Chuyện khó tin: 4 người lớn dốc sức khiêng... 1 củ khoai

Chuyện khó tin: 4 người lớn dốc sức khiêng... 1 củ khoai

Thứ 2, 09/01/2017 | 19:15
0
Một người dân ở xã Thanh Văn, huyện Thanh Chương (Nghệ An) vừa thu hoạch được một củ khoai vạc rồng đặc biệt. Phải cần đến 4 người giúp sức, mới đưa được củ khoai này vào nhà.

Mấy ngày nay, người dân địa phương đang xôn xao việc ông Nguyễn Như Bắc, trú thôn 9, xã Thanh Văn, huyện Thanh Chương (Nghệ An) thu hoạch được một củ khoai vạc rồng “khủng”.

Ông Bắc cho biết, khóm vạc rồng này ông trồng vào đầu năm 2015, dây khoai gồm 3 nhánh, được leo trên cây mít đầu hiên nhà. Cách đây 5 ngày, khi thấy cây già và rũ lá, ông quyết định thu hoạch.

Lạ & Cười - Chuyện khó tin: 4 người lớn dốc sức khiêng... 1 củ khoai

 Củ khoai có cân nặng "khủng" khiến nhiều người ngạc nhiên.

Tiến hành đào, ông bất ngờ vì củ khoai to và nặng hơn so với bình thường. Ông gọi người thân và hàng xóm đến giúp sức mới đưa được củ khoai lên. Để khiêng củ khoai vào nhà, phải nhờ 4 người mới thành công.

“Do khoai có nhiều nhánh nên đưa vào nhà không dễ, tôi phải nhờ tới sự giúp sức của 4 người lớn bê ở 4 góc mới bưng nổi. Khi mới đào lên củ khoai này nặng khoảng 75kg. Sau đó, do một số người hiếu kỳ cắt mất về làm giống nên giờ chỉ còn 73kg”, ông Bắc nói.

Lạ & Cười - Chuyện khó tin: 4 người lớn dốc sức khiêng... 1 củ khoai (Hình 2).

Phải 4 người dốc sức mới khiêng được củ khoai vào nhà.

Được biết, khoai vạc rồng (còn gọi là vạc tay tiên vì củ có nhiều nhánh như ngón tay) rất phổ biến ở Nghệ An. Giống khoai này dễ trồng, ít bị sâu bệnh, cho năng suất cao. Thông thường khoai được trồng vào đầu mùa xuân và thu hoạch vào cuối mùa đông.

Giá khoai khoảng 20.000 đồng/kg. Trung bình loài khoai này chỉ nặng từ 10 - 15kg. Việc gia đình ông Bắc thu hoạch được củ khoai to một cách kỳ lạ như vậy đã thu hút sự quan tâm của mọi người, rất nhiều người dân hiếu kỳ đến xem.

Ông Bắc cho biết, sẽ bổ khoai ra, chia hết cho bà con để làm kỷ niệm và làm giống. Hiện tại, củ khoai đang được trưng bày chính giữa gian nhà nơi ông Bắc đang ở.

Lạ & Cười - Chuyện khó tin: 4 người lớn dốc sức khiêng... 1 củ khoai (Hình 3).

 Củ khoai đang được ông Bắc để trong nhà cho mọi người đến chiêm ngưỡng.

Trước đó, vào năm 2015, gia đình anh Nguyễn Bá Hùng, trú ở xóm 5, xã Liên Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) cũng từng thu hoạch được củ khoai vạc rồng “khủng” và có hình dáng khá độc đáo thu hút sự chú ý của mọi người.

Qua đo đạc, củ khoai cao khoảng 65cm, rộng khoảng 80cm, nặng trên 50kg. Phần trên của củ khoai tách rời, còn phía bên dưới thì như nghìn bàn tay đang ôm chặt vào nhau.

Đã có rất nhiều người đến hỏi mua củ khoai nhưng gia đình anh Hùng vẫn quyết định không bán, bởi anh muốn giữ lại củ khoai xem như là một kỷ vật của gia đình.

Anh Ngọc

Xem thêm video:

Cùng tác giả

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Hé lộ nguyên nhân cầu treo gần 25 tỷ đồng bất ngờ đổ sập

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:12
Đất nền đường đầu cầu bị sụt lún làm thanh neo bị chuyển vị, gãy sập, dẫn đến dây cáp chủ kéo đỉnh trụ tháp chuyển vị theo phương ngang, làm sập nhịp treo của cầu.

Lốc xoáy kèm mưa đá làm tốc mái nhiều nhà dân, trường học xã biên giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:50
Trận lốc xoáy kèm theo mưa đá đã khiến cho 25 ngôi nhà, trường mầm non và tiểu học Bắc Lý 1 bị hư hại. Ước tính thiệt hại khoảng 150 triệu đồng.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Nghệ An: Phát hiện nhiều vụ khai thác cát trái phép

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:00
Do có lợi nhuận lớn nên hiện nay hoạt động khai thác cát trái phép diễn biến phức tạp, với phương thức và thủ đoạn ngày càng tinh vi, manh động, liều lĩnh.