Cô gái tăng cân vùn vụt sau 1 năm đi làm và câu chuyện về cân nặng khiến chị em trăn trở

Cô gái tăng cân vùn vụt sau 1 năm đi làm và câu chuyện về cân nặng khiến chị em trăn trở

Thứ 5, 04/04/2024 | 14:28
0
Với đặc thù công việc ít vận động, dễ gây thừa cân nặng, chị em văn phòng cần lưu ý bí quyết để vừa làm việc, vừa giảm cân hiệu quả.

Những người làm công việc văn phòng thường gắn bó với nơi làm việc từ 7 - 9 tiếng mỗi ngày và thường tập trung vào màn hình máy tính mà ít khi đứng lên vận động, dễ gây nên tình trạng béo phì.

Việc tăng cân không chỉ làm chị em văn phòng trông nặng nề, xấu xí, già nua mà còn khiến bệnh tật luôn rình rập. Để cải thiện thể chất và tinh thần cũng như sức khỏe của mình, chị em nên nằm lòng bí quyết giúp vừa làm việc vừa giảm kg hiệu quả.

Mới đây, VTC News đưa tin, cô gái 23 tuổi Âu Dương ở Đông Quản, Quảng Đông, Trung Quốc đã trở thành đề tài bàn tán trên mạng khi đăng loạt ảnh mới nhất của mình và so sánh với hình ảnh trước đó 1,5 năm. Cư dân mạng như không tin nổi vào mắt mình khi thấy cô tăng gần 20kg và già đi rất nhiều.

Đời sống - Cô gái tăng cân vùn vụt sau 1 năm đi làm và câu chuyện về cân nặng khiến chị em trăn trở

Sau hơn 1 năm đi làm, Âu Dương tăng gần 20kg.

Đời sống - Cô gái tăng cân vùn vụt sau 1 năm đi làm và câu chuyện về cân nặng khiến chị em trăn trở (Hình 2).

Hình ảnh Âu Dương trẻ trung, xinh đẹp cách đây hơn một năm, khi chưa bị tăng kg.

Việc tăng cân khiến cô gái không chỉ trông nặng nề mà còn già đi trông thấy; hình ảnh của cô hiện tại và hơn 1 năm trước giống như hai con người không liên quan tới nhau.

Âu Dương cho biết, áp lực công việc cao, tình trạng thường xuyên phải làm thêm giờ và ăn thực phẩm chế biến sẵn đã dẫn đến sự thay đổi này. 

Âu Dương từng tăng lên tới 95kg khi còn học trung học nhưng đã giảm cân thành công xuống còn gần 55kg nhờ chăm chỉ học đại học. Tuy nhiên, áp lực công việc sau khi ra trường khiến cô lại rơi vào tình trạng mất kiểm soát cân nặng.

Triền miên làm việc ngoài giờ và dùng thức ăn nhanh, cô không chỉ béo lên vùn vụt mà còn đối mặt với các vấn đề về thể chất và tinh thần khác.

Gần đây khi xem lại những bức ảnh cũ, cô gái 23 tuổi mới giật mình nhận ra bản thân của hiện tại quá tệ và quyết tâm giảm cân để trở lại mức 55kg. Lần này, cô không chỉ theo đuổi thân hình thon thả mà còn hy vọng cải thiện được trạng thái thể chất và tinh thần.

Câu chuyện của Âu Dương được cộng đồng mạng cực kỳ quan tâm. Bình luận về chia sẻ của cô, nhiều bạn trẻ cho biết họ thường phải đối mặt với áp lực rất lớn trong công việc và phải hy sinh sức khỏe, chất lượng cuộc sống cho công việc. Kinh nghiệm của cô Âu Dương nhắc nhở họ rằng việc duy trì lối sống lành mạnh vô cùng quan trọng đối với sức khỏe tổng thể và chất lượng cuộc sống.

Đối với Âu Dương, giảm cân chỉ là bước khởi đầu. Cô hy vọng có thể khuyến khích nhiều người chú ý đến sức khỏe thể chất và tinh thần của mình thông qua trải nghiệm của chính cô. Công việc rất quan trọng nhưng không được đánh đổi với sức khỏe. Các bạn trẻ cần học cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống, duy trì thói quen ăn uống tốt và tập thể dục phù hợp.

