Cô giáo giả danh cán bộ sở Ngoại vụ lừa xin việc

Cô giáo giả danh cán bộ sở Ngoại vụ lừa xin việc

Thứ 5, 02/07/2015 | 07:26
0
Đang là giáo viên của trung tâm dạy ngoại ngữ, nhưng thị Na đã tự giới thiệu là cán bộ sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ, có quan hệ rộng, có thể xin việc, chuyển công tác cho bất kỳ ai có nhu cầu.

Cán bộ bảo hiểm có “quan hệ rộng”

Quá trình công tác, Nguyễn Thị Na (30 tuổi, tạm trú tại phường Thọ Sơn, TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) nắm được tâm lý của nhiều người là muốn xin được một việc làm là công chức Nhà nước ở các cơ quan trong tỉnh Phú Thọ.

Từ đó, thị đã lên kế hoạch hoàn hảo, giả danh cán bộ sở Ngoại vụ để dễ bề lừa đảo. Thị chỉ bị lật tẩy khi Công an TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ nhận được đơn trình báo của ông Đoàn Văn K. (trú tại xã Minh Đài, huyện Tân Sơn).

Sau khi bị bắt giữ, tại CQĐT, Na khai nhận, có thể giới thiệu các nạn nhân vào thử việc tại một số cơ quan, đơn vị, nhà trường là do có sự giúp sức của Đoàn Thị Hồng Bích, hiện đang làm tại một công ty bảo hiểm.

Pháp luật - Cô giáo giả danh cán bộ sở Ngoại vụ lừa xin việc

Đối tượng lừa đảo bị bắt giữ tại Cơ quan điều tra.

Trao đổi với PV báo, sáng 28/6, đại diện lãnh đạo Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra (PC44) Công an tỉnh Phú Thọ cho biết tin tức: Cuối tuần qua, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Đoàn Thị Hồng Bích (53 tuổi, trú tại phường Tiên Cát, TP. Việt Trì) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bích là đồng phạm của Na trong quá trình thực hiện hàng loạt vụ lừa đảo , chiếm đoạt hơn 2 tỉ đồng của nhiều bị hại. Cũng theo vị đại diện PC44, thì, trước khi trở thành bị can trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thị Bích từng trải qua nhiều vị trí công tác.

Trong buổi gặp gỡ tình cờ, Bích thẽ thọt nói với Na rằng, thị ta có chỉ tiêu vào làm kế toán tại một số bệnh viện. Na tìm người có nhu cầu xin việc , mức chi phí trọn gói là 70 triệu đồng/người.

Tin lời Bích và cũng vì hám lời, Na bỏ bê công việc giảng dạy mà chỉ nhăm nhăm tìm, thu gom hồ sơ của người có nhu cầu xin việc, nhất là các đối tượng ở huyện

Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.