nhiên hoạt động, bất chấp "lệnh dừng".

HĐND Tp.Hà Nội thông qua loạt vấn đề quan trọng

Thứ 4, 15/05/2024 | 14:20
HĐND Tp.Hà Nội khóa XVI đã thông qua Nghị quyết về việc tán thành chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã và loạt vấn đề quan trọng khác.

Hà Nội: Tạm dừng công tác 1 Chủ tịch phường do vi phạm về đất đai

Thứ 4, 15/05/2024 | 07:05
Chủ tịch UBND phường Định Công (quận Hoàng Mai, Tp.Hà Nội), đã bị đề xuất tạm dừng công tác do để tình hình vi phạm về đất đai, trật tự xây dựng còn nhiều tồn tại.
Cùng chuyên mục

Nỗ lực của những người kể chuyện về Bác Hồ cho cả thế giới

Thứ 7, 18/05/2024 | 17:00
Cụ thể hóa việc học tập và làm theo Bác, các nữ thuyết minh quê Bác đã nỗ lực tự học ngoại ngữ để tự tin kể chuyện về Người cho cả thế giới.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Sáng mãi tên Người

Thứ 7, 18/05/2024 | 11:07
Ngày 18/5, theo Sở Thể thao và Văn hóa thành phố Đà Nẵng, đơn vị sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tháng Năm trên quê Bác toả ngát hương sen

Thứ 7, 18/05/2024 | 10:22
Mỗi độ tháng 5, khi về với quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh, du khách được chiêm ngưỡng những đầm hoa sen nở rộ, tỏa ngát hương thơm.

Quảng Ninh: Tiêu hủy 12 con lợn mắc dịch bệnh tả lợn châu Phi

Thứ 6, 17/05/2024 | 18:05
Số lợn mắc bệnh này của một gia đình ở xã Tiền Phong, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh. Chính quyền địa phương đã tiến hành tiêu hủy theo quy định.

Lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án mở rộng cao tốc La Sơn - Hòa Liên

Thứ 6, 17/05/2024 | 16:17
Cao tốc đoạn La Sơn - Hòa Liên dài 66 km, hiện có quy mô 2 làn xe, bề rộng mặt đường 12 m, tốc độ thiết kế 60 km/h, đã đưa vào khai thác từ tháng 4/2022.
     
Nổi bật trong ngày

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Sáng mãi tên Người

Thứ 7, 18/05/2024 | 11:07
Ngày 18/5, theo Sở Thể thao và Văn hóa thành phố Đà Nẵng, đơn vị sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 9 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ 7, 18/05/2024 | 19:38
Sau gần 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị Trung ương 9 đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra và bế mạc vào sáng 18/5. Cổng thông tin điện tử Chính phủ xin trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tháng Năm trên quê Bác toả ngát hương sen

Thứ 7, 18/05/2024 | 10:22
Mỗi độ tháng 5, khi về với quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh, du khách được chiêm ngưỡng những đầm hoa sen nở rộ, tỏa ngát hương thơm.

Nỗ lực của những người kể chuyện về Bác Hồ cho cả thế giới

Thứ 7, 18/05/2024 | 17:00
Cụ thể hóa việc học tập và làm theo Bác, các nữ thuyết minh quê Bác đã nỗ lực tự học ngoại ngữ để tự tin kể chuyện về Người cho cả thế giới.