Chủ tịch nước chia sẻ mất mát với Indonesia về vụ khủng bố

Chủ tịch nước chia sẻ mất mát với Indonesia về vụ khủng bố

Thứ 6, 15/01/2016 | 06:48
0
Ngày 14/1, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp đại sứ Malaysia, Philippines, Indonesia, Kuwait và Đức, đến chào từ biệt kết thúc nhiệm kỳ công tác tại VN và trình quốc thư

Xã hội - Chủ tịch nước chia sẻ mất mát với Indonesia về vụ khủng bố

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Indonesia Mayerfas. (Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN)

Tiếp Đại sứ Indonesia Mayerfas, Chủ tịch nước chia sẻ những mất mát xảy ra với đất nước và nhân dân Indonesia vừa qua.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, Việt Nam lên án các vụ khủng bố, tin tưởng đất nước Indonesia sẽ vượt qua thời điểm khó khăn. Chủ tịch nước nêu rõ, trong cộng đồng ASEAN, Indonesia có vai trò hết sức quan trọng, là quốc gia có dân số, diện tích hàng đầu. Trải qua nhiều biến cố lớn lao của lịch sử, Việt Nam và Indonesia luôn giữ được mối quan hệ tin cậy.

Chủ tịch nước cho biết Việt Nam chào đón chuyến thăm của Tổng thống Indonesia tới Việt Nam trong thời gian tới.

Cảm ơn sự quan tâm của Chủ tịch nước về những mất mát trong vụ khủng bố vừa qua, đại sứ Mayerfas đã thông báo với Chủ tịch nước về tình hình tại Jakarta mới xảy ra.

Ôn lại những kỷ niệm trong quá trình công tác tại Việt Nam, đại sứ Indonesia bày tỏ luôn ghi nhớ Việt Nam như quê hương thứ hai. Đại sứ cũng cảm ơn những đóng góp của Chủ tịch nước, đã chỉ đạo các bộ, ngành Việt Nam củng cố quan hệ đối tác chiến lược với Indonesia. Nhấn mạnh Indonesia và Việt Nam có nhiều điểm tương đồng về địa lý, dân tộc, điều kiện xã hội, Đại sứ cho biết, Tổng thống Indonesia sẽ sớm sang thăm Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Tiếp đại sứ Malaysia, ngài Azmil Bin Mohd Zabidi đến chào từ biệt, Chủ tịch nước đánh giá cao nhiệm kỳ công tác của đại sứ đã góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là về kinh tế, thương mại, đầu tư. Chủ tịch nước cho rằng, hai nước đã tích cực phối hợp, có tiếng nói chung trên các diễn đàn khu vực và quốc tế. Chủ tịch nước hoan nghênh Malaysia đã thực hiện tốt vai trò Chủ tịch ASEAN trong năm 2015 và khẳng định hai nước sẽ tiếp tục thắt chặt quan hệ đối tác chiến lược vì l

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Liên tiếp xảy ra 2 vụ cháy nhà hàng và xe đầu kéo

Thứ 4, 08/05/2024 | 22:12
Hai đám cháy xảy ra trong ngày đã thiêu rụi xe đầu kéo và nhà hàng thịt dê. Hiện cơ quan chức năng Hải Phòng đang xác minh, điều tra nguyên nhân cũng như thiệt hại.

Nhiều "ông lớn" đề nghị bỏ quỹ bình ổn giá xăng dầu

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:15
Nhiều đề xuất được doanh nghiệp phản ánh như bỏ quỹ bình ổn giá (BOG) xăng dầu, giảm số ngày dự trữ lưu thông tối thiểu…

UBKT Trung ương đề nghị kỷ luật ông Lê Thanh Hải

Thứ 4, 08/05/2024 | 18:44
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Bí thư Thành ủy Tp. HCM bị đề nghị kỷ luật do chịu trách nhiệm trong các vi phạm liên quan đến vụ Vạn Thịnh Phát.

Slovakia nhận hơn 1.000 lời đe dọa đánh bom trong một ngày

Thứ 4, 08/05/2024 | 15:42
Cảnh sát Slovakia đang điều tra theo hướng một tội ác tấn công khủng bố đặc biệt nghiêm trọng. Thủ phạm có thể phải đối mặt với án tù chung thân.

Ban hành bộ tiêu chí về yêu cầu ATTT mạng cơ bản cho camera giám sát

Thứ 4, 08/05/2024 | 14:51
Tài liệu này đưa ra và khuyến nghị áp dụng các yêu cầu kỹ thuật an toàn thông tin mạng cơ bản cho thiết bị camera giám sát sử dụng giao thức mạng.