'Chung tay hành động vì biển đảo quê Hương'

'Chung tay hành động vì biển đảo quê Hương'

Thứ 7, 08/06/2013 | 21:04
0
Nằm trong chuỗi hoạt động Tuần lễ biển đảo Việt Nam năm 2013, lễ mít tinh hưởng ứng ngày Đại dương thế giới và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2013 đã được tổ chức long trọng vào sáng 8/6, tại thị trấn biển Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).

Buổi lễ do Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với tỉnh Hà Tĩnh tổ chức, với chủ đề "Chung tay hành động vì biển đảo quê hương".

Tham dự buổi lễ có phó thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành TƯ, 28 tỉnh thành ven biển; UVTW Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Nguyễn Thanh Bình; phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt; chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các địa phương và đông đảo cán bộ, nhân dân huyện Cẩm Xuyên và tỉnh Hà Tĩnh.

Miền trung - 'Chung tay hành động vì biển đảo quê Hương'
Biểu diễn văn nghệ chào mừng. Ảnh: HTO

Đây là sự kiện thường niên với quy mô cấp quốc gia có ý nghĩa rất quan trọng. Nhất là hiện nay đang cần sự chung tay để ứng phó với biến đổi khí hậu. Đồng thời, đây cũng là dịp chúng ta tiếp tục khẳng định ý chí quyết tâm bảo vệ vùng biển, đảo thiêng liêng bất khả xâm phạm của tổ quốc…

Trong bài phát biểu của mình, phó thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh đã nhấn mạnh: Biển và hải đảo có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng về kinh tế, chính trị, xã hội, quốc phòng và an ninh của hầu hết các quốc gia trên thế giới, nhất là những quốc gia có biển. Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết về Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020, với mục tiêu, đến năm 2020, phấn đấu đưa nước ta trở thành quốc gia mạnh về biển, làm giàu từ biển, đảm bảo vững chắc chủ quyền, quyền chủ quyền quốc gia trên biển, đảo... phó thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương và các đơn vị liên quan cần thực hiện tốt các nhiệm vụ đặt ra.

Cũng qua buổi mít tinh, chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã nêu bật tiềm năng to lớn của biển đảo Hà Tĩnh, đồng thời xác định mục tiêu, phấn đấu đến năm 2020. Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự chân thành cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, Ngành Trung ương, các tỉnh bạn…để Hà Tĩnh tổ chức thành công Tuần lễ Biển và Hải đảo năm 2013.

Thúy Nga

Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Triển lãm bằng chứng khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam

Chủ nhật, 02/06/2013 | 21:00
Sáng 2/6/2013, Triển lãm Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam, những bằng chứng lịch sử” đã được khai mạc tại Hà Tĩnh, hưởng ứng Tuần lễ biển đảo Việt Nam năm 2013. Triển lãm kéo dài đến hết ngày 8/6.

Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam 2013 tổ chức tại Hà Tĩnh

Thứ 6, 10/05/2013 | 08:21
Chiều 9/5, thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh cho biết, Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam 2013 với chủ đề “Chung tay hành động vì biển đảo quê hương” sẽ được tổ chức tại Hà Tĩnh.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.