Clip: Vội vài giây, ô tô con lao đầu vào “xế hộp” đang chạy vun vút

Thứ 5, 21/09/2023 | 00:31
0
“Xế hộp” màu đỏ đang chạy tốc độ cao trên đường lớn thì xảy ra va chạm cực mạnh với ô tô con chạy ra từ đường nhỏ bên phải.

Hình ảnh vụ tai nạn được chia sẻ nhóm Facebook về giao thông mới đây cho thấy, sau va chạm với ô tô màu đỏ, ô tô màu đen bị vỡ phần đầu. Với những hư hỏng sau tai nạn, tài xế ô tô con sẽ mất khá nhiều thời gian và chi phí để sửa chữa.

Đoạn clip thu hút hàng chục bình luận trái chiều từ người dùng Facebook. Trong đó, nhiều ý kiến cho rằng, lái xe ô tô con màu đen di chuyển từ đường nhỏ, đường nhánh vào nơi đường giao nhau với đường lớn, đường chính thì phải quan sát nhường đường cho ô tô đỏ. Trong khi đó, cũng có ý kiến cho rằng, tài xế ô tô màu đỏ chạy tốc độ cao, không làm chủ tốc độ.

Từ vụ tai nạn trên, trao đổi với PV về quy tắc di chuyển ở nơi đường giao nhau, luật sư Lê Văn Kiên (Trưởng Văn phòng luật sư Ánh sáng Công lý) cho biết: Theo điều 24, Luật Giao thông đường bộ quy định về quy tắc “nhường đường tại nơi đường giao nhau”, khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định sau:

Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải; Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái;

Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới.

“Như vậy, trong trường hợp, tuyến đường ô tô đên được xác định là đường nhánh, đường không ưu tiên, còn ô tô màu đỏ đang di chuyển trên đường là đường ưu tiên, đường chính thì ô tô màu đen phải nhường đường cho ô tô màu đỏ. Tuy nhiên, trước khi thực hiện quy tắc nhường đường, các tài xế phải cho xe giảm tốc độ khi tới đường giao nhau” – luật sư Kiên phân tích.

Về xử lý vi phạm, Trưởng Văn phòng luật sư Ánh sáng Công lý cho biết: Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP (Nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt), sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP quy định, tài xế điều khiển ô tô sẽ bị xử phạt từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng trong trường hợp người điều khiển ô tô được xác định mắc lỗi “không tuân thủ các quy định về nhường đường tại nơi đường bộ giao nhau”. Thực hiện hành vi vi phạm trên nếu gây tai nạn giao thông thì bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2 tháng đến 4 tháng.

Minh Khang

Cùng chuyên mục

Cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long hầu tòa phúc thẩm

Thứ 4, 15/05/2024 | 09:16
Được đưa tới phiên tòa hôm nay, bị cáo Nguyễn Thanh Long (cựu Bộ trưởng Bộ Y tế) tóc bạc trắng, vóc dáng gầy hơn so với phiên sơ thẩm.

Tại sao mật khẩu không biến mất dù đã có nhận diện vân tay, khuôn mặt?

Thứ 4, 15/05/2024 | 08:54
Sinh trắc học không có tác dụng thực tế, nó chỉ đóng vai trò như một mặt tiền tiện lợi.

“Hè rực cháy, Sale chạm đáy” - Săn thiết bị vệ sinh cao cấp, giá tốt tại TTCERA

Thứ 4, 15/05/2024 | 07:55
Vòi sen, Lavabo, bồn cầu, bồn tắm, phụ kiện thiết bị vệ sinh,... đang được ưu đãi từ 50-70% tại chuỗi cửa hàng thiết bị vệ sinh TTCERA trên toàn quốc. Hè về rồi, cùng tận hưởng cảm giác thư thái, mát mẻ trong không gian phòng tắm hiện đại, thông minh, hài hòa sau một ngày dài làm việc mệt mỏi.

Muôn hình vạn trạng Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG, khi game thủ tạo nên những khuôn mặt "độc nhất vô nhị"

Thứ 4, 15/05/2024 | 07:53
Game thủ nào cũng yêu cái đẹp, nên bộ công cụ tạo nhân vật trong Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao thường xuyên được sử dụng để tạo ra các đại mĩ nhân. Nhưng cũng không thiếu người "chơi ác" với những tạo hình độc lạ đâu nhé!

Hà Nội: Công an thông tin vụ cháy dữ dội căn nhà 3 tầng trên phố Vũ Tông Phan

Thứ 4, 15/05/2024 | 06:45
Cách hiện trường vụ cháy nhà 3 tầng vắng chủ khoảng 100m, nhiều người dân đứng theo dõi cảnh sát chữa cháy. Thậm chí, nhiều người dân trèo lên vây kín chiếc ô tô chở téc nước để xem.