Chuyện chọn nghề: Hãy để con được sống đúng với ước mơ!

Thứ 2, 03/04/2023 | 18:00
0

Chỉ khoảng 3 tháng nữa học sinh THPT sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp quan trọng, việc chọn ngành chọn nghề cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của học sinh và phụ huynh. Tuy nhiên, ông Ngô Minh Tuấn cho rằng cha mẹ không nên ép buộc mà hãy để con được sống đúng ước mơ của mình.

Thời gian qua, có không ít những câu chuyện đau lòng xảy ra do các em học sinh bị áp lực thi cử, do bố mẹ quá kỳ vọng vào con cái. 

Vấn đề ở đây là cha mẹ đã vô tình tạo áp lực, kỳ vọng quá nhiều vào con cái, trong khi điều các con mong muốn chưa thật sự nằm ở điểm số.  Vậy, làm thế nào để con cái được sống đúng ước mơ của mình, PV có cuộc trò chuyện với ông Ngô Minh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CEO Việt Nam Global, người sáng lập Trường Huấn luyện Doanh nhân CEO Việt Nam Global.

Giáo dục - Chuyện chọn nghề: Hãy để con được sống đúng với ước mơ!

Cha mẹ không nên tạo áp lực cho con.

PV: Thưa ông, quan điểm của ông như thế nào về một trường học hạnh phúc?

Ông Ngô Minh Tuấn: Theo tôi, trường học hạnh phúc hướng đến cho học sinh 3 yếu tố: Thân - Tâm - Tuệ. Thứ nhất là tâm yêu thương; Thứ hai là trí tuệ khai phóng (Tức là kiến thức học được phải ứng dụng được vào thực tế).

Thứ ba là thân kỷ luật, khỏe mạnh. Bởi, có kỷ luật với chính mình thì mới có được một cơ thể khỏe mạnh.

Chính các em phải cam kết với bản thân một ngày dành ra bao nhiêu phút để tập thể dục, ăn uống, thói quen sinh hoạt ra sao để giúp cho con người mình khỏe mạnh.

Cũng là người hoạt động giáo dục, tôi không muốn học sinh vào trường học của tôi theo tâm lý miễn cưỡng, ép buộc mà các học sinh phải được là chính các em.

Tôi muốn những học sinh khi vào trường phải tự cảm thấy thích hoặc cha mẹ thích nhưng phải bàn bạc với con.

PV: Điều ông mong muốn nhất đối với học viên khi đến trường đó là gì?

Ông Ngô Minh Tuấn: Khi những đứa trẻ đến trường, tôi muốn các con có khát vọng sống, khát vọng thành công.

Để có tâm yêu thương, chính các thầy cô giáo phải là những người yêu thương trước tiên, các học viên cũng cần phải học cách chung sống với mọi người, đối nhân xử thế với những người xung quanh. Đối với Tuệ khai phóng đòi hỏi phải ứng dụng được trong đời sống.

Và để có thân kỷ luật, chúng tôi có mô hình quân đội, nội trú và quy định giờ nào,  việc đó. Lịch trình kéo dài từ lúc 5h30 sáng và kết thúc vào lúc 22h đêm. Đặc biệt, tuyệt đối không dùng điện thoại khi đi ngủ để các em tập dần thói quen tập trung.

Giáo dục - Chuyện chọn nghề: Hãy để con được sống đúng với ước mơ! (Hình 2).

Ông Ngô Minh Tuấn chia sẻ muốn học sinh vào trường học phải tự cảm thấy thích thú.

PV: Theo ông, các bậc phụ huynh nên chọn trường học cho con cuối cấp 3 theo tiêu chí như thế nào?

Ông Ngô Minh Tuấn: Tôi không khuyến khích phụ huynh muốn con cái kế thừa doanh nghiệp nên bắt con theo học trường doanh nhân. Tôi thích phong cách hiện đại, tức là mỗi con người sinh ra họ được sống hạnh phúc mà không phụ thuộc yếu tố nào. Miễn là con vui, hạnh phúc thì đó là thành công lớn nhất.

Đừng tạo áp lực cho con theo kiểu “bố là người thế này, con hãy trở thành người như bố…”.

Đó là lý do tôi thành lập CTCP Trường Doanh nhân CEO Việt Nam Global (Gọi tắt là Trường Doanh nhân CEO Việt Nam Global). Đây là môi trường dành cho các học sinh tốt nghiệp THPT có khát khao ước mơ trở thành doanh nhân thành công và hạnh phúc.

Tại đây, các em học sinh sẽ trải qua 2 vòng thi đầu vào để hiểu rõ được mình muốn gì và cần gì để trở thành người thành công trong tương lai.

PV: Vậy, để con cái sống đúng ước mơ của mình, theo ông cha mẹ cần phải làm gì?

Ông Ngô Minh Tuấn: Để con cái sống đúng ước mơ, việc đầu tiên cha mẹ cần làm là xác định được mẫu người tương lai mà con hướng đến, tôi gọi đó là mentor (người dẫn đường).

Cha mẹ nên đưa con đi gặp một vài mẫu người thành công ở một vài ngành nghề khác nhau. Có thể tạo điều kiện cho con ngồi nói chuyện để con hiểu rõ muốn trở thành nghề nghiệp đó, con cần phải làm gì.

