Chuyên gia Đại học Y Dược bật mí 3 tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng cao để an tâm sống khỏe

Thứ 3, 07/05/2024 | 09:54
0
Trong một cuộc phỏng vấn chuyên sâu mới đây, PGS.TS BS Lâm Vĩnh Niên - Trưởng khoa Dinh Dưỡng - Tiết chế, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM đã có những chia sẻ hữu ích về các tiêu chí lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe. 

Máy lọc nước là thiết bị cần thiết trong mỗi gia đình, nhất là khi thực trạng ô nhiễm nguồn nước đang diễn ra nghiêm trọng ở khắp mọi nơi. Nhiều hộ gia đình cho biết, dù đang sử dụng nước máy được cung cấp bởi các nhà máy nước sạch của thành phố nhưng vẫn gặp hiện tượng nước vẩn đục, lắng cặn, có màu ngả vàng và mùi lạ khó chịu ngay cả khi đã đun sôi. 

Đun sôi nước không thể loại bỏ hết chất độc hại trong nước mà mắt người không thấy được 

Lý giải cho vấn đề nước đun sôi chưa đủ an toàn để ăn uống, PGS.TS BS Lâm Vĩnh Niên cho biết đun sôi nước chỉ phần nào loại bỏ được loại bỏ được phần nào virus, vi khuẩn nhưng vẫn còn kim loại nặng, asen, sắt, chì uống vào về lâu dài sẽ gây các bệnh về tiêu hóa, gan, thận, tổn thương não, co rút các bó cơ và cả ung thư… Những thành phần độc hại này chỉ có thể bị loại bỏ khi chúng ta sử dụng máy lọc nước có màng RO, có hệ thống lọc hiện đại.

Cũng theo PGS.TS Lâm Vĩnh Niên, một chiếc máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn cần đáp ứng được 3 tiêu chí: “Thứ nhất là, Bộ Y Tế đã có ban hành chuẩn gọi là QCVN 6-1:2010/BYT nên máy lọc nước đạt chuẩn này do Viện Sức Khỏe Nghề Nghiệp và Môi Trường thuộc Bộ Y Tế ban hành là ổn. Thứ hai, các thương hiệu máy lọc nước chất lượng tốt thường có hệ lõi lọc công nghệ cao SMAX hiện đại. Và thứ ba là trong thời đại công nghệ cao này, tôi thấy cần có công nghệ kiểm soát chất lượng nước toàn diện thông qua điện thoại cho người dùng thực sự an tâm mọi lúc mọi nơi”.

Ứng dụng công nghệ lọc SMAX

Công nghệ SMAX gấp 2 hiệu suất - gấp 2 tuổi thọ là công nghệ lọc nước tiên tiến hiện nay. Công nghệ này sử dụng hệ thống lõi lọc chất lượng cao với cụm lõi lọc thô SMAX Pro V màng lọc cấu trúc 2 lớp giúp tăng gấp 2 lần hiệu suất lọc, gấp 3 diện tích tiếp xúc, loại bỏ sạch chất gây mùi, chất hữu cơ, sạn cát và tạp chất có kích thước siêu nhỏ chỉ từ 1 micromet. Đặc biệt, tuổi thọ lõi tăng gấp đôi - lên đến 12 tháng (cao gấp 2 lần các loại lõi thông thường), tiết kiệm đến 50% tổng chi phí thay lõi trong suốt vòng đời sử dụng máy. 

Công nghệ lọc SMAX gấp 2 hiệu suất, gấp 2 tuổi thọ

Kết hợp cùng màng RO sản xuất tại Mỹ có khả năng loại bỏ 99,99% virus, vi khuẩn, ion kim loại nặng, tạo ra nguồn nước tinh khiết chuẩn an tâm. Sau khi qua màng RO, nước tiếp tục được lọc qua cụm lõi chức năng nguyên khối Smax HP6 giúp cân bằng độ PH, bổ sung khoáng chất, hydrogen, ion kiềm… tốt cho sức khỏe. 

Đạt chứng nhận QCVN 6-1:2010/BYT do Viện Sức Khỏe Nghề nghiệp và Môi Trường cấp

Chứng nhận QCVN 6-1:2010/BYT do Viện sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường thuộc Bộ Y tế cấp là chứng nhận cao nhất về tiêu chuẩn nước uống trực tiếp tại Việt Nam. Máy lọc nước muốn đạt chứng nhận này phải trải qua quy trình kiểm định của Bộ Y tế và WHO với các tiêu chí vô cùng khắt khe gồm 21 chỉ tiêu hóa lý và 5 chỉ tiêu vi sinh bắt buộc. Theo đó, nước sau lọc đảm bảo có thể uống trực tiếp không cần đun sôi, an toàn với sức khỏe người dùng. 

Có công nghệ kiểm soát chất lượng nước qua điện thoại

Công nghệ AioTec kiểm soát chất lượng nước toàn diện trên điện thoại

Sự ra đời của công nghệ AioTec kiểm soát chất lượng nước qua điện thoại đem lại sự an tâm toàn diện mọi lúc mọi nơi cho người dùng về nguồn nước ăn uống hàng ngày. Đây cũng là tiêu chí cần thiết trong thời đại công nghệ số 4.0 khi mà điện thoại thông minh-smartphone đã đi vào đời sống hằng ngày.

