Clip: Người đàn ông vừa làm cha vừa làm mẹ của 2 đứa trẻ tật nguyền

Clip: Người đàn ông vừa làm cha vừa làm mẹ của 2 đứa trẻ tật nguyền

Chủ nhật, 08/01/2017 | 07:20
0
Suốt nhiều năm trời anh Nghị sống cảnh “gà trống” nuôi hai đứa con tật nguyền và dắt chúng đi mưu sinh trên khắp nẻo đường TP.HCM.

Sau một lúc đi qua các con hẻm ngoằn ngèo ở xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh chúng tôi mới tìm được nhà anh Đặng Hữu Nghị (Sinh năm 1977). Người đàn ông từng được biết đến với phận gà trống, nuôi hai con tật nguyền. Trước mắt chúng tôi là căn nhà tạm bợ nằm giữa vùng trũng nước.

Bên trong căn nhà rộng chưa tới 50 mét vuông, anh Nghị đang bày đồ chơi cho hai đứa con. Cháu lớn con anh là Đặng Hữu Toàn (Sinh năm 2004) còn cháu nhỏ là Đặng Hữu Tùng (Sinh năm 2007). Anh cho biết cả hai đứa con đều bị bệnh bại não bẩm sinh và không cách nào chữa khỏi. Toàn và Tùng đều nhỏ thó, thân hình kỳ dị với cái đầu rất nhỏ và không thể nhận thức được mọi việc xung quanh.

Vừa tiếp chúng tôi, anh Nghị vừa phải coi chừng những hành động của cháu Tùng. Mỗi khi bực tức chuyện gì, cháu Tùng thường dùng tay đập mạnh xuống đất hoặc lên tường, rồi ú ớ gào thét. Do vậy mà anh Nghị phải túc trực bên con không rời, lo cho các con ngay cả chuyện vệ sinh vì chúng không tự làm được. Theo anh Nghị ba cha con anh mới dọn về căn nhà này cách đây hơn hai tháng.

Mẹ của hai cháu bé đã bỏ đi từ năm 2013. Bởi chị không thể gắng gượng nuôi hai con tật nguyền trong cảnh nghèo khổ được nữa. Ngày mới chia tay chị nhận cháu Tùng về chăm sóc, nhưng chỉ được một thời gian ngắn chị lại gửi cháu về lại nhà nội. Kể từ đó anh Nghị chịu cảnh “gà trống” nuôi hai đứa con ngây dại.

Đã hơn hai năm nay cha con anh lang thang trên khắp nẻo đường bán buôn sinh sống. Nhiều lúc tủi thân phận, nhưng anh lại càng thương hai cháu bé nhiều hơn bởi rời anh ra chúng sống sao nổi.

Bản thân anh Nghị cũng bị gai cột sống nên không thể làm việc nặng nhọc. Từ đó cứ 4 buổi tối hàng tuần ba cha con lại đèo nhau trên chiếc xe lôi cà tàng, đi khắp phố phường TP.HCM bán kẹo kiếm sống.

Những đêm mưu sinh trên đường phố Sài thành, với cha con anh Nghị là những đêm cảm xúc xen lẫn. Người không biết thì nghi ngại nhưng vẫn còn đó nhiều người thương cảm cha con anh. Có người mua kẹo rồi chợt bật khóc, anh cũng rớm nước mắt theo, chỉ hai đứa con anh cứ ngơ ngác nhìn. Đường khuya từng cơn gió giật xé toang đêm tĩnh mịch, nhưng con anh không lạnh vì đã có đôi tay anh ôm chúng vào lòng.

Hoàng Minh

Cùng tác giả

Tìm thấy thi thể nghi của phượt thủ mất tích ở Tà Năng - Phan Dũng

Chủ nhật, 20/05/2018 | 22:26
Sau khi phượt thủ mất liên lạc với đoàn, lực lượng chức năng đã nhiều ngày khoanh vùng tìm kiếm. Đến ngày thứ 8, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nghi của phượt thủ và đang tiến hành điều tra.

Tây Ninh: Bỏ tiền tỷ duy tu đường vẫn bị xe quá tải băm nát

Thứ 6, 04/05/2018 | 16:37
Việc xe chở cát hoạt động suốt ngày đêm khiến các tuyến đường quanh hồ Dầu Tiếng luôn trong tình trạng xuống cấp nặng nề mặc dù đã được cải tạo, sửa chữa định kỳ. Cơ quan chức năng tỉnh Tây Ninh sẽ thanh kiểm tra trong thời gian tới.

Chủ đi vắng, căn nhà bốc cháy giữa trưa

Thứ 4, 02/05/2018 | 17:01
Hai vợ chồng chủ nhà đi vắng nên khi xảy ra cháy, căn nhà bị khóa trái cửa. Dù vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người nhưng nhiều tài sản đã bị thiêu rụi.

Bắt băng cướp nghiện game chuyên kề dao vào cổ phụ nữ cướp xe

Thứ 3, 01/05/2018 | 18:35
Băng cướp gồm 2 tên nghiện game. Ban ngày chúng lấy tiệm game làm nhà, ban đêm thì tổ chức ép xe kề dao vào cổ phụ nữ để cướp tài sản.

Phát hiện container chứa 210 bao tải nghi đựng vảy tê tê

Thứ 6, 27/04/2018 | 15:06
Thấy có dấu hiệu khả nghi, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra và phát hiện trong 4 container có chứa 210 bao tải nghi chứa vảy tê tê.