Ngoài ra, Âu Dương cũng nhắc nhở cư dân mạng không nên quá phụ thuộc vào các đồ ăn mua bên ngoài như cô trước đây mà nên tự nấu ăn, chú ý cân bằng dinh dưỡng để duy trì cơ thể khỏe mạnh.

Hay như trường hợp khác ở TP.HCM, theo Tuổi trẻ, cô gái Diễm My (21 tuổi, TP.HCM) từng được gán mác cô gái "mũm mĩm", bởi trước khi giảm cân thì cân nặng của My đạt 67kg.

Tháng 5/2021, thời điểm dịch COVID-19 bùng phát, việc giãn cách xã hội khiến My bắt đầu học tập online tại nhà, không có thời gian vận động nhiều, mỗi bữa 'tiêu' hai chén cơm đầy, rồi ăn vặt, ăn đêm... cân nặng của My tăng không kiểm soát được, đỉnh điểm chỉ trong vòng 3 tuần cô tăng lên 8kg, bước lên cân đạt số... 67kg.

Đời sống - Cô gái tăng cân vùn vụt sau 1 năm đi làm và câu chuyện về cân nặng khiến chị em trăn trở (Hình 3).

Hình ảnh Diễm My trước và sau khi giảm cân - Ảnh: Nhân vật cung cấp

"Cân nặng tăng đột ngột, tôi cảm thấy bản thân ngày càng nặng nề, đùi bị rạn da và bắt đầu lo", My nói.

Cô gái bắt đầu rèn luyện, áp dụng các phương pháp giảm kg khoa học như tập thể dục kết hợp ăn uống và sau 4 tháng đã giảm thành công được 22kg.

"Sau quá trình giảm cân, mình nhận ra rằng tập thể dục đều đặn giúp cho thể lực bản thân tăng lên nhiều, hiện mình cảm thấy rất khỏe, có nhiều năng lượng tích cực hơn", My cho hay.

Từ trường hợp của hai cô gái nói trên, các chuyên gia cho rằng, việc duy trì lối sống lành mạnh vô cùng quan trọng đối với sức khỏe tổng thể và chất lượng cuộc sống của bản thân.

Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo, uống nhiều nước sẽ giúp cơ thể chống mệt mỏi, ngăn ngừa tình trạng mất nước, đau đầu và giúp bạn tránh xa những bữa ăn vặt không cần thiết.

Theo Hội đồng Thể dục Hoa Kỳ, phụ nữ nên uống ít nhất 2,7 lít nước mỗi ngày và nam giới là gần 2,8 lít khi làm việc, theo Lao động.

Không nên ăn đồ ăn nhanh trong giờ ăn trưa hàng ngày. Những thực phẩm này có lượng calo cao, sẽ làm tăng trọng lượng cơ thể và khiến bạn cảm thấy uể oải. Thay vào đó, hãy chuẩn bị sẵn một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng nấu tại nhà mỗi ngày.

Luôn đi cầu thang bộ và ngừng sử dụng thang máy nếu bạn thực sự muốn giảm cân tại nơi làm việc. Bạn sẽ đốt cháy lượng calo gấp đôi, tương đương với việc đi bộ. Vì vậy, hãy bắt đầu đi cầu thang bộ từ bây giờ.

Ngoài ra buổi sáng hoặc tối nên tập thể dục đơn giản như đi bộ nhanh. Việc đi bộ nên kéo dài hơn 30 phút và phải được thực hiện một cách nhất quán.

Đi bộ không chỉ có thể giảm cân mà còn giúp người khỏe mạnh. Đi bộ làm tăng quá trình trao đổi chất, thúc đẩy quá trình lưu thông máu và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Bên cạnh đó, nên tạo thói quen đứng lên đi lại 2 phút sau mỗi giờ làm việc. Chỉ cần đi bộ trong văn phòng và nói chuyện với đồng nghiệp của bạn trong vài phút, cơ thể sẽ được vận động và tránh gây nên tình trạng béo bụng và trì trệ. Ngoài ra vận động còn làm chậm quá trình thoái hoá xương sống lưng và cổ, nâng cao sức khoẻ cho bản thân.

