Cô gái giành giải nhất Bellydance quốc tế

Cô gái giành giải nhất Bellydance quốc tế

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
0
Đỗ Hồng Hạnh một trong số những vũ công Belly hàng đầu Việt Nam và nhóm múa Sadie vừa giành 3 giải nhất tại cuộc thi Asia Global Bellydance 2011.

Từng là sinh viên Đại học Ngoại thương nhưng niềm đam mê những vũ điệu Belly đã thôi thúc Đỗ Hồng Hạnh trở thành một vũ công, biên đạo múa bụng.

Đỗ Hồng Hạnh hiện là chủ nhiệm CLB múa bụng Sadie. Khi múa bụng lần đầu tiên xuất hiện ở Hà Nội, Hồng Hạnh – lúc khi đó đang là sinh viên trường Đại học Ngoại thương đã bị lôi cuốn hoàn toàn. Hạnh đã liều tham gia một khóa học về múa bụng tại Singapore do Sadie, một bellydancer người Mỹ nổi tiếng thế giới giảng dạy.

Nhóm Sadie

Cùng với nhóm múa Sadie, cô gái đất Cảng Hồng Hạnh góp phần đưa tên VN được xướng lên vị trí cao nhất ở 3 hạng mục của Asia Global Bellydance 2011 vừa qua.

Tiết mục “Việt Nam - Vẻ đẹp tiềm ẩn” tại Asia global bellydance 2011

Cuộc thi quy tụ các thí sinh đến từ Malaysia, Singapore, Ý, Úc, Nhật Bản, Ấn Độ... Trước đó, dưới sự dẫn dắt của Hồng Hạnh, Sadie đã gặt hái liên tiếp các giải thưởng quốc tế.

Belly Dance được du nhập vào Việt Nam từ năm 2005, do một vũ công người Hàn Quốc phổ biến. Động tác mềm mại, uyển chuyển, những điệu nhạc phương Đông đằm thắm sâu lắng và cả những bộ trang phục được trang trí hết sức tinh tế. Đến nay, Bellydance đã thu hút sự tham gia của rất nhiều bạn trẻ. Nhiều bạn nữ rủ nhau đi học Belly dance không chỉ để khỏe, đẹp mà còn vì sức hấp dẫn huyền bí của điệu nhảy có xuất xứ từ vùng Trung Đông này.

Sức hút của môn nghệ thuật này khiến một số trường nghệ thuật không thể làm ngơ. Sắp tới, cùng với dance sport, múa bụng có thể sẽ được đưa vào chương trình đào tạo như một chuyên ngành.

Bạch Dương (tổng hợp)

Tag: Vn