Cờ bạc, món ăn chơi mang lại hỉ nộ ái ố

Cờ bạc, món ăn chơi mang lại hỉ nộ ái ố

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
Trong giới ăn chơi, có lẽ xưa nay chưa có món nào mang lại đủ thứ hỉ nộ ái ố như cờ bạc. Những "tay chơi" đều chấp nhận từ một ông hoàng đạp lên tiền bạc trở thành kẻ khố rách áo ôm chỉ sau một ván bài.

Tuy nhiên, phần lớn những tay chơi, trước hay sau gì rồi cũng trở thành nạn nhân của những tay chơi bạc bịp. Trong chốn giang hồ “ngọa hổ tàng long” thì “cao nhân tất có cao nhân trị”, một tay cờ bạc cứ tưởng đã rành rẽ mọi ngón nghề rồi cũng sẽ bại dưới người khác. Thời gian gần đây, có vẻ như phong trào cờ bạc lại phát triển khá mạnh trong xã hội. Tại các tỉnh miền Nam, hàng ngày lượt người vượt biên nướng tiền và cả số phận của chính mình vào những casino trên đất khách.

Độc chiêu điều khiển “chẵn - lẻ”

Để minh chứng cho điều này, chúng tôi xin trở lại hành trình xâm nhập của PV Nguoiduatin.vn trong thế giới cờ bạc bịp. Thơi bài thửa là thủ thuật sơ đẳng, còn muốn xóc đĩa chẵn lẻ theo ý muốn thì cần chế bài cầu kỳ hơn một chút. Thỏi nam châm cao su đặt trên bàn nãy giờ mới được Thắng “quắt” cầm đến. Gã dàn mỏng thỏi nam châm cho đến khi mỏng như tờ giấy và lấy kéo cắt thành bốn hình tròn bằng chiếc cúc áo đặt lên đĩa. Phía dưới đĩa có một cục nam châm hình dạng như hộp diêm để sẵn giúp phân biệt hai cực nam châm khi chế vào bài. Gã bóc lá bài làm đôi, dùng dao lam nạo mỏng bớt rồi bôi một lớp keo dán lên bề mặt (hình dưới).

Pháp luật - Cờ bạc, món ăn chơi mang lại hỉ nộ ái ố

Phía trong những quân bài cũng là nam châm Ảnh: Nguoiduatin.vn

Vừa làm gã vừa giải thích: “Điều quyết định là miếng nam châm phải được dán đúng chỗ định vị để cắt quân chính xác khi vào cuộc”. Xong xuôi gã lại dán lá bài vào như cũ, nhìn kỹ cũng không nhận thấy lá bài này đã từng bị “phẫu thuật”. Tất cả dụng cụ đã chuẩn bị, thợ chỉ cần mang quân đi “chiến”, muốn xóc chẵn được chẵn, muốn xóc lẻ được lẻ. Thắng “quắt” rút bao thuốc lá trong túi áo, thảy lên bàn, thỏi nam châm đã nằm lọt trong vỏ bao một cách kín đáo.

Thắng “quắt” cười khoái chí: “Như thế này chỉ là hàng tép riu thôi, nhiều tay quỷ khốc thần sầu không tưởng tượng được”. Theo Thắng, muốn trở thành quỷ khốc thần sầu cần có nhiều yếu tố, trong đó đầu tiên là phải có dụng cụ. Những tay bịp bợm chuyên nghiệp đều phải đầu tư đồ nghề hiện đại và có một bản lĩnh ngang với ảo thuật gia để có thể thi triển được chiêu trò trong các cuộc sát phạt đứng tim. Hàng tép riu như Thắng còn khuya mới vươn đến đẳng cấp thượng thừa như này.

Mặc dù không mê đồ công nghệ nhưng Thắng cũng là tay ham học hỏi. Gã kể đã có lần mò ra tận đất Bắc để tìm gặp một cao thủ đánh bạc khét tiếng và được vị này cho “rửa mắt” bằng những thứ dụng cụ chưa từng thấy bao giờ. Tuy nhiên, gã chỉ đi cho biết còn không có ý định theo đuổi cuộc chiến công nghệ trên sới bạc. “Đất có thổ công, sông có hà bá", gã thấy thoải mái với các bộ bài thửa trên các sới bạc hè phố hơn là chơi cả mạng sống trong những ván bài cân não kiểu công nghệ.