Khi muốn trở thành hình mẫu đó, thì con phải tuân thủ những nguyên tắc giới định và tuệ của người làm nghề đó. Ngay từ bây giờ, cần lên một kế hoạch rèn luyện.

Thêm vào đó, cần phải biết học cái gì để trở thành người như vậy. Đồng thời, phải có tâm yêu thương, chung sống ra sao mới trở thành một mentor trong tương lai.

Giáo dục - Chuyện chọn nghề: Hãy để con được sống đúng với ước mơ! (Hình 3).

Học viên cần có khát vọng sống, khát vọng thành công.

Tôi gọi đó là quy luật 5 đúng để sống đúng ước mơ:

- Vào đúng trường

- Chọn đúng ngành

- Học đúng kỹ năng

- Làm đúng vị trí

- Sống đúng ước mơ

Đầu tiên phải gặp mentor mới kết luận để sống đúng ước mơ thì phải làm đúng vị trí, muốn làm đúng vị trí phải học đúng trường và rèn luyện đúng.

PV: Xin cảm ơn chia sẻ của ông!

Chi tiết quý phụ huynh và học sinh vui lòng liên hệ:

Trường Huấn luyện Doanh nhân CEO Việt Nam Global

Website:www.truongdoanhnhanceovietnam.edu.vn

Điện thoại: 1800.57.77.22 - nhánh 1.2

Email: daotao@ceovietnam.edu.vn

Youtube: Trường Doanh Nhân CEO Việt Nam Global

TikTok: Trường-Doanh-Nhân-CEO

Thu Hà

Tag: CEO

CEO Cao Thị Thùy Dung đẹp lộng lẫy trong sự kiện lớn nhất năm của Top White

Thứ 2, 03/04/2023 | 16:29
Doanh nhân Cao Thị Thùy Dung cùng dàn người đẹp Top White trải qua nhiều cung bậc cảm xúc trong sự kiện lớn nhất năm của công ty Happy Secret.

CEO Viện thẩm mỹ Siam Thailand nghiên cứu máy móc, công nghệ thẩm mỹ mới nhất 2023 tại triển lãm KIMES

Thứ 4, 29/03/2023 | 09:55
Ban lãnh đạo Siam Thailand vừa có chuyến công tác tại Hàn Quốc để trao đổi kinh nghiệm thẩm mỹ với các chuyên gia hàng đầu xứ sở kim chi, đồng thời nghiên cứu việc chuyển giao những máy móc, công nghệ hiện đại về nước.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Xây dựng mối liên hệ chặt chẽ trong đào tạo nhân lực bán dẫn

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:17
Theo đó, cần thúc đẩy việc đào tạo nguồn nhân lực vi mạch bán dẫn đảm bảo khả năng đáp ứng nhu cầu xã hội cả về lượng và chất. 

Sáng tạo trong dạy học theo hướng giáo dục thông minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:16
Ngành giáo dục Thủ đô đã sớm bắt tay đi đầu trong chuyển đổi số nhằm xây dựng nền giáo dục thông minh, trường học thông minh.

Sinh viên Việt Nam đạt thành tích cao tại cuộc thi "HackTheon Sejong"

Thứ 7, 04/05/2024 | 07:51
Kết thúc vòng sơ khảo Cuộc thi “HackTheon Sejong”, các đội tuyển của Việt Nam đã đạt thành tích cao, tiếp tục vào vòng chung kết dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 6 tới.

Điều chỉnh quy định công nhận văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp

Thứ 6, 03/05/2024 | 20:18
Theo đó, trình tự thực hiện công nhận văn bằng theo hình thức dịch vụ công trực tuyến hoàn toàn và tích hợp lên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Cơ hội tìm hiểu kỹ năng nghề cho học sinh, sinh viên, người lao động

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:12
Thông qua trải nghiệp nghề nghiệp giúp tạo cơ hội cho người lao động hiểu rõ và tìm ra công việc phù hợp với bản thân.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 3/5/2024: Miền Bắc mưa to kéo dài đến khi nào?

Thứ 6, 03/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (3/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Đang bắt ếch ngoài đồng, người đàn ông bị sét đánh tử vong

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:00
Trong lúc đi bắt ếch trên đồng, người đàn ông bị sét đánh trúng, ngã gục tại chỗ. Khi đưa vào bệnh viện thì nạn nhân đã tử vong.

Sáng tạo trong dạy học theo hướng giáo dục thông minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:16
Ngành giáo dục Thủ đô đã sớm bắt tay đi đầu trong chuyển đổi số nhằm xây dựng nền giáo dục thông minh, trường học thông minh.

Bộ GD&ĐT thành lập 63 đoàn kiểm tra coi thi tốt nghiệp THPT 2024

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:11
Các đoàn thanh tra, kiểm tra thực hiện thanh tra, kiểm tra nhiều khâu chuẩn bị, tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Xây dựng mối liên hệ chặt chẽ trong đào tạo nhân lực bán dẫn

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:17
Theo đó, cần thúc đẩy việc đào tạo nguồn nhân lực vi mạch bán dẫn đảm bảo khả năng đáp ứng nhu cầu xã hội cả về lượng và chất.