Người cha tàn độc tẩm xăng đốt nhà sát hại con trai

Người cha tàn độc tẩm xăng đốt nhà sát hại con trai

Chủ nhật, 21/07/2013 | 14:55
0
Chiều ngày 14/7/2013 Nguyễn Văn Tùng (SN 1982, trú tại thôn Bùi Xá, Tân An, Quảng Yên, Quảng Ninh) mua về 2 can xăng gần chục lít dọa vợ sẽ đốt nhà nếu không đưa tiền cho hắn đi đánh bạc và bao gái.

Thấy vợ nhất quyết không đưa, trưa ngày 15/7/2013, T. tẩm xăng khắp nhà và lạnh lùng châm lửa đốt để mặc đứa con trai 8 tuổi đang ngồi học trong nhà. Ngọn lửa bốc lên cao, kèm theo tiếng thét chói tai của cậu bé đang bị thiêu cháy. Một phút giật mình, gã lao vào biển lửa cứu con, nhưng tất cả đã quá muộn...

Thảm kịch gia đình

Chúng tôi tìm về thôn Bùi Xá (Tân An, Quảng Yên, Quảng Ninh) sau 1 ngày xảy ra vụ án phóng hỏa đốt nhà thiêu sống con trai. Không mấy khó khăn tìm được nhà chị Lưu Thị T. (vợ Tùng). Ngôi nhà vẫn còn lưu các dấu tích sau một vụ cháy thảm khốc. Không khí ngột ngạt, u buồn đến khó tả. Mọi người trong xóm nhỏ yên bình này vẫn chưa hết kinh hoàng sau thảm án Nguyễn Văn Tùng tẩm xăng đốt con. Hình ảnh toàn bộ ngôi nhà bị cháy rụi, con trai và 2 người bà bị bỏng nặng đã vẽ nên bức tranh của một thảm kịch gia đình.

Pháp luật - Người cha tàn độc tẩm xăng đốt nhà sát hại con trai

Một góc ngôi nhà bị cháy

Bà N.T.M. (hàng xóm) kể lại: "11h trưa 15/7/2013, tôi vừa bưng bát cơm lên ăn thì nghe thấy tiếng thét thất thanh phát ra từ căn nhà đối diện. Tôi vội vàng chạy ra sân, nhìn sang nhà hàng xóm thấy lửa cháy bùng bùng, khói mù mịt. Cháu N.V.S. đang quằn quại trong biển lửa, cạnh đó là bà của cháu đang cố tìm cách đưa cháu ra khỏi nơi nguy hiểm.

Thằng Tùng, đứng 2 tay chống cạnh sườn chỉ tay vào trong nhà hùng hổ nói: "Chúng mày không đưa tiền, tao đốt hết, giết hết". Hàng xóm tập trung đông nghịt, người thì lấy cát gần đó để dập lửa, người thì bắc thang lên trên mái nhà tìm đường vào đưa người trong nhà ra ngoài. Tiếng bé S. ngày một nhỏ dần, trong khi lửa vẫn bùng cháy dữ dội. Đang loay hoay không biết cứu cháu bé ra bằng cách nào thì đột nhiên thằng Tùng lao vào đám cháy, miệng thét lên: "Con tôi, tôi phải cứu con tôi". Khoảng 30' sau, đám cháy được khống chế, nhưng mọi thứ trong nhà đã bị cháy rụi, thằng Tùng, cháu S., bà M. (bà ngoại) và bà L. (mợ của T.) bị bỏng rộp hết người đang nằm thoi thóp dưới nền nhà. Chúng tôi nhanh chóng gọi điện cho xe cứu thương đưa đi bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển ở Uông Bí cấp cứu".

Mọi người trong xóm kể thêm, chị T. (vợ Nguyễn Thị Tùng) vừa đi làm về, đến đầu làng thấy mọi người hô hoán: "Mày về nhanh đi, nhà mày cháy hết rồi". Chị T. vội vàng chạy về, nhìn thấy cảnh mẹ, chồng, con, người cháy rộp thoi thóp liền ngất lịm.