Chân dung trùm cờ bạc bịp

Nhân vật chúng tôi đang tìm đến được giới cờ gian bạc lận tôn xưng là ông trùm trên tất cả mọi hình thức. Đồ nghề làm ăn của gã đều là hàng ngoại nhập, được săn lùng chủ yếu từ các sòng bài lớn khu vực châu Á. Hễ Ma Cao, Hồng Kông có trò nào mới là y như rằng, ít ngày sau, sẽ có khối kẻ ngậm đắng nuốt cay vì bị y cho thua trắng bụng mà chưa hiểu nguyên nhân. Theo giang hồ đồn đại, chỉ riêng những thiết bị lừa đảo do y sắm sửa cũng đủ cung cấp cho hàng trăm sới bạc từ to đến nhỏ trên khắp mọi miền đất nước. Thời điểm y quyết định từ giã nghiệp đỏ đen, giới cờ bạc bịp đã chao đảo một thời gian vì hụt hẫng và cả vì những lời đồn đoán đằng sau lý do ông trùm giải nghệ. Trong vai những kẻ mới chập chững bước vào nghề xin, được quân sư đường đi nước bước, chúng tôi được y hào phóng nhận lời.

Pháp luật - Cờ bạc, món ăn chơi mang lại hỉ nộ ái ố (Hình 2).

Đồ nghề giá trị tiền tỷ. Ảnh: Nguoiduatin.vn

Xe khách vừa trờ tới bến, điện thoại của tôi đã đổ chuông, ông trùm thông báo y đã đợi đón chúng tôi ngay bên cạnh. Chiếc Lexus bóng láng đậu sát xe khách từ từ hạ kính, người đàn ông cầm lái mỉm cười chào đón hai gã gà mờ vừa chân ướt chân ráo đến đất Hưng Yên. Ngồi đối diện Dũng “trùm” bên ly cà phê, tôi vẫn chưa thể tin đây chính là ông trùm một thời làm điêu đứng giới cờ bạc. Khoảng ngoài 40 tuổi, Dũng “trùm” có phong thái của một trí thức thành danh hơn là một tay anh chị đã rửa tay gác kiếm. Gã ăn vận đơn giản, lời nói cử chỉ đều lịch sự nhẹ nhàng, ngay từ cách chào hỏi đầu tiên gã đã biến những người chưa từng gặp như chúng tôi trở nên chỗ thân tình.

Sau khi nghe hai con bạc mới mọc mầm kể lể hành trình học hỏi từ đất Thanh đến tận Hưng Yên, Dũng cười phá lên khi nhìn mấy lá bài tiện và bộ xóc đĩa chẵn lẻ được chúng tôi xin Thắng gói theo. Y phán xanh rờn: “Mấy thứ bài thửa này tôi dùng từ cách đây 30 năm. Xem ra các chú vẫn còn mờ mịt về giới này lắm”. Nói rồi, Dũng kéo chúng tôi ra xe để về thăm đại bản doanh tại nhà gã. (Còn nữa).

Phóng sự dài kỳ "Lật tẩy những trò cờ bạc bịp" được chúng tôi mô tả chi tiết, hấp dẫn trên báo giấy Đời sống & Pháp luật từ số 130 ra ngày 31/10/2011. Mời các bạn đón đọc!

Tuyết Nhi - Xuân Vũ


Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Vụ huỷ hoại rừng ở Bình Thuận: Đề nghị không cho hưởng án treo

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:43
VKSND huyện Hàm Thuận Nam đề nghị Toà án xử tăng mức hình phạt và không cho hưởng án treo, đối với bị cáo Nguyễn Văn Hiền, tăng hình phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Cẩn.

Liên tiếp bắt giữ lượng lớn ma tuý qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:22
Hai vụ ma tuý lớn liên tục bị lực lượng Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh bắt giữ khi đi qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Bình Thuận: Cảnh sát 113 truy đuổi, tóm gọn đối tượng đi mua ma tuý

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:11
Tổ tuần tra Cảnh sát 113, Công an tỉnh Bình Thuận trong lúc tuần tra đã phát hiện và bắt giữ một đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy.

Bắt người chồng đâm tử vong hàng xóm vì xích mích với vợ

Thứ 6, 10/05/2024 | 16:25
Cãi nhau về việc xịt nước trúng người, Nguyễn Văn Bắc đã dùng dao đâm tử vong chị L.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Bắt nhóm gây án ở Đà Nẵng, lẩn trốn đến tỉnh Đồng Nai

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:05
Nhóm 3 đối tượng có hành vi giết người tại Tp.Đà Nẵng, khi đang trên đường bỏ trốn thì bị Công an bắt Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) bắt giữ.