Khi đến văn phòng vào buổi sáng, bạn thường có thói quen uống một tách cà phê để nạp năng lượng. Tuy nhiên, bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng trà xanh có tác dụng đốt cháy chất béo. Nó chứa catechin giúp tăng cường quá trình oxy hóa chất béo, vì vậy uống trà thay vì cà phê sẽ không phải là một ý tưởng tồi.

KHÁNH LINH (t/h)

Chàng béo giảm ngay 160 kg nhờ phương pháp hay, ai cũng tò mò

Thứ 3, 02/05/2023 | 07:00
Một người đàn ông đến từ Đức cân nặng "khủng" 258 kg đã có sự thay đổi ngoạn mục sau khi đến gặp bác sĩ và ăn kiêng, tập thể dục hàng ngày.

Người phụ nữ nặng 110kg giảm 50 kg trong 2 năm được “tái sinh”

Thứ 3, 06/12/2022 | 20:55
Sau 2 năm kiên trì, chị V đã giảm được 50kg. Nhờ giảm cân, chị V. cảm thấy như được “tái sinh”.
Cùng chuyên mục

Vắt vài giọt chanh vào nồi cơm, công dụng "vàng 10" ai đọc xong cũng muốn làm thử

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:30
Mẹo hay này có vẻ hơi lạ, nhiều người nghĩ cho vài giọt chanh làm cơm bị chua. Tuy nhiên, thực tế nhiều người thử và ngạc nhiên với kết quả.

Bất ngờ với nguyên nhân hiếm muộn của cặp vợ chồng trẻ

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Chị N. có cơ địa polyp buồng trứng, còn chồng teo tinh hoàn là nguyên nhân mà cặp đôi chưa có tin vui. May mắn hai vợ chồng được chữa trị và đón trái ngọt.

Vì sao trên bấm móng tay thường có một lỗ tròn nhỏ?

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:23
Thường xuyên sử dụng nhưng không phải ai cũng biết lỗ nhỏ trên bấm móng tay có công dụng gì.

Con chim màu trắng nặng 9 lạng được bán với giá 10 tỷ đồng

Thứ 2, 29/04/2024 | 13:00
Một con chim màu trắng đã được bán với giá 10 tỷ đồng tại một cuộc đấu giá chim ưng ở Saudi Arabia.

Kỳ lạ hồ nước đẹp như “tiên cảnh” nhưng ẩn chứa bí mật rùng rợn

Thứ 2, 29/04/2024 | 12:00
Hồ Nyos là một hồ nước nằm trên miệng núi lửa tại Cameroon. Cảnh quan của hồ khá đẹp, tuy nhiên, dưới đáy hồ nước lại ẩn chứa bí mật khủng khiếp.
     
Nổi bật trong ngày

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.

Vắt vài giọt chanh vào nồi cơm, công dụng "vàng 10" ai đọc xong cũng muốn làm thử

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:30
Mẹo hay này có vẻ hơi lạ, nhiều người nghĩ cho vài giọt chanh làm cơm bị chua. Tuy nhiên, thực tế nhiều người thử và ngạc nhiên với kết quả.

Đi câu cá, người đàn ông đào được khúc gỗ “sần sùi”, không ngờ trị giá hơn 350 tỷ đồng

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:30
Dù mọi người cho rằng khúc gỗ đó chẳng có gì đặc biệt, thế nhưng người đàn ông lại khăng khăng đó là gỗ quý.

Kỳ lạ hồ nước đẹp như “tiên cảnh” nhưng ẩn chứa bí mật rùng rợn

Thứ 2, 29/04/2024 | 12:00
Hồ Nyos là một hồ nước nằm trên miệng núi lửa tại Cameroon. Cảnh quan của hồ khá đẹp, tuy nhiên, dưới đáy hồ nước lại ẩn chứa bí mật khủng khiếp.