PGS.TS Lâm Vĩnh Niên cho biết: “Công nghệ AioTec có thể coi là bước đột phá mới trong ngành lọc nước. AioTec cho phép kết nối máy lọc nước với điện thoại thông minh để người dùng chủ động kiểm soát độ tinh khiết của nước, tình trạng lõi lọc, đăng ký bảo hành bảo dưỡng máy… dù họ đang không ở nhà và không cần mở máy ra rồi tháo nắp chụp để kiểm tra lõi lọc bằng mắt, tốn thời gian và mất vệ sinh lõi”.

Bên cạnh đó, PGS.TS Lâm Vĩnh Niên cũng chia sẻ: “Hiện nay, tôi đang dùng Máy Lọc Nước Karofi với hệ lõi lọc công nghệ SMAX, công nghệ AioTec và đạt chuẩn QCVN 6-1:2010/BYT do Viện Sức Khỏe Nghề nghiệp & Môi Trường cấp. Sử dụng thực tế mấy năm qua, tôi thấy Máy Lọc Nước Karofi này là một Chuyên Gia Lọc Nước có sự Thấu Hiểu - Chuyên Sâu về lọc nước và chất lượng nước tại Việt Nam, đáp ứng được nhu cầu về nước sạch - an toàn cho trẻ nhỏ và cả người lớn, đồng thời đem lại nhiều sự tiện lợi, an tâm sống khỏe”.

PGS.TS BS Lâm Vĩnh Niên - Trưởng khoa Dinh Dưỡng Tiết chế, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM

Hiện nay không có nhiều thương hiệu máy lọc nước đáp ứng đồng thời được 3 tiêu chí có công nghệ lọc SMAX, công nghệ AioTec và đạt chứng nhận QCVN 6-1:2010/BYT do Viện Sức khỏe Nghề nghiệp & Môi trường thuộc Bộ Y tế chứng nhận. Vì vậy người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ lưỡng để lựa chọn được sản phẩm máy lọc nước chất lượng, uy tín, an toàn và phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình. 

Máy lọc nước Karofi với công nghệ SMAX gấp đôi hiệu suất - gấp đôi tuổi thọ, màng RO sản xuất tại Mỹ, hệ lõi lọc thô SMAX ProV giúp loại bỏ đến 99,99% tạp chất, cặn bẩn, virus, vi khuẩn, kim loại nặng, asen… Nước sau lọc đạt chuẩn tinh khiết đóng chai QCVN 6-1:2010/BYT do Viện Sức Khỏe Nghề Nghiệp Và Môi Trường thuộc Bộ Y Tế cấp.

Karofi dẫn đầu về công nghệ cao với công nghệ AioTec giám sát chất lượng nước từ xa bằng smartphone và nhiều công nghệ hiện đại khác như công nghệ VoiceCall - Rót nước bằng giọng nói, công nghệ nóng nhanh lạnh sâu giúp nâng cấp cuộc sống người dùng trở nên tiện nghi và an tâm hơn.

Được biết vừa qua, thương hiệu Karofi được vinh danh là Top 10 thương hiệu mạnh ASEAN do Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Doanh nghiệp Châu Á tổ chức tại Singapore tháng 4.2024.

Máy Lọc Nước Karofi bảo hành lên đến 36 tháng, chế độ chăm sóc 5 sao. Để tìm hiểu thêm, quý độc giả vui lòng tham khảo tại đây: https://karofi.com/

Cùng chuyên mục

NÓNG trong tuần: Vụ ám sát khiến châu Âu rúng động

Chủ nhật, 19/05/2024 | 14:55
Thủ tướng Slovakia – ông Robert Fico – rơi vào tình trạng nguy kịch sau khi bị đạn bắn trúng bụng ở bên ngoài một tòa nhà thuộc miền trung Slovakia.

Xe điện KIA EV3 chốt ngày ra mắt toàn cầu, giá dự kiến hơn 810 triệu đồng

Chủ nhật, 19/05/2024 | 14:52
Kia EV3 sẽ ra mắt toàn cầu vào ngày 23/5 tới đây và có giá bán dự kiến từ 814 triệu đồng.

Ngoại trưởng Nga nói rõ quan điểm về mối quan hệ với Phương Tây

Chủ nhật, 19/05/2024 | 13:22
Giai đoạn đối đầu quân sự - chính trị với phương Tây “vẫn diễn ra gay gắt”, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nói.

Từ Nam ra Bắc khởi nghiệp, chàng trai 9x có doanh thu hàng chục triệu đồng mỗi ngày

Chủ nhật, 19/05/2024 | 13:13
“Một thân một mình lần đầu ra Bắc lấy vợ và lập nghiệp, tiền bạc không có, mối quan hệ không, mọi thứ tôi có chỉ là niềm tin vào chính mình. Nhìn lại, đó là một quyết định liều lĩnh và đánh đổi”.

"Xà lách héo khô" trồi lên từ lòng đất, là của hiếm chỉ dành cho nhà giàu, hơn 2,6 triệu đồng/kg

Chủ nhật, 19/05/2024 | 13:10
Cho đến nay, thứ “xà lách héo khô” quý hiếm này vẫn chưa thể trồng nhân tạo.