Chuyện bây giờ mới kể về Đoàn Thanh niên cứu quốc thành Hoàng Diệu

Chuyện bây giờ mới kể về Đoàn Thanh niên cứu quốc thành Hoàng Diệu

Thứ 7, 29/08/2015 | 06:25
0
Để chuẩn bị cho ngày 2/9, thanh niên Thủ đô chia nhau từng tốp đi vận động các gia đình may cờ Tổ quốc, đồng thời thông báo rộng rãi cho mọi người dân về lễ mít tinh.

KỶ NIỆM 70 NĂM CÁCH MẠNG THÁNG TÁM VÀ QUỐC KHÁNH 2/9

Ký ức một thời không thể nào quên của người truyền lửa cho thế hệ mai sau

Đã biết bao lần ông kể những câu chuyện về Hà Nội những ngày cướp chính quyền trong Cách mạng Tháng Tám năm 1945, về những hoạt động nhiệt huyết của Đoàn Thanh niên cứu quốc thành Hoàng Diệu 70 năm về trước. Những lúc như vậy, ông không chỉ muốn thế hệ trẻ biết được những ngày tháng hào hùng, sôi nổi của tuổi trẻ Thủ đô một thời chiến đấu với kẻ thù để giành chính quyền, giành lại độc lập tự do cho Tổ quốc. Hơn thế nữa, ông mong rằng, những câu chuyện và nhân chứng có thật sẽ truyền tiếp ngọn lửa yêu nước của thế hệ cha ông cho lớp lớp thế hệ kế cận.

Ký ức hào hùng

Đã 70 năm trôi qua nhưng những ký ức của ông Lê Đức Vân về Đoàn Thanh niên cứu quốc thành Hoàng Diệu và những hoạt động sôi nổi của tuổi trẻ Thủ đô chuẩn bị khởi nghĩa giành chính quyền ở Hà Nội (8/1945) và mừng Quốc khánh 2/9 vẫn gần như nguyên vẹn. Tâm sự với chúng tôi, ông Vân tự hào kể, ông đã nhiều lần được nói chuyện với các bạn trẻ về những ngày tháng đặc biệt này, những lần như vậy ông muốn truyền ngọn lửa cách mạng tới cho thế hệ trẻ, để họ phấn đấu hơn nữa, tiếp bước tinh thần cách mạng sục sôi của cha anh đi trước trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc muôn đời sau.

Xã hội - Chuyện bây giờ mới kể về Đoàn Thanh niên cứu quốc thành Hoàng Diệu

Nhân dân Hà Nội chiếm Bắc bộ phủ (Ảnh tư liệu).

Ông Lê Đức Vân cho biết, Đoàn Thanh niên cứu quốc thành Hoàng Diệu được thành lập vào tháng 8/1944 tại số 46 Bát Đàn (Hà Nội). Đây là một tổ chức quần chúng của thanh niên Hà Nội trực thuộc Mặt trận Việt Minh. Sự ra đời của Đoàn Thanh niên cứu quốc thành Hoàng Diệu do xuất phát từ thực tiễn đấu tranh cách mạng, Hà Nội cần có một tổ chức độc lập, tinh nhuệ của thanh niên, học sinh, sinh viên yêu

Cùng chuyên mục

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.

Phó Thủ tướng: Sớm thể chế hóa các chính sách cho xe điện 4 bánh

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:42
Dù đã được thí điểm ở nhiều địa phương, nhưng do chưa có quy định cụ thể nên hoạt động của xe 4 bánh chạy bằng điện hoạt động vận tải chở khách còn nhiều bất cập.

Quảng Ninh: Sắp đưa siêu du thuyền vào khai thác tại vịnh Bái Tử Long

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:40
Siêu du thuyền này đạt chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao quốc tế sẽ khai thác tuyến thăm quan, trải nghiệm mới trên vịnh Bái Tử Long thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Dự án còn 1 hộ dân chưa di dời, Bí thư tỉnh phải trực tiếp làm việc

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:40
Đây là yêu cầu của Thủ tướng Phạm Minh Chính khi thị sát dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang và vấn đề GPMB chưa được giải quyết dứt điểm vì 1 hộ dân chưa di dời.

Quân đội Mỹ báo cáo một lính Mỹ bị bắt giữ tại Nga

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:19
Trong ngày thứ Hai, Quân đội Mỹ đã báo cáo về việc một binh lính Mỹ bị bắt giữ tại Nga với tội danh thực hiện hành vi tội phạm hình sự.
     
Nổi bật trong ngày

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.