Chuyện yêu đương thời trẻ của Bill Clinton

Chuyện yêu đương thời trẻ của Bill Clinton

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
Do nhiều lý do và hoàn cảnh cá nhân, Bill quyết định không hoàn tất nốt khóa học tại Oxford, dù chỉ còn một năm, mà trở về Mỹ theo ngành luật tại trường Yale.

Làm quen với Hillary

Hãy nghe Bill kể về quãng đời này của mình: "Khi đó, tôi vừa chia tay với một cô gái, và cô ấy trở về nhà để kết hôn với người bạn trai trước của mình. Rồi tôi có một cuộc chia lìa đau khổ với một sinh viên luật mà tôi rất thích nhưng lại không dám gắn bó lâu dài. Rồi một ngày kia, trong giờ Quyền Chính trị và Công dân, tôi phát hiện một cô gái mà tôi chưa từng nhìn thấy trước đây".

"Hình như cô dự các buổi học còn ít hơn cả tôi. Cô ấy có mái tóc dày màu vàng đậm, đeo kính và không trang điểm, nhưng toát ra sự điềm tĩnh và mạnh mẽ mà hiếm khi tôi thấy ở bất kỳ ai, cho dù là nam hay nữ. Sau giờ học, tôi đi theo cô, định tự giới thiệu về mình. Khi chỉ cách cô ấy có 2 bước chân, tôi những muốn với tay để chạm vào vai cô, rồi đột nhiên rụt tay lại..."

Tôi còn thấy người con gái ấy thêm vài lần ở trường trong mấy ngày sau, nhưng không đến gần cô. Một tối, khi đang nói chuyện với một sinh viên khác, tôi thấy cô đang đứng ở đầu kia của phòng thư viện luật trường Yale. Lần này, cô ấy chợt nhìn lại tôi".

"Một lát sau, cô khép quyển sách lại, bước hết dọc thư viện, nhìn thẳng vào tôi và nói: Nếu anh cứ nhìn chằm chằm vào tôi, và tôi cứ chằm chằm nhìn lại, ít ra chúng ta cũng nên biết tên nhau chứ. Tên tôi là Hillary Rodham. Thế còn anh? Tôi sửng sốt đến mức không nói được gì trong mấy giây. Cuối cùng tôi cũng thốt ra được cái tên của mình. Chúng tôi trao đổi mấy câu, rồi cô ấy bước đi".

Cuộc hẹn hò

"Hai ngày sau, tôi lại nhìn thấy Hillary. Cô ấy mặc chiếc váy hoa da cam gần chạm đến đất. Lần này tôi quyết tâm ở bên cô ấy. Hillary nói rằng muốn ghi tên vào lớp học cho kỳ sau, vì thế tôi nói mình cũng sẽ đăng ký. Chúng tôi đứng vào hàng và trò chuyện. Khi đến lượt, người ghi tên nhìn tôi và nói Bill, cậu làm gì ở đây vậy? Cậu đăng ký hồi sáng rồi mà. Tôi đỏ bừng mặt, còn Hillary cười điệu cười giòn vang không lẫn đi đâu được.

Tôi đã bị lộ tẩy, vì thế tôi bạo gan mời cô ấy đến Phòng Triển lãm Yale để xem buổi trưng bày các tác phẩm của Mark Rothko. Vì háo hức và hồi hộp, tôi quên khuấy mất trường đang có đình công và bảo tàng đóng cửa. May thay, có một người gác đang đứng trực. Tôi nài nỉ và hứa sẽ dọn đống cành cây và rác trong vườn bảo tàng nếu ông ấy để chúng tôi vào.

Người gác nhìn chúng tôi và cũng hiểu ra mọi chuyện. Vậy là chỉ có riêng hai đứa tôi thưởng ngoạn toàn bộ phòng triển lãm. Thật tuyệt vời, tôi đã mê Rothko kể từ khi đó. Xem xong các tác phẩm, chúng tôi ra vườn và tôi thu dọn các cành cây.

Sau khi tôi làm xong phần việc dọn dẹp của mình, Hillary và tôi ngồi lại trong vườn khoảng một giờ đồng hồ. Ở đó có bức tượng lớn một người phụ nữ đang ngồi của Henry Moore. Hillary ngồi vào lòng tượng, còn tôi ở bên cạnh cô ấy và trò chuyện. Lát sau, tôi tựa đầu lên vai cô ấy. Đó là cuộc hẹn đầu tiên của chúng tôi.

...Hillary nổi trội ở trường luật, một nơi nhỏ nhưng tập trung những nhân vật đầy tài năng. Tôi thì chỉ là một kẻ trôi dạt. Nhiều bạn học của cả hai chúng tôi có phần e sợ cô ấy. Nhưng tôi thì không. Tôi chỉ muốn được ở bên Hillary" - Bill Clinton viết trong hồi ký.

Minh Trung (Theo Time)