Chuyện chỉ có ở Hà Tĩnh: Xưởng gỗ tư nhân xây giữa lòng đê

Chuyện chỉ có ở Hà Tĩnh: Xưởng gỗ tư nhân xây giữa lòng đê

Thứ 7, 26/09/2015 | 19:25
0
Để bảo vệ một số lượng gỗ lớn ngổn ngang trên mặt đê, doanh nghiệp này ngang nhiên xây dựng 2 cổng sắt kiên cố chặn hai đầu. Bà con muốn đi lại đoạn này phải…xin phép.

Câu chuyện tưởng bịa, hóa ra lại có thật, đã và đang diễn ra nhiều năm nay tại tuyến Đê tả Nghèn (đê cứu hộ, cứu nạn - PV), từ vị trí Km0 + 00 thuộc địa phận xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc ( Hà Tĩnh ). Để xác minh những phản ánh của người dân, chúng tôi đã có chuyến “mục sở thị” về địa phương.

Ngay từ khi bắt đầu vào tuyến Đê tả Nghèn, bước vào vị trí trên, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng khi chứng kiến hai chiếc cổng sắt to đùng, được “cửa đóng then cài” chắc chắn. Phía bên trong có một chiếc rạp sắt được đặt ngay lòng đường đê, xung quanh gỗ để ngổn ngang.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, đây là “ công trình ” của doanh nghiệp tư nhân Huy Thắng, có trụ sở tại xã, chuyên kinh doanh vật liệu xây dựng và chế biến lâm sản.

Pháp luật - Chuyện chỉ có ở Hà Tĩnh: Xưởng gỗ tư nhân xây giữa lòng đê

Doanh nghiệp tư nhân Huy Thắng tự ý xây xưởng gỗ trong lòng đường đê Tả Nghèn.

Đã nhiều năm trôi qua, doanh nghiệp này tự ý chiếm dụng phần đường đê, xây các công trình, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại, sản xuất của bà con nhân dân. Muốn qua đây, người dân chỉ còn cách “xin” doanh nghiệp mở cửa để đi.

Khi thấy chúng tôi vừa đề cập đến vấn đề này, một người đi đường tên Tuấn bức xúc cho biết: “Hai cái cổng to đùng của họ dựng lên, khi đóng thì chỉ có nước đi xin phép họ mở cho thôi, chứ làm gì có đường lách. Họ biến công trình công cộng thành chỗ riêng của họ, thích là đóng, thích là mở”.

Một người dân khác thường xuyên đi lại, sản xuất bằng đường này cho hay: “Doanh nghiệp này tự ý dựng cổng ngay trên đê để bảo vệ tài sản của mình đã diễn ra từ nhiều năm nay rồi. Chúng tôi không biết ai tiếp tay, cho phép họ làm như vậy. Nhưng thực sự dân chúng tôi rất bức xúc, nó ảnh hưởng đến việc đi lại, sản xuất của người dân quê tôi. Mấy năm qua, việc sản xuất mùa màng và đi lại của bà con địa phương hết sức khó khăn. Nếu gặp lúc mưa bão mà doan

Tag: Hà Tĩnh
Cùng chuyên mục

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.