Chủ tịch nước tham dự chương trình Tết nhân ái tại xã biên giới Nghệ An

Hà Thị Hằng
Thứ 4, 17/01/2024 | 19:07
0
Ngày 17/1, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tham dự Chương trình Tết nhân ái xuân Giáp Thìn năm 2024 tại xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.

Tham dự chương trình còn có đồng chí Lê Khánh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam; Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam; Bộ đội Biên phòng Việt Nam; lãnh đạo các Vụ thuộc Văn phòng Chủ tịch nước.

Vui mừng đến thăm và chúc Tết bà con nhân dân huyện Thanh Chương, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dành lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Thanh Chương.

Qua nghe báo cáo của đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng rất vui mừng khi thấy huyện biên giới, đất rộng, xã nhiều, người đông, tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng thời gian qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Nghệ An và sự nỗ lực của huyện, đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi.

Dân tộc Việt Nam có truyền thống văn hóa rất đặc sắc, trong đó, phải nói đến truyền thống đoàn kết, yêu thương, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau. Trong hoàn cảnh khó khăn, “lá lành đùm lá rách”, “lá rách ít đùm lá rách nhiều”… Trong quá trình vận động, luôn phấn đấu để ai cũng có cuộc sống tốt hơn, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Sự kiện - Chủ tịch nước tham dự chương trình Tết nhân ái tại xã biên giới Nghệ An

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm hỏi, động viên và chúc Tết cán bộ, nhân dân xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương. Ảnh Thành Duy. 

Chủ tịch nước nhấn mạnh: Tình cảm ấy, nét đẹp đặc sắc trong truyền thống văn hóa của dân tộc Việt Nam ấy được kế thừa, vun trồng, nuôi dưỡng từ thế hệ này qua thế hệ khác, mang lại những hiệu quả rất thiết thực, góp phần tích cực vào việc chăm lo đời sống của người dân. Mỗi dịp lễ, Tết là dịp chúng ta sum họp, nhìn lại một năm, hướng tầm nhìn và suy nghĩ vào tương lai với mong muốn về những điều tốt đẹp, thì truyền thống ấy lại được phát huy rất mạnh mẽ.

Đảng và Nhà nước và các tổ chức luôn xác định người dân là vị trí trung tâm để quan tâm, để hướng đến, nhất là những dịp Tết đến Xuân về.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng mong rằng mọi người dân huyện Thanh Chương nói riêng, ở Nghệ An nói chung, nhất là các hộ gia đình đang khó khăn sẽ nỗ lực vươn lên để có cuộc sống ấm no, đủ đầy hơn. Đồng chí cũng đề nghị cấp uỷ, chính quyền các cấp của Nghệ An chăm lo hơn cho người dân; Cả hệ thống chính trị của tỉnh đoàn kết một lòng, sớm đưa Nghệ An trở thành tỉnh khá của cả nước.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Nghệ An, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý trân trọng cảm ơn tình cảm, sự quan tâm và những món quà của đồng chí Chủ tịch nước, lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương dành tặng người dân tỉnh Nghệ An. Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý cho biết, thời gian qua cùng với việc phát triển kinh tế, tỉnh Nghệ An rất quan tâm, chăm lo thực hiện công tác an sinh xã hội, đặc biệt là đối với gia đình người có công, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn... Nhiều hoạt động, nhiều chương trình có ý nghĩa được tỉnh tổ chức. Trong hơn 10 năm qua, tỉnh đều tổ chức Chương trình Tết vì người nghèo kêu gọi cộng đồng, các tổ chức, cá nhân cùng chung tay với tổng kinh phí trên 720 tỷ đồng, đảm bảo mỗi hộ nghèo được tặng một suất quà tối thiểu 500.000 đồng vào dịp Tết.

Đặc biệt, đầu năm 2023, tỉnh Nghệ An đã phát động triển khai Chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng nhà cho hơn 15.800 người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở giai đoạn 2023 – 2025. Đến nay, sau một năm triển khai, toàn tỉnh đã xây dựng, bàn giao được hơn 7.500 nhà (đạt 48%), với tổng số tiền trên 350 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa, qua đó góp phần quan trọng giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn cải thiện nhà ở, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Trong chuyến công tác này, Chủ tịch nước và đoàn công tác về với xã biên giới Thanh Thủy của tỉnh để trực tiếp trao gửi những tình cảm, những phần quà ý nghĩa cho gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh bán trú của tỉnh và huyện Thanh Chương là nguồn cổ vũ, động viên rất to lớn đối với Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nghệ An.

Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý khẳng định, toàn tỉnh sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị trong thời gian tới. Tỉnh Nghệ An mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn nữa của đồng chí Chủ tịch nước, lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương dành cho tỉnh.

Sự kiện - Chủ tịch nước tham dự chương trình Tết nhân ái tại xã biên giới Nghệ An (Hình 2).

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý trao quà đến 16 gia đình chính sách và hộ nghèo của huyện Thanh Chương. Ảnh: Thành Duy

Trong chuyến công tác thăm, làm việc, chúc Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 tại tỉnh Nghệ An, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và đoàn công tác đã trao các phần quà có tổng giá trị hơn 20,2 tỷ đồng, bao gồm: Trao hỗ trợ 60.000 bếp tiết kiệm năng lượng trị giá 19,2 tỷ đồng; Hỗ trợ xây dựng điểm bếp ăn bán trú cho Trường mầm non xã Thông Thụ, huyện Quế phong trị giá 300 triệu đồng và một nhà Chữ thập đỏ trị giá 50 triệu đồng cho gia đình nghèo; Tặng 200 suất quà (mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng) và 308 suất quà là phiếu mua hàng và tiền mặt, trị giá 500.000 đồng cho người nghèo.

