"Cô chó" anh hùng xả thân cứu người

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Kabang sẽ được sang Mỹ phẫu thuật bởi khi cứu người, "cô chó" đã bị mất hoàn toàn phần mõm.

"Cô chó" Kabang, một "cô chó" lai với giống chó chăn cừu của Đức, đã bị mất hoàn toàn phần mõm trên khi va chạm với một chiếc xe máy trong lần cứu hai bé gái khỏi bị đụng xe. Sắp tới, Kabang sẽ được sang Mỹ để điều trị tái tạo phần mõm bị thương này.

Xã hội - 'Cô chó' anh hùng xả thân cứu người

Kabang trong vòng tay các bác sĩ thú y

Chiếc xe máy chạy với tốc độ quá lớn có khả năng đâm vào hai bé gái đang băng sang đường. Với khả năng nhạy bén, Kabang đã lao ra, dùng đầu mình ngáng chiếc xe nên hai bé gái vẫn được an toàn. Tuy nhiên, phần bánh trước của xe đã khiến Kabang mất đi toàn bộ mõm và hàm trên.

Một y tá ở New York đã khởi xướng một chiến dịch internet, gây quỹ được khoảng 20.000 USD cho Kabang sang Mỹ để phẫu thuật tái tạo khuôn mặt. Bác sĩ thú y Anton Lim cho biết: "Kabang có thể cứu cuộc sống của hai đứa trẻ bởi vậy, Kabang xứng đáng được giúp đỡ. Đến lượt chúng tôi cứu lại Kabang".

Sau khi tham dự buổi lễ tuyên dương chiến tích xuất sắc cùng 300 chú chó khác, Kabang sẽ cùng một nhóm các bác sĩ thú y Philippines bay sang Mỹ đầu tuần này. Được biết, Kabang sẽ được điều trị vùng nha khoa, sau đó các bác sĩ sẽ tái tạo vùng mặt cho Kabang. Dự kiến, Kabang sẽ được điều trị trong 6 tuần.

An Mai (Theo Telegraph)