Chú voi biết bơi duy nhất thế giới

Chú voi biết bơi duy nhất thế giới "nghỉ hưu"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Theo các hãng truyền thông quốc tế đưa tin, chú voi 61 tuổi có tên là Rajan cũng là chú voi biết bơi duy nhất trên thế giới sẽ sớm nghỉ hưu.

Rajan là chú voi đến từ một vùng rừng núi hẻo lánh tại Ấn Độ- nơi chú đang sinh sống cùng với người chủ của mình có tên là Nazrool- một nhà thuần dưỡng voi rừng chuyên nghiệp 59 tuổi.

Trong sự nghiệp thuần dưỡng voi của mình, ông Nazrool đã tạo nên kỳ tích khi huấn luyện Rajan trở thành con voi biết bơi duy nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại.

Trước khi “nghỉ hưu”, Rajan đã biểu diễn rất nhiều show độc đáo tại khu vực mình sinh sống để phục vụ khách du lịch. “Tuy nhiên, gần đây do tuổi cao nên Rajan luôn có dấu hiệu của sự mệt mỏi. Sau nhiều năm biểu diễn phục vụ mọi người, đã đến lúc Rajan cần được nghỉ ngơi”- Ông Nazrool cho biết.

Hiện nay, trước thông tin chú voi biết bơi duy nhất trên thế giới nghỉ hưu, nhiều nhiếp ảnh gia đã trả khá nhiều tiền cho show trình diễn cuối cùng của chú voi này để có thể lấy được nhiều bức ảnh độc đáo. Trước đây, trong các show diễn của mình, ông chủ Nazrool không đồng ý để khách du lịch chụp ảnh Rajan. “Việc làm này có thể bảo vệ được sự an toàn cho Rajan trước việc tấn công những con voi thuần chủng của bọn săn trộm”- Ông Nazrool cho biết.

Hải Hiền (Theo hoàn cầu)