Chủ tịch TP. Hà Nội yêu cầu xem xét đơn thư của vợ nghệ sĩ Xuân Bắc

Chủ tịch TP. Hà Nội yêu cầu xem xét đơn thư của vợ nghệ sĩ Xuân Bắc

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 21/11/2017 | 10:56
0
Sau khi vợ NSƯT Xuân Bắc đăng tải trên Facebook cá nhân về một số biểu hiện tiêu cực tại nơi công tác là trường cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Chủ tich TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có những chỉ đạo về việc này.

Chiều 20/11, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo Giám đốc sở Nội vụ kiểm tra thông tin liên quan đến bà Nguyễn Hồng Nhung (vợ NSƯT Xuân Bắc) phản ánh về trường cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.

Văn bản nêu rõ, một tờ báo điện tử vừa có bài viết về việc bà Nguyễn Hồng Nhung - Giảng viên trường cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội (vợ của nghệ sĩ Xuân Bắc) đăng tải một bức thư lên trang Facebook cá nhân phản ảnh một số biểu hiện tiêu cực tại nơi công tác.

Về việc này, Chủ tịch UBND TP. Nguyễn Đức Chung giao Giám đốc sở Nội vụ Hà Nội kiểm tra, xem xét đơn thư do bà Nguyễn Hồng Nhung đăng tải; kết luận và công bố công khai đến các tập thể, cá nhân có liên quan; báo cáo Thành ủy, UBND TP. trước ngày 30/11/2017, đồng thời thông tin tới báo chí theo quy định.

Sự kiện - Chủ tịch TP. Hà Nội yêu cầu xem xét đơn thư của vợ nghệ sĩ Xuân Bắc

Giảng viên Nguyễn Hồng Nhung vừa viết tâm thư gửi cho Chủ tịch TP.HN Nguyễn Đức Chung.

Trước đó, vào ngày 18/11, giảng viên Nguyễn Hồng Nhung, vợ của nghệ sĩ Xuân Bắc đăng tải một bức thư, gửi đến Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung. 

Khi được hỏi, vì sao lại chị lại viết tâm thư gửi đến chủ tịch TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung, giảng viên Hồng Nhung cho PV báo Người Đưa Tin biết: "Tôi viết tâm thư này vì muốn đấu tranh cho lẽ phải, tôi đang đi đúng con đường của kẻ thân cô, thế cô. Tôi muốn đấu tranh theo đường thẳng chứ không muộc nhận bất kỳ sự giúp đỡ nào.

Mới đây, Ban giám hiệu trường cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội cũng có mời tôi lên họp về một số thắc mắc của tôi trong đơn gửi lên, nhưng vẫn chưa có kết luận cuối cùng. Vì vậy, tôi mới viết tâm thư này".

Vợ nghệ sĩ Xuân Bắc chia sẻ thêm: "Tôi cho rằng, với việc công nghệ hiện đại như ngày nay thì bức tâm thư của tôi sẽ có nhiều người đọc để hiểu rằng, tôi đang đấu tranh cho những tiêu cực ở nơi tôi làm việc chứ không phải vì một lý do nào khác".

Trên trang cá nhân của mình, giảng viên Hồng Nhung viết: "Tôi là giảng viên khoa Sân khấu Điện ảnh và Múa, trường cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Đã 14 năm, chưa bao giờ tôi cảm thấy lạc lõng và bế tắc như thời gian này. Khi danh dự của tôi bị xúc phạm đến mức không thể kiểm soát bản thân dẫn tới buổi livestream đấu tranh cho danh dự của tôi và quyền lợi của chuyên ngành.

Trước đó, tôi đã có giấy đề nghị làm rõ nguyên nhân tại sao gạt tôi ra khỏi ban chấm thi theo đúng quy trình giải quyết thắc mắc, nhưng kết luận đều chung chung và không thoả đáng".

 

Sự kiện - Chủ tịch TP. Hà Nội yêu cầu xem xét đơn thư của vợ nghệ sĩ Xuân Bắc (Hình 2).

Hồng Nhung xin chồng hãy im lặng để chị đi tiếp.

Trong thư, Hồng Nhung cũng nói thêm về phản ứng của chồng là NSƯT Xuân Bắc về những tranh cãi của vợ thời gian qua. Chị cho biết: “Có thể chồng tôi quá đau xót, thương vợ mà không muốn tôi đi tiếp, nhưng tôi nói, nếu anh không đứng ở vị trí của em thì mãi mãi anh không hiểu, lần đầu tiên, em xin anh điều này, hãy im lặng để một mình em đi tiếp”.

 

Lý do vợ nghệ sĩ Xuân Bắc gửi tâm thư cho Chủ tịch Hà Nội

Thứ 2, 20/11/2017 | 14:46
Mới đây, giảng viên Nguyễn Hồng Nhung đã viết một bức tâm thư gửi đến chủ tịch thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung về việc ồn ào giữa chị và nơi công tác thời gian qua.

Sau ồn ào với NSND Anh Tú, vợ Xuân Bắc bỗng trở nên dịu dàng

Chủ nhật, 08/10/2017 | 10:30
Trong bộ ảnh mới đây, vợ NSƯT Xuân Bắc bỗng trở nên dịu dàng khiến nhiều người bất ngờ. Được biết, giảng viên Hồng Nhung vẫn đến trường và đi dạy bình thường.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.