Chuẩn bị ra mắt Người đưa tin Radio

Chuẩn bị ra mắt Người đưa tin Radio

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:09
0
Ngày nay, xu hướng truyền thông đa phương tiện (multy media), tức là các hiệu ứng, loại hình truyền thông khác nhau được tích hợp trên một công cụ, được người dùng yêu thích.

Báo điện tử là công cụ có lợi thế riêng biệt có thể chuyển tải được các loại hình: chữ viết (text), ảnh, video, radio.

Sau một thời gian rất ngắn thử nghiệm hiệu ứng âm thanh và hình ảnh trên chuyên mục Video, Ban biên tập nhận thấy, độc giả có xu hướng lựa chọn video như là một "kênh" truy cập quan trọng.

Theo thống kê của Google Analytics, gần 1/3 độc giả trong tổng 50.000 người dùng truy vấn vào Nguoiduatin.vn, trong hơn 2 tuần chạy thử nghiệm, đã click vào các video trên trang với tỷ lệ 5 clicks/người dùng.

Hiện tại, Nguoiduatin.vn đã chuẩn bị xong các điều kiện kỹ thuật cần thiết để phát triển chuyên mục Người đưa tin Radio nhằm phục vụ công chúng tiếp cận thông tin bằng loại hình âm thanh.

Chỉ cần click chuột vào bài trên Người đưa tin Radio, độc giả - thính giả sẽ được các biên tập viên Nguoiduatin.vn tường thuật ngay tại phòng làm việc, phòng ngủ, phòng học tập; thậm chí ngay cả trên xe ô tô các sự kiện, vấn đề, câu chuyện mà bạn quan tâm nhất.

Đây cũng là loại hình truyền thông mà chúng tôi cần có thời gian thử nghiệm và rất mong nhận được ý kiến phản hồi từ công chúng.

Trước mắt, Người đưa tin Radio sẽ ra mắt một tuần một buổi phát thanh, có thời lượng khoảng 30 phút/buổi. Người đưa tin Radio sẽ được cập nhật vào chiều thứ Sáu hàng tuần.

Ban biên tập rất mong nhận được ý kiến góp ý của độc giả - khán giả trong và ngoài nước về chất lượng nội dung, hình thức của Người đưa tin Radio.

Rất hy vọng là quý vị độc giả đọc xong bài này sẽ không than phiền về chúng tôi: cái gì cũng... thử nghiệm. Đúng vậy.

Việt Dũng (Tổng Thư ký tòa soạn)