Sự kiện - Chủ tịch nước tham dự chương trình Tết nhân ái tại xã biên giới Nghệ An (Hình 3).

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm các gian hàng tại phiên chợ Tết Nhân ái được tổ chức tại xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương, Nghệ An. Ảnh: T.Duy

Cũng trong dịp này, đoàn công tác của Chủ tịch nước cũng đã tặng 15 suất quà cho thân nhân gia đình liệt sĩ (mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng) và 200 phần quà cho công nhân tỉnh Nghệ An (mỗi phần quà trị giá 1,3 triệu đồng). Trong số quà tặng hôm nay, Tập đoàn TH đóng góp 900 suất quà, tương đương 200 triệu đồng.

Sau khi trao quà Tết, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng đoàn công tác đã tham gia phiên chợ Tết Nhân ái cùng bà con nhân dân xã biên giới Thanh Thuỷ và tham dự các hoạt động văn hóa, văn nghệ của Chợ Tết. Chợ Tết Nhân ái gồm các gian hàng Tết phục vụ miễn phí người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn đại biểu thăm và tặng quà Tết cho bệnh nhân ung thư

Thứ 3, 14/01/2020 | 18:27
Ngày 14/1, Đoàn đại biểu Văn phòng Chủ tịch nước do Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà Tết cho các bệnh nhân đang điều trị bệnh ung thư tại TP.HCM.

Phó Chủ tịch nước tặng quà Tết cho người nghèo tại Vĩnh Long

Thứ 5, 01/02/2018 | 20:00
Nhiều phần quà Tết được Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng cho người nghèo, gia đình chính sách, học sinh nghèo học giỏi ở Vĩnh Long
Cùng tác giả

Nghệ An: Chốt phương án tháo gỡ “áp lực” tuyển sinh vào bậc THPT

Thứ 6, 26/04/2024 | 21:04
Năm 2024, Nghệ An tăng hơn 7.000 học sinh lớp 9, gây áp lực tuyển sinh vào lớp 10, đặc biệt là tại TP Vinh khi chỉ có 3 trường THPT công lập.

Nghệ An: Hai thanh niên bị phạt 125 triệu đồng vì trốn nhập ngũ

Thứ 7, 30/03/2024 | 22:55
Không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ năm 2024, hai nam thanh niên bị UBND tỉnh Nghệ An xử phạt hành chính với số tiền mỗi người là 62,5 triệu đồng.

Ra khơi từ nửa đêm trúng con "nhiều đạm", ngư dân bỏ túi tiền triệu

Thứ 5, 07/03/2024 | 12:00
Ra khơi từ 00h ngư dân xứ Nghệ đánh bắt được hàng tấn cá trích tươi rói. Mỗi ngày ngư dân bỏ túi tiền triệu nhờ "lộc" biển.

Điều chưa biết về kẻ bị tử hình vì mang 300 triệu đi "khởi nghiệp"

Thứ 5, 29/02/2024 | 07:00
Với 300 triệu tích góp trước khi đi thi hành án lần thứ 5, gia đình kỳ vọng Tuấn ra tù sẽ tu chí làm ăn. Nhưng không, gã liều mình "khởi nghiệp" với số tiền này.

Bắt 3 "nữ quái" trong đường dây ma tuý mua bán số lượng cực lớn

Thứ 4, 28/02/2024 | 16:10
Các “nữ quái” móc nối với nhau mua bán hàng nghìn viên ma túy tổng hợp từ miền núi về huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An để tiêu thụ.
Cùng chuyên mục

Carnaval Hạ Long 2024: Mãn nhãn với “bữa tiệc” âm thanh, ánh sáng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:39
Lần đầu tại Carnaval Hạ Long, 2 công nghệ Drone light và 3D mapping kết hợp tạo thành “bữa tiệc” ánh sáng khắc họa những biểu tượng đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh.

Thủ tướng cắt băng khánh thành dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm–Vĩnh Hảo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:25
Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng, với chiều dài 78,5km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Phụ nữ tỉnh Đồng Nai xếp hình khổng lồ chào ngày lễ 30/4

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:03
Hơn 700 người đồng diễn xếp hình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam 30/4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Ninh Thuận

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:25
Sáng ngày 28/4, tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận với chủ đề "Ninh Thuận – Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt".

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.

Thủ tướng cắt băng khánh thành dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm–Vĩnh Hảo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:25
Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng, với chiều dài 78,5km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Carnaval Hạ Long 2024: Mãn nhãn với “bữa tiệc” âm thanh, ánh sáng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:39
Lần đầu tại Carnaval Hạ Long, 2 công nghệ Drone light và 3D mapping kết hợp tạo thành “bữa tiệc” ánh sáng khắc họa những biểu tượng đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh.

Phê duyệt chủ trương dùng hơn 3.000 tỷ mở rộng cao tốc La Sơn-Hòa Liên

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:28
Dự án mở rộng cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên có chiều dài tuyến khoảng 65km, tổng mức đầu tư khoảng 3.011 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước.

Gần 50.000 du khách đến Hạ Long trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:41
Với nhiều sự kiện hấp dẫn trong chuỗi hoạt động kích cầu du lịch, ngày đầu nghỉ lễ, Tp.Hạ Long (Quảng Ninh) đón lượng du khách cao gấp 3 lần ngày bình thường.