Cô gái gốc Việt từ lao công thành nhà thiết kế của Rihanna

Cô gái gốc Việt từ lao công thành nhà thiết kế của Rihanna

Thứ 7, 27/04/2013 | 19:30
0
Trong giới stylist Mỹ, không ai không biết tới Nini Nguyễn - người lên ý tưởng thiết kế, chọn lựa trang phục và phụ kiện cho nữ ca sĩ Rihanna. Cô gái gốc Việt 26 tuổi này đã khởi nghiệp bắt đầu từ nghề lao công.
Nhân vật - Cô gái gốc Việt từ lao công thành nhà thiết kế của Rihanna

Nini sinh ra tại Việt Nam và sống ở đây tới năm 6 tuổi, sau đó, cô sống 8 năm ở Thái Lan. Tới khi 14 tuổi, cô chuyển sang Mỹ sinh sống.

Con đường tới với nghề Stylist của Nini không hề dễ dàng. Khi qua Mỹ, cô xin vào làm việc tại một cửa hàng thời trang bán lẻ. Lúc đó, cô rất muốn được nhận làm nhân viên bán hàng nhưng vì vốn tiếng Anh hạn chế nên không được tuyển dụng.

Tuy vậy, Nini hiểu rằng mình cần phải có một xuất phát điểm, dù là rất thấp, vì vậy cô chấp nhận công việc bán thời gian tại cửa hàng và trở thành lao công dọn dẹp đến đây một tuần vài lần để làm nhiệm vụ.

Nhân vật - Cô gái gốc Việt từ lao công thành nhà thiết kế của Rihanna (Hình 2).
Rihanna và Nini Nguyễn

Nini vốn rất yêu thích thời trang và cơ hội đã đến với cô khi có một lần Nini nhìn thấy một vị khách lúng túng chọn đồ, cô đã “lén lút” tới tư vấn cho người này và kết quả vị khách hàng ra về với hàng tá đồ trên tay. Điều này đã khiến các nhân viên bán hàng vô cùng ngưỡng mộ cô lao công nói tiếng Anh chưa sõi.

Dần dần, khi vốn tiếng Anh của cô khá hơn, người quản lý đã đưa cô lên vị trí nhân viên bán hàng. Ban đầu, cô là người có doanh số bán hàng xuất sắc nhất tại cửa hàng, rồi đạt mức doanh số “quán quân” trong khu vực, trong quận...

Ở tuổi 17, Nini đã trở thành nhân viên bán hàng xuất sắc có tiếng. Cô bắt đầu “nhảy việc”, chuyển chỗ làm qua các hãng thời trang nổi tiếng khác nhau.

Nhân vật - Cô gái gốc Việt từ lao công thành nhà thiết kế của Rihanna (Hình 3).
Bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp của Nini là khi cô quyết định trở thành một stylist để tìm được sự tự do trong công việc, được thỏa sức sáng tạo, lên ý tưởng và kết hợp các chất liệu thời trang mình ưa thích. Dần dần khách hàng tìm tới cô ngày một đông, có cả những người nổi tiếng, được biết tới nhiều nhất là ca sĩ Rihanna.

Khi được hỏi về việc hợp tác với Rihanna với tư cách một stylist riêng, chuyên lên ý tưởng, thiết kế, phối đồ cho cô ca sĩ nổi tiếng, Nini Nguyễn chỉ nói ngắn gọn rằng Rihanna là một trong những khách hàng dễ chịu nhất của cô.

Nghề Stylist đòi hỏi phải giữ kín thông tin cho khách, đặc biệt là những người nổi tiếng, vì vậy, cô không được phép chia sẻ nhiều về Rihanna.

Nhân vật - Cô gái gốc Việt từ lao công thành nhà thiết kế của Rihanna (Hình 4).

Hiện giờ, Nini Nguyễn là một tên tuổi lớn trong giới stylist Mỹ. Đối với bản thân, cô theo đuổi phong cách thời trang đơn giản, trẻ trung, năng động nhưng vẫn thanh lịch, sang trọng và nữ tính.

Dù luôn chọn lựa những nhãn hiệu thời trang cao cấp cho khách hàng vốn là những người nổi tiếng và giàu có, bản thân cô cũng từng làm việc trong môi trường thời trang cao cấp nhưng Nini không phải tín đồ hàng hiệu. Cô vẫn hay chọn những sản phẩm bình dân cho bản thân.

Phương châm trong thời trang của Nini là “mặc gì không quan trọng bằng cách mặc”.

Nhân vật - Cô gái gốc Việt từ lao công thành nhà thiết kế của Rihanna (Hình 5).

“Nguyên tắc số 1 trong thiết kế thời trang của tôi chính là khiến cho khách hàng cảm thấy họ xinh đẹp và tự tin. Ban đầu, tôi sẽ đưa ra một số gợi ý đề xuất, nếu khách hàng cảm thấy hài lòng với những sản phẩm tôi đưa ra, tôi sẽ bắt đầu bước tiếp theo là thêm vào “gia vị riêng” theo phong cách của vị chủ nhân.

Quần áo đẹp là thứ trang phục khiến bạn cảm thấy mình tự tin, xinh đẹp và không đưa vào tâm trí bạn bất cứ sự nghi ngờ nào về bản thân mình. Cảm thấy không thoải mái khi mặc một bộ đồ lên người sẽ rất tai hại. Ngay lập tức bạn có cảm giác rằng hình như có điều gì không ổn và thế là bạn không còn ở phong độ tốt nhất nữa.”

Trang Phương (Theo Dantri.com/Feather Factor)

Rihanna lộ chuyện sắp có con với người tình bạo lực

Thứ 2, 04/03/2013 | 16:09
Chia sẻ trên tạp chí Elle, "Nữ hoàng nhạc nhẹ" úp mở việc sẽ có con trong thời gian tới cùng người tình Chris Brown.

Gu thời trang của Lý Nhã Kỳ qua những 'sóng gió'

Chủ nhật, 14/04/2013 | 09:34
Mỗi lần xuất hiện, Lý Nhã Kỳ luôn khiến công chúng tò mò cả về bề ngoài lẫn giá trị của các bộ cánh, giày dép đắt tiền cô mặc, ví như các mẫu váy của thương hiệu nổi tiếng Alexander MC Queen hay các kiểu trang sức, túi xách kim cương lạ mắt, thiết kế cầu kỳ... có giá từ vài trăm triệu tới hàng tỷ đồng.

Bí quyết mặc đẹp của nữ giám khảo thời trang

Thứ 5, 28/03/2013 | 16:15
Cách vấn tóc cao, gương mặt trang điểm nhẹ nhàng với đôi môi đỏ làm điểm nhấn sẽ giúp Ngô Thanh Vân có được hình ảnh sang trọng nhưng vẫn thật trẻ trung và hiện đại.