Chưa có chủ nhân ghế giám đốc Sở Y tế Quảng Bình

Chưa có chủ nhân ghế giám đốc Sở Y tế Quảng Bình

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
– 2 năm nay, Sở Y tế tỉnh Quảng Bình không có giám đốc. Sau khi báo chí đưa tin bài phản ánh tình trạng trên, Sở đã tiến hành bỏ phiếu thăm dò chức danh giám đốc cho 3 phó giám đốc. Nhưng kết quả cuối cùng vẫn chưa tìm được “chủ nhân” của chiếc ghế này.

Sau Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Bình lần thứ XV, vấn đề nổi cộm là ở nhiều vị trí lãnh đạo cấp tỉnh không có người nắm giữ, kéo dài suốt năm này qua năm khác. Trình trạng này cho thấy sự “bất thường” trong công tác tổ chức cán bộ ở Quảng Bình.

Điển hình nhất là vị trí Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình. Sau Đại hội Đảng bộ tỉnh tháng 9/2010, bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Giám đốc Sở Y tế được bố trí giữ chức Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. Hơn 1 năm sau đó, bà Hương phải đảm trách cùng lúc hai chức vụ. Cuối năm 2011, ông Trương Đình Định, Phó Giám đốc được bố trí thay bà Hương phụ trách Sở Y tế cho đến nay.

Nhịp sống - Chưa có chủ nhân ghế giám đốc Sở Y tế Quảng Bình

Công tác khám chữa bệnh ở Quảng Bình. Ảnh minh họa

Sau một thời gian báo chí phản ánh, vừa qua, sở này đã tiến hành bỏ phiếu thăm dò để bổ nhiệm chức danh giám đốc. Ba phó giám đốc được bỏ phiếu thăm dò gồm: ông Nguyễn Đức Cường, ông Ngô Văn Bốn và bà Nguyễn Thị Ngọc Hà. Trong 42 phiếu phát ra, có 1 phiếu không hợp lệ. Kết quả bỏ phiếu cho thấy: Ông Bốn được 20 phiếu, ông Cường được 18 phiếu, bà Hà được 4 phiếu. Như vậy, người cao nhất là ông Bốn vẫn không đủ số phiếu cần thiết (quá bán) để được bổ nhiệm chức danh giám đốc sở.

Ngoài ra, Sở Y tế tỉnh Quảng Bình hiện nay còn có đến 4 đơn vị trực thuộc cũng “thiếu” chức danh giám đốc. Bao gồm: Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm, Trung tâm phòng chống sốt rét nội tiết, Bệnh viện Đa khoa huyện Minh Hóa, Trường trung cấp y.

Thời gian vừa qua, công tác điều hành ở Sở này cũng nảy sinh nhiều vấn đề. Hàng loạt ca tai biến sản khoa khiến nhiều bà mẹ và trẻ sơ sinh chết một cách oan uổng. Nhưng khi xử lý lại không đến nơi đến chốn. Nhiều cơ sở sản xuất kích thích giá đỗ bằng hóa chất độc hại, cua đồng được đánh bắt bằng thuộc sâu phổ biến trên thị trường…

L.Nguyễn (tổng hợp)