Chuyện chưa từng biết về tướng cướp Hiền “bạc”

Chuyện chưa từng biết về tướng cướp Hiền “bạc”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
Những tưởng trong thế giới của tội ác, tình cảm phải là một thứ gì đó xa xỉ và hiếm ngặp. Tuy nhiên, dù bận trăm mối suy tính trong cuộc chiến để ngự trị và tồn tại, Hiền “bạc” vẫn có thời gian để hướng về một bóng hồng miền sơn cước.

Không ai định nghĩa cho thứ tình yêu mua được bằng súng và đạn của Hiền, song tất cả đều có chung suy nghĩ, tướng cướp Hiền “bạc” cũng là một con người biết yêu thương, hờn dỗi.

Ảnh minh họa

Cuối những năm 91, dưới chân núi Hàm Rồng (TP. Thanh Hóa), Công an tỉnh Thanh Hóa đã thi hành bản án tử hình đối với Nguyễn Mạnh Hiền (tức Hiền bạc), chấm dứt một thời kỳ xưng vương, xưng bá của y nơi dải đất miền Tây một thời khắc nhiệt của xứ Thanh.

Cho đến bây giờ, tức là hơn 20 năm sau nhắc lại, không ít người dân địa phương vẫn còn râm ran truyền tai nhau về sự tàn độc của tên tướng cướp khét tiếng một thời. Trong lời đồn thổi, người ta còn nhắc đến câu chuyện hãi hùng khi đàn em của y trao giải thưởng hàng trăm cây vàng cho ai dinh được xác đại ca về lãnh địa sau khi bị hành quyết.

Không khó để để liệt kê hàng dài tội danh nguy hiểm mà Hiền đã khoác lên mình trước khi trở về với cát bụi. Nhưng ngoài tội ác, còn gì để nhắc về một tướng cướp khét tiếng ngày nào. Sau rất nhiều thời gian cố gắng để giải mã về bí ẩn của cuộc đời tướng cướp Hiền bạc, cuối cùng PV báo Người đưa tin cũng đã tiếp cận được bộ hồ sơ của băng cướp này.

Tập hồ sơ dầy hàng trăm trang đã hé lộ phần nào cuộc đời và hành trình tội ác của Hiền “bạc”. Không những thế, một tình tiết lần đầu được công bố về chuyện tình kỳ quái của tên tướng cướp này đã phần nào trả lời cho những thắc mắc, vì sao một tên cướp tàn bạo, danh mãnh, nhiều lần vượt ngục trốn thoát, sẵn sàng dùng súng và lựu đạn nghênh chiến lực lượng công an lại dễ dàng tra tay vào còng số 8.

Năm 1983, Nguyễn Mạnh Hiền bước chân vào trường Đại học Kinh tế Quốc dân, nhưng đúng 3 năm sau (năm 1986), Hiền “bạc” chính thức phải xách va ly ra khỏi trường vì sự ngang ngổ và hống hách. Vết đen đầu tiên đã được viết vào bản lý lịch của y: Bị đuổi học do đánh nhau. Tổng kết lại những gì học được trong khoảng thời gian ngồi trên giảng đường đại học của Hiền chỉ là; dao, kiếm, đâm chém và chìm đắm trong men rượu. Cuối cùng y lại trở về nơi chôn rau cắt rốn để trở thành: Một tên tướng cướp!

Chỉ vài năm vùng vẫy nơi quê nhà, vốn bản chất lì lợm, lại có máu thủ lĩnh, ngay lập tức những cao thủ đến trước phải quỳ phục dưới chân Hiền “bạc”. Cờ đến tay phải phất, Hiền “bạc” lập tức tổ chức đồng bọn đến cưỡng ép những người đi đào đãi vàng phải vào tổ chức của y để làm công cho y.

Một thời kỳ mới ở Lũng Cao đã được bắt đầu bằng máu trộn nước mắt. Một chế độ mà tất cả được ứng xử với nhau theo đúng luật giang hồ của đại ca Hiền “bạc”: máu trả bằng máu và kẻ mạnh là kẻ thắng.

Trần Quyết

Cùng chuyên mục

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.