Chuyện chưa kể về chuyên án bắt 'ông trùm' ma túy ở nước bạn Lào

Chuyện chưa kể về chuyên án bắt 'ông trùm' ma túy ở nước bạn Lào

Thứ 2, 28/09/2015 | 07:08
0
Để phá thành công chuyên án bắt ông trùm ma túy tại nước bạn Lào, BĐBP Nghệ An đã phải án binh bất động, chờ thời cơ suốt 2 tháng và các trinh sát phải cắt máu ăn thề với đàn em của ông trùm.

Từ những thông tin ít ỏi của người dân và các trinh sát báo về, sau 2 tháng lực lượng Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã lần ra manh mối, phá thành công một đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia từ Myanmar qua Lào về Việt Nam.

Để phá thành công chuyên án, BĐBP Nghệ An đã phải án binh bất động, chờ thời cơ suốt 2 tháng và các trinh sát phải cắt máu ăn thề với đàn em của ông trùm.

Pháp luật - Chuyện chưa kể về chuyên án bắt 'ông trùm' ma túy ở nước bạn Lào

Các đối tượng và tang vật tại cơ quan điều tra.

Theo đó, vào cuối tháng 7/2015, lực lượng BĐBP Nghệ An phát hiện một số đối tượng mang quốc tịch Lào thường xuyên nhập cảnh vào Việt Nam qua khu vực Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn (H. Kỳ Sơn) với nhiều biểu hiện nghi vấn.

Qua theo dõi, các trinh sát xác định những đối tượng này liên quan đến một đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy xuyên quốc gia.

Ngay lập tức, Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An đã chỉ đạo Phòng PCTPMT chủ trì phối hợp với các Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn, Đồn Biên phòng Na Ngoi (huyện Kỳ Sơn) và công an nước bạn Lào tiếp tục theo dõi.

Sau một thời gian điều tra, các trinh sát nhận định, đây là vụ án phức tạp, quy mô lớn, các đối tượng đều mang quốc tịch Lào. Với quyết tâm bóc gỡ đường dây tội phạm ma túy này, Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An đề nghị Công an tỉnh Xiêng Khoảng phối hợp đấu tranh.

Được sự thống nhất giữa hai lực lượng thuộc hai nước, đầu tháng 8 vừa qua, Chuyên án 347 LV đã được xác lập để đấu tranh và triệt phá đường dây mua bán và vận chuyển ma túy xuyên quốc gia.

Chuyên án được xác lập đã có sự hỗ trợ của các trinh sát thuộc Cục PCTPMT BĐBP, đồng thời Ban Chuyên án đã lựa chọn 20 trinh sát có kinh nghiệm cử sang phối hợp với Công an Xiêng Khoảng điều tra, sẵn sàng phá án khi có thời cơ.

Sau 1 tháng “nằm gai nếm mật” bằng các biện pháp nghiệp vụ, các

Cùng chuyên mục

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.