Chủ tịch SHB nắm quyền điều hành Bianfishco

Chủ tịch SHB nắm quyền điều hành Bianfishco

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Sáng nay (26/10), ông Trần Văn Trí Nguyên Tổng giám đốc Công ty Bianfishco cho biết, ông đã giao quyền điều hành Bianfishco cho Chủ tịch SHB.

VnExpress đưa tin, sau cuộc họp kéo dài tới 22 giờ đêm qua giữa Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB), ông Đỗ Quang Hiển và các thành viên HĐQT Công ty Cổ phần Thủy sản Bình An (Bianfishco), ông Trần Văn Tríđã giao quyền điều hành Công ty cho Chủ tịch SHB.

Trả lời VnExpress về nguyên nhân rút lui khỏi vị trí Tổng giám đốc Bianfishco, ông Trí cho biết: "Đại hội cổ đông tuần qua, tôi được bầu vào HĐQT Bianfishco và nắm giữ 20,1% cổ phần tại công ty trước đây vợ tôi làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc. Không chỉ Diệu Hiền mà cả gia đình tôi đã dốc hết tâm huyết, tiền của vào Công ty Bình An để tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động và đưa những sản phẩm được chế biến từ cá tra là sản vật của vùng hạ lưu Mê Kông ra thị trường thế giới.

Xã hội - Chủ tịch SHB nắm quyền điều hành BianfishcoÔng Trần Văn Trí chính thức giao ghế tổng giám đốc Bianfishco cho chủ tịch SHB (Ảnh: VnExpress)

Tâm huyết là vậy nhưng nửa năm trước bệnh của vợ tôi tái phát, Công ty Bình An vướng vào nợ nần và cứ tưởng đã phá sản. Được vợ ủy quyền điều hành nên tôi phải xin nghĩ việc Nhà nước để ngược xuôi Bắc - Nam tìm mọi cách cứu lấy Bianfishco vì đây là thương hiệu quốc gia.

Được SHB quan tâm tái cơ cấu toàn diện, Công ty Bình An hoạt động trở lại và tôi thấy vai trò Tổng giám đốc của mình cần thiết phải chấm dứt vì phải thừa nhận rằng tôi không giỏi làm thủy sản. Với suy nghĩ đó, tôi đã từ nhiệm, giao quyền điều hành lại cho anh Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch HĐQT SHB đồng thời là Chủ tịch HĐQT Bianfishco".

Ông Trần Văn Trí lên nắm giữ chức vụ Tổng giám đốc Bianfishco sau khi vợ ông là bà Diệu Hiền - Nguyên Tổng giám đốc bị bệnh phải ra nước ngoài điều trị và trong giai đoạn Công ty gánh khoản nợ lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Như vậy, sau khi chèo lái đưa Công ty Bianfishco vượt qua được giai đoạn khó khăn nhất, ông Trần Văn Trí đã chính thức rời ghế lãnh đạo tại công ty này.

Khánh Tuân