Chùm ảnh: Mưa rét về với những hài nhi

Chùm ảnh: Mưa rét về với những hài nhi

Thứ 5, 17/12/2015 | 07:33
0
Một nhóm bạn trẻ ở Huế đã tập hợp lại với nhau, qua những hoạt động ý nghĩa họ mong muốn cùng chung tay tuyên truyền ngăn chặn nạn nạo phá thai.

Dù chỉ mới thành lập nhưng nhóm “ Về với hài nhi ” đã thu hút khá nhiều bạn trẻ ở thành phố Huế tham gia.

Mỗi tháng nhóm chỉ họp một lần. Hàng tháng, vào một ngày đã thống nhất, các bạn sẽ tập hợp nhau lại qua việc đăng ký trên fanpage trên facebook và cùng lên thăm nghĩa trang hài nhi ở làng Ngọc Hồ, phường Hương Hồ, thị xã Hương Trà ( Thừa Thiên Huế ).

Xã hội - Chùm ảnh: Mưa rét về với những hài nhi

Xã hội - Chùm ảnh: Mưa rét về với những hài nhi (Hình 2).

Các thành viên trong nhóm cùng nhau thắp hương cho những sinh linh bé nhỏ

Lên đây họ sẽ cùng nhau: Chăm sóc nghĩa trang, giúp những sinh linh bé nhỏ, tội nghiệp bớt hiu quạnh. Đồng thời, thông qua việc làm trên để những thành viên trong nhóm chứng kiến được hệ lụy nạn nạo phá thai , qua đó có thể nhận thức đúng đắn về lối sống, tình yêu và các quyết định quan trọng của cuộc đời mình.

Ngoài ra, nhóm còn có những hoạt động như: Chụp ảnh cùng băng rôn cổ động, thổi bong bóng rồi dán những chia sẻ được các bạn viết ra vào cây yêu thương, đi thăm những trường hợp bị bỏ rơi còn sống, hoặc kể những câu chuyện có thật về hệ lụy nạn phá thai.

Xã hội - Chùm ảnh: Mưa rét về với những hài nhi (Hình 3).

Xã hội - Chùm ảnh: Mưa rét về với những hài nhi (Hình 4).

Dọn dẹp, nhổ cỏ xung quanh nghĩa trang

Chia sẻ về nguyên nhân thành lập nhóm, bạn Lê Hữu Phúc, người điều hành nhóm “Về với hài nhi” cho biết: “Năm 2013, trong một lần lên thăm nghĩa trang hài nhi, mình thấy một cô gái trẻ ngồi khóc con vì người yêu phụ bạc dẫn đến phá thai. Lúc ấy, mình đã có ý tưởng thành lập một nhóm để tuyên truyền việc nạo phá thai. Vào ngày sinh nhật, mình hay lên đây thắp nhang, nhổ cỏ và xem đó là niềm vui ngày sinh nhật của riêng mình. Sau đó, mình rủ thêm một số người bạn lên nghĩa trang cho biết và nhiều người cũng muốn “tổ chức” sinh nhật kiểu giống

Tag: Facebook
Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Ngày 26/4, trên cổng thông tin điện tử, Bộ GTVT thông tin cập nhật kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến dự án BOT Quốc lộ 51.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập, trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:16
Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn độc lập đã hoàn thành công tác khảo sát, tính toán các mô hình thủy văn.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Đáp ứng nhu cầu đi lại để người dân yên tâm về quê dịp lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay được nghỉ dài ngày nên dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao hơn rất nhiều so với trung bình.