Vết trượt của gã đàn ông ham chơi, hung bạo

Nguyễn Văn Tùng từ nhỏ đã nổi tiếng ham chơi, lười làm. Lớn lên càng sa đọa, hắn làm mọi thứ để có tiền ném vào các canh bạc đỏ đen. Năm 23 tuổi, hắn lấy chị L.T.T., người con gái hiền lành nết na có tiếng làng bên. Những tưởng có vợ con rồi, hắn sẽ thay đổi, chăm lo thu vén hạnh phúc gia đình, nào ngờ hắn vẫn chứng nào tật nấy. Người vợ tần tảo, làm hết việc ngoài đồng lại đi ra chợ bán rau nuôi chồng con. Nhưng làm được đồng nào hắn lấy sạch mang ném vào cờ bạc, thậm chí để nuôi bồ nhí bên ngoài. Không đưa tiền cho hắn, hắn lại đánh đập, chửi rủa.

Ngày 10/7/2013, Nguyễn Văn Tùng đi đánh bài, hắn thua nặng, vay bọn chủ nợ số tiền lớn. Hắn về đòi vợ mang sổ đỏ đi cắm trả nợ. Con giun xéo lắm cũng quằn, chị T. kiên quyết không cho, mặc cho gã chồng nổi điên tát tiên tục vào mặt chị. Hết cách để moi tiền, chiều 14/7/2013, Nguyễn Văn Tùng chạy ra cửa hàng xăng mua về hai can xăng gần chục lít dọa vợ sẽ đốt nhà nếu không đưa sổ đỏ cho hắn trả nợ. Tưởng chồng chỉ dọa chơi, chị T. kiên quyết không đưa.

Sáng ngày 15/7/2013, như thường lệ chị T. đi làm đồng, để con ở nhà chơi với bà ngoại. Thấy vợ đi vắng, lục lọi mọi ngóc ngách trong nhà không thấy sổ đỏ ở đâu, Nguyễn Văn Tùng bỏ đi uống rượu, trong cơn say, hắn càng nghĩ đến cái sổ đỏ, càng thấy tức tối. Về đến nhà, thấy bé S. đang ngồi tập viết ở bên bàn học, Tùng giục con đi tìm mẹ về lấy tiền đưa cho hắn trả tiền rượu nhưng S. không đi. Không nói không rằng, Tùng xách 2 can xăng tưới khắp nhà và cả lên người con rồi thản nhiên châm lửa đốt. Sau khi ngọn lửa bốc cao, hắn hứng chí chạy ra ngoài hò hét, mặc đứa con trai trong nhà đang kêu thét thảm thiết. Khi mọi người chạy đến dập lửa, nghe thấy tiếng kêu yếu ớt của con trong nhà, một chút lương tri trong con người Tùng còn sót lại, hắn vội lao vào biển lửa ôm lấy con nhưng tất cả đã quá muộn.

Pháp luật - Người cha tàn độc tẩm xăng đốt nhà sát hại con trai (Hình 2).

Bé S. tại bệnh viện

Những giọt nước mắt muộn màng

Ngồi thất thần bên đống tro tàn, nơi cháu nội vừa bị thiêu sống, bà P.T.B. như không còn nước mắt để khóc. Đôi mắt trân trân nhìn lên sàn nhà, những giọt nước nhỏ rỉ ra trên khuôn mặt nhăn nheo, bà kể: "Nhà tôi chỉ có mỗi mình thằng Tùng nên nuông chiều nó từ nhỏ. Tính nó cũng ngỗ ngược, ham chơi nhưng từ khi có thằng con nối dõi nó cũng hồi tâm chuyển ý rồi mà. Thằng Tùng nó yêu con lắm, lúc nào nó ở nhà là 2 bố con cũng chuyện trò ríu rít. Thằng S., cháu nội tôi, nó cũng ngoan lắm và hiếu thuận lắm, lúc nào nó cũng quấn quýt bên tôi, năm vừa rồi nó được học sinh giỏi đấy. Mấy ngày trước nó còn đòi ông bà nội cho đi học bơi, tôi đã hứa với nó là cháu cố gắng làm xong 10 bài tập thì cho đi. Vậy mà…”.

