"Cô bé đeo vương miện sắt" lột xác ngỡ ngàng khiến người thân không nhận ra

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:54
0
6 tháng sống xa gia đình, Trần Thị Xuân Mai - “cô gái đeo vương miện sắt” khiến cả gia đình và bạn bè, hàng xóm không nhận ra sau khi lột xác thành công.

Quá khứ đau thương của cô bé sứt môi phải nghỉ học từ lớp 1

Xuân Mai phát hiện bị dị tật bẩm sinh từ trong bụng mẹ. Bác sĩ sau khi siêu âm đã khuyên bỏ thai nhưng nhờ tình yêu thương vô bờ từ ba mẹ mà cô bé vẫn được đón nhận và chào đời như bao đứa trẻ khác. Bố Xuân Mai chia sẻ: "Mình tạo ra nó được thì mình phải lo cho nó được. Mình đặt tên cho con là Xuân Mai vì từ sâu trong tâm mình hi vọng ngày mai sẽ có mùa xuân.”

Xuân Mai trước khi phẫu thuật

Tuy nhiên trong quá trình trưởng thành, Xuân Mai và gia đình lại coi bệnh viện như “ngôi nhà thứ hai” bởi em cần phải phẫu thuật nhiều. Từ ngày còn nhỏ, em đã trải qua 8 lần phẫu thuật với các phẫu thuật liên quan đến hàm ếch; phẫu thuật hậu môn; phẫu thuật cắt thận đôi,... Ca phẫu thuật gần đây nhất là năm 12 tuổi, em cần phẫu thuật chỉnh vòm miệng… 

Vẻ bề ngoài khác lạ của em khiến đám trẻ hàng xóm và bạn bè trên lớp luôn chọc ghẹo.. Điều đó khiến cô bé Xuân Mai khi ấy mới học lớp một đã phải nghỉ học.

Tấm vé vàng may mắn và hành trình lột xác

Ước mơ hoàn thiện vẻ bề ngoài để mong có được một cuộc sống mới, Xuân Mai cùng mẹ ra Hà Nội đăng ký chương trình “Ước mơ cuộc đời” nhưng không được lựa chọn. Đến tháng 6/2024, hai mẹ con lại một lần nữa thu xếp đồ đạc ra Hà Nội, đăng ký chương trình Hành trình lột xác mùa 6. Lần này, câu chuyện của Xuân Mai đã chạm tới các bác sĩ. Cô bé nhận tấm vé vàng phẫu thuật miễn phí. 

Xuân Mai may mắn nhận vé vàng Hành trình lột xác của Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam

Qua thăm khám, đội ngũ bác sĩ xác định Xuân Mai có khá nhiều bệnh lý: khe hở môi vòm, di chứng lỗ hở môi vòm, khớp cắn ngược, mũi dị dạng, môi lép. Đặc biệt cấu trúc xương hàm khó và phức tạp, đòi hỏi các bác sĩ phải tìm ra giải pháp phù hợp cho em.

Cô bé phải trải qua hai lần phẫu thuật với tổng thời gian hơn 14 giờ đồng hồ và một lần chỉnh nha khoa. Phẫu thuật lần một, các bác sĩ Kangnam tiến hành chỉnh hàm và lắp khí cụ RED để kéo giãn xương hàm. Sau 3 tháng, cô bé tiếp tục thực hiện nâng mũi sụn sườn, sửa sẹo môi, cấy mỡ mặt,... Cuối cùng Xuân Mai được lấy dấu răng, lắp răng sứ hoàn thiện, khép lại hành trình lột xác của mình.

Tiến sĩ, bác sĩ Richard Huy chia sẻ về trường hợp của Xuân Mai

Tiến sĩ, bác sĩ Richard Huy - Trưởng ekip Hành trình Lột xác cho biết: “Xuân Mai là trường hợp đặc biệt mùa này khi cần đến khí cụ R.E.D để dịch chuyển xương. Độ phức tạp của ca này đòi hỏi chúng tôi phải tính toán thật kỹ phương án phẫu thuật vì có quá nhiều rủi ro. Kết quả hiện tại còn trên cả sự mong đợi của chúng tôi.”

Người thân và bạn bè không nhận ra Xuân Mai ngày trở về

Bí mật quay trở lại Ninh Thuận, Xuân Mai cùng ekip Hành trình lột xác lần lượt đến gặp mẹ, chị gái, ông bà ngoại và bạn bè cùng chỗ làm. Tất cả đều không nhận ra Xuân Mai và ngỡ ngàng bật khóc trước sự thay đổi của cô bé.

Mẹ Xuân Mai bật khóc: “Bé Mai phải không? Sao nay con khác quá vậy. Bé Mai bữa nay khác quá. Nó đẹp, đẹp lắm. Không giống bé Mai hồi đó.”

Mẹ Xuân Mai bất ngờ trước sự thay đổi của con gái 

Chị Xuân Mai chia sẻ: “Phải bé Mai không vậy? Sao giờ em khác quá vậy? Chị nhớ bé Mai lắm á.”

Xuân Mai khiến đồng nghiệp ngỡ ngàng với diện mạo mới 

Anh Phan Đình Huy (Cú Đấm Thép TV, anh họ của Xuân Mai) xúc động: “Thật sự mà nói thì mình rất là bất ngờ. Mình không thể nào mà nghĩ…Quá tuyệt vời…Bé Mai đứng trước mặt mình mà mình không thể nào nhận ra luôn. Chương trình Hành trình lột xác quá tuyệt vời.” 

Sau 6 tháng sống xa gia đình, Xuân Mai thay đổi ngoài mong đợi. Cô bé tự tin lộ diện với diện mạo mới. Không còn rụt rè như trước, Xuân Mai đối diện trước đám đông với khuôn mặt xinh đẹp hơn. Nhìn thấy thay đổi lớn từ Mai, các thành viên trong gia đình và bạn bè không kìm được nước mắt. “Ước mơ của em khi trở về sẽ được chào đón, nó đã thành hiện thực.”, Mai nói.

Cùng chuyên mục

Người đàn ông kém sắc lấy vợ đẹp tựa nữ thần gây bão MXH một thời giờ ra sao?

Thứ 7, 04/05/2024 | 03:07
Cuộc sống của cặp đôi đã thu hút nhiều sự chú ý.

Bí quyết để có vẻ đẹp đầy đặn như trăng rằm của "bà trùm ma tuý phim Việt"

Thứ 7, 04/05/2024 | 03:06
"Bà trùm ma tuý phim Việt" Hoàng Hải Thu bật mí bí quyết sở hữu body đầy đặn vẫn quyến rũ lạ thường.

Người đẹp Việt đi biển mặc váy "lưới đánh cá", khoe làn da trắng nõn nà cuốn hút

Thứ 7, 04/05/2024 | 03:05
Gu thời trang của Cao Thái Hà nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng.

Clip hy hữu: 3 vụ tai nạn liên tiếp trong vài giây, 8 người gặp nạn

Thứ 7, 04/05/2024 | 00:28
Do trời mưa, tài xế không làm chủ được tốc độ nên chỉ trong vòng 6 giây, 3 vụ tai nạn xảy ra liên tiếp, khiến 8 người ngã xuống đường.

“Báu vật” hơn 200 tuổi trong ngôi đền cổ từng được trả hàng chục tỷ, dân làng canh gác ngày đêm

Thứ 7, 04/05/2024 | 00:25
Người dân coi đó là “cây vàng cây bạc”, cắt cử người ra trông coi và dù có người trả hàng chục tỉ nhưng nhất quyết không bán.