Cô gái thiểu năng bị hàng xóm giở trò đồi bại

Cô gái thiểu năng bị hàng xóm giở trò đồi bại

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Cô gái đi từ trong vườn vào nhà, vẻ mặt đầy hoảng sợ, khi soi đèn pin, đứa em gái mới phát hiện chiếc áo chị đang mặc bị dính bùn đất, quần thì mặc trái và có vết máu. Gặng hỏi mãi, chị mới nói là vừa bị thằng Th cưỡng hiếp.

Khi hàng xóm "mọc râu xanh"

Đã hơn nửa tháng trôi qua, người dân khu 4 (xã Phú Lạc, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ)å vẫn chưa hết bàng hoàng và căm phẫn trước vụ việc chị Đ.T.H (SN 1983), là một cô gái bị thiểu năng trí tuệ bị gã hàng xóm Hoàng Văn Th (SN 1986 cùng thôn) giở trò đồi bại.

Pháp luật - Cô gái thiểu năng bị hàng xóm giở trò đồi bại

Chị H tỏ ra khiếp sợ và lảng tránh đối với tất cả những người lạ sau khi vụ việc xảy ra.

Theo điều tra ban đầu, ngày 22/9, chị Đ.T.H đang đứng chơi ở ngoài hiên nhà bỗng dưng có một người thanh niên lạ đến ôm chầm từ phía sau người, rồi kéo chị H ra khu vườn ngay sau nhà và giở trò đồi bại. Mặc cho chị H đau đớn, giãy giụa nhưng với thể lực của gã trai lực điền đang sôi sục thú tính lại thêm những lời đe dọa giết hại, chị H phải cắn răng chịu đựng. Thỏa mãn thú tính, đối tượng Th thản nhiên bỏ về, để mặc chị H trong cơn hoảng loạn.

Dù vụ việc xảy ra đã hơn nửa tháng nhưng chị H vẫn tỏ ra hoang mang cực độ. Chị H kể lại: "Trong lúc bố mẹ đi làm xa chưa về, tôi ở nhà trông nhà, thì thấy Th từ đằng sau ôm chặt lấy, rồi dùng sức kéo tôi ra phía vườn sau nhà. Hắn (đối tượng Th - PV) vừa kéo xềnh xệch, vừa bịt miệng khiến tôi không thể nào kêu lên được. Khi ra đến vườn được một đoạn, cách nhà khoảng 20m, hắn vật tôi xuống rồi giở trò đồi bại".

Em Đ.T. L (em gái của chị Đ.T.H - PV) cho biết: "Khoảng 19h45' ngày 22/9, em thấy chị H đi từ trong vườn vào nhà, trông vẻ mặt rất hoảng sợ. Thấy chị có biểu hiện khác lạ nên em mới hỏi xem bị làm sao nhưng chị không nói. Một lúc sau khi soi đèn pin, em mới phát hiện chiếc áo chị đang mặc bị dính bùn đất, quần thì mặc trái và có vết máu. Biết là chị gặp chuyện chẳng lành nên em gặng hỏi mãi chị mới nói là vừa bị thằng Th cưỡng hiếp. Bức xúc và đau xót trước sự việc chị gái bị cưỡng hiếp, ngay lúc đó em đã viết đơn chuyển lên công an xã Phú Lạc kể lại rõ sự việc".

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, công an xã Phú Lạc đã báo cáo lên công an huyện Cẩm Khê và đối tượng Hoàng Văn Th bị bắt ngay sau đó.

Pháp luật - Cô gái thiểu năng bị hàng xóm giở trò đồi bại (Hình 2).

Ngôi nhà chị H. đang sinh sống.

Bất hạnh của cô gái mang "tâm hồn trẻ thơ"

Căn nhà mà gia đình chị H đang ở nằm sâu trong một ngõ nhỏ, thuộc Khu 4 xã Phú Lạc. Nói là nhà cho oai nhưng thực ra chỉ là những tấm prô - xi - măng ghép lại. Đồ đạc trong nhà chẳng có gì đáng giá ngoài mấy chiếc giường cũ ọp ẹp. Từ ngày xảy ra chuyện, gia đình chị H cứ như có đám tang vậy. Bữa cơm vốn đạm bạc lại càng thêm đắng chát bởi những giọt nước mắt uất hận.