Ông N.V.A., bố của Tùng, ông nội của S. chia sẻ: "Lúc nhà xảy ra chuyện, tôi đi đánh cờ với ông bạn ở làng bên. Đang vui bên ly trà thì thấy đứa cháu họ báo tin. Tôi không thể tin những điều vừa nghe thấy. Bình thường thằng Tùng và vợ nó có khục khặc, tôi cũng nghe thấy người ta to nhỏ rằng nó có mối quan hệ khác ở bên ngoài. Nhưng thằng Tùng rất quý con. Tôi vẫn không thể ngờ vì bực tức với vợ mà thằng Tùng dám đốt nhà, đốt con như thế. Hổ dữ cũng không nỡ ăn thịt con mà. Nhưng về đến nhà, thấy nhà cháy tan hoang, cháu nội và con trai đã được đưa đi cấp cứu, tôi mới ngộ ra một điều rằng tôi đã sinh ra một thằng con nghiệt chủng. Gia đình nhà tôi vô phúc mất rồi…".

Chị L.H. (chị gái chị T.) cho biết: "Hiện cháu S. và bố nó vẫn đang nằm trong bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển, tình trạng rất nguy kịch, cháu S bị bỏng 86%, T. bị bỏng 67%,. Trong 2 ngày nằm viện, thằng S. chưa lúc nào tỉnh lại, toàn bộ da của nó bị hoại tử, bác sỹ phải cắt bỏ hết. Toàn bộ người cháu quấn băng trắng toát. Chắc nó đau đớn lắm. Còn bố nó cũng bỏng toàn thân, lúc tỉnh, lúc mê. Cứ khi nào tỉnh dậy là luôn miệng khóc gọi con, còn khi mê thì cứ lảm nhảm như ma nhập: "S. ơi, bố giết chết con rồi". Chỉ khổ thân con T. cứ chạy đi chạy lại 2 phòng bệnh như con thoi. Một bên là chồng, một bên là con. Người nó cứ rũ như một tàu lá héo. Tôi cũng vừa ở trên viện về, các bác sĩ căn dặn chuẩn bị hậu sự rồi. Nhưng còn nước còn tát, gia đình vẫn mong chờ một tia hi vọng. Chúng tôi định đưa lên Hà Nội, nhưng vì T. và cháu S. quá yếu nên không đưa đi được. Bà ngoại và mợ của T. bị nhẹ hơn một chút nên đã đưa lên Hà Nội chữa trị, nhưng hiện giờ vẫn chưa tỉnh".     

Đang chờ một phép màu

7h tối, chúng tôi rời nhà Nguyễn Văn Tùng. và chị L.T.T. trong tâm trạng nặng nề. Xe chở chúng tôi vừa lăn bánh, cùng lúc với chiếc xe chở đồ dựng rạp, đồ tang lễ đỗ xịch ngay trước nhà chị T. Mặc dù luôn hi vọng sẽ có một phép màu nhiệm, nhưng trong lòng chúng tôi biết rõ điều đó không bao giờ thành hiện thực. Chỉ vì một chút nông nổi, người cha đã tự tước đi quyền sống của mình và đứa con thân yêu nhất để lại nỗi đau cho tất cả những người thân yêu.

Nguyên nhân là do cháy xăng

Trao đổi với PV, một cán bộ công an phường Tân An, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh cho biết: Trước đây gia đình này đã một vài lần có mâu thuẫn, chính quyền đã tổ chức hoà giải. Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền đã có mặt động viên gia đình và tìm hiểu nguyên nhân vụ cháy. Theo nhận định ban đầu của cơ quan công an, nguyên nhân vụ việc là do cháy xăng. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Hồng Lương

Chửi đổng hàng xóm rồi phóng hỏa đốt nhà

Thứ 5, 18/04/2013 | 09:40
Buồn chán vì vợ đi biệt xứ, Trương Đình Thủy thường kéo bạn bè về nhà nhậu nhẹt. Kế bên, người láng giềng lại chẳng dễ tính.

Con dâu đánh mẹ chồng, đốt nhà cho bõ tức

Thứ 3, 26/02/2013 | 09:07
"Tôi tuổi Tân Mão, là con mèo đấy nhưng mà sợ cả hai con chuột. Con trai tuổi chuột và con dâu cũng tuổi chuột. Cứ thấy căng thẳng là tôi xin lỗi trước"
Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.