Theo tìm hiểu của PV, gia đình chị H thuộc diện nghèo nhất nhì trong xã. Bố mẹ H đi làm thuê mãi dưới tỉnh Vĩnh Phúc từ sáng sớm đến tối mịt mới về đến nhà. Hàng ngày chỉ có H và em gái L ở nhà nấu ăn và trông nhà.

Không giấu nổi những giọt nước mắt lăn dài trên gò má đen sạm, bà Nguyễn Thị Q (mẹ H) cho biết: "Tôi sinh hạ được 5 người con, hai cô con gái đầu là con của ông trước. Nhưng do bị bệnh tật ốm đau nên ông ấy đã bỏ mẹ con tôi mà đi khi cháu Đ.T.H mới lên 3 tuổi. Tôi đã đi bước nữa và sinh được 3 cháu. Cô con gái cả đã xây dựng gia đình được 6 năm, cháu Đ.T.H là con thứ hai trong gia đình. Nó bị thiểu năng trí tuệ từ khi mới lên 3 tuổi nên cứ ốm yếu suốt chẳng làm ăn được gì. Mỗi tháng còn phải mất mấy trăm nghìn tiền thuốc. Ngoài ra, trí nhớ của cháu rất kém, không được như người ta nên không thể đi học, suốt ngày chỉ ở nhà chơi. Khi lớn lên, nó biết giặt quần áo cho bản thân là tốt lắm rồi. Cháu nó đã lớn mà cứ ngây ngô như một đứa trẻ con ấy".

Ông Đào Văn M (bố dượng của Đ.T.H) nói: "Cháu Đ.T.H không phải là con đẻ của tôi nhưng tôi rất thương cháu. Sự việc xảy ra, tôi cũng đau xót lắm. Vì cuộc sống mà hai vợ chồng phải đi làm ăn xa không có thời gian chăm sóc cho các cháu. Tôi không ngờ cái thằng ấy lại đốn mạt như vậy", ông M. ngậm ngùi nói.

Theo tìm hiểu của PV, chị Đ.T.H được nhà nước hỗ trợ mỗi tháng 180 nghìn đồng từ cách đây 2 năm. Từ ngày xảy ra sự việc, bố mẹ của đối tượng Th có sang xin lỗi gia đình chị Q và xin được bồi thường. Vì là người cùng xóm, hơn nữa vợ đối tượng Th lại đang mang thai nên gia đình chị Q đã chấp nhận bồi thường và rút đơn tố cáo. Được biết, đối tượng Th vốn là thợ xây, hàng ngày đi phụ xây cùng bố mẹ. Th đã cưới vợ và sinh được một người con. Hiện nay, vợ Th đang mang bầu đứa con thứ hai. Tuy nhiên, đối tượng Th có tiếng là lười lao động, lại be bét rượu chè. Cứ mỗi lần đi uống rượu thì hắn lại trêu ghẹo các cô gái trong xã khiến ai cũng tỏ thái độ khinh bỉ.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Nghĩa - chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ huyện Cẩm Khê cho biết: "Chúng tôi cũng không biết sự việc xảy ra vì chính quyền địa phương không thông báo. Biết được thông tin này, chúng tôi sẽ đến động viên, thăm hỏi và có chính sách hỗ trợ đối với gia đình". Vụ việc xảy ra, gia đình chị Q và bản thân cháu H là người chịu thiệt thòi nhất. Chúng tôi cũng đang yêu cầu các cơ quan chức năng sớm đưa tên "yêu râu xanh" ra xử lý trước pháp luật".

Công an huyện Cẩm Khê cho biết, mặc dù gia đình nạn nhân đã nhận bồi thường, rút đơn tố cáo và đồng ý hòa giải nhưng về mặt hình sự cơ quan này vẫn tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của Th.

Phạm Dương


Cùng chuyên mục

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.