Cơ hội việc làm hấp dẫn tại Úc sau tốt nghiệp

Thứ 5, 15/12/2022 | 07:52
0
Giữa muôn vàn lựa chọn ở các trường trên thế giới, Úc luôn nhận được sự tin tưởng đông đảo từ rất nhiều học sinh, sinh viên và phụ huynh Việt Nam. Du học Úc luôn mang đến cho chúng ta những lợi ích thiết thực không chỉ ở chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới, mà còn nằm ở cơ hội làm việc ngắn hạn và dài hạn sau khi tốt nghiệp. 

Lý do làm việc tại Úc sau tốt nghiệp 

Dựa trên các số liệu thống kê năm 2021, số lượng du học sinh ở lại Úc làm việc và sinh sống sau khi tốt nghiệp chiếm đến 64%. Vì Úc là đất nước có nền kinh tế phát triển vượt bậc cùng môi trường sống năng động, hiện đại, thích hợp cho những bạn trẻ muốn cọ xát, phát triển trong tương lai. 

Với những bạn có khả năng học tập tốt, cơ hội làm việc của từng ngành nghề là không giới hạn. Đặc biệt với những bạn theo học tại những khu vực thuộc vùng Regional Úc, bạn sẽ được cộng điểm giúp gia tăng cơ hội định cư trong tương lai. Nếu bạn tìm được một công việc ổn định, mức lương và chính sách phúc lợi tại Úc cũng khá hấp dẫn.

Geelong một trong những khu vực thuộc Regional của bang Victoria (Ảnh: Shutterstock)

Danh sách những ngành nghề ưu tiên định cư Úc 

Với những bạn đang học tập tại Úc, hãy cố gắng học tập thật xuất sắc, tham gia nhiều chương trình ngoại khóa, thực tập để mở rộng cơ hội làm việc trong tương lai. Ủy ban Kỹ năng Quốc gia (National Skills Commission) cũng cập nhật danh sách những ngành nghề ưu tiên định cư hàng năm, giúp bạn có cái nhìn bao quát về tình trạng thiếu hụt lao động cũng như nhu cầu nghề nghiệp trong tương lai. 

Cùng điểm qua những ngành nghề hấp dẫn mang đến nhiều cơ hội việc làm bạn có thể cân nhắc khi du học Úc hiện nay: 

- Kinh doanh - Thương mại 

- Văn hóa - Xã hội

- Ẩm thực, Nhà hàng - Khách sạn

- Công nghệ thông tin 

- Sức khỏe

- Kế toán

- Cơ khí 

- Khoa học máy tính và công nghệ

- Khoa học Tự nhiên và Vật lý

- Giáo dục

Tìm thông tin về các khóa học phổ biến, trường học và học bổng dễ dàng tại website của IDP https://www.idp.com/vietnam/

Các website tìm việc tại Úc

Nếu như trước kia, các bạn sinh viên mới ra trường thường gặp khó khăn khi tìm kiếm công việc phù hợp với bản thân. Nhưng ngày nay, bạn đã có thể tìm việc tại Úc nhanh chóng thông qua các website giới thiệu việc làm. 

AustralianJobSearch: Đây là một trang web do chính phủ điều hành, với các công việc theo hợp đồng hoặc bán thời gian. Ngoài gợi ý công việc, trang web còn đưa ra các khóa học trực tuyến, lời khuyên và tài nguyên hỗ trợ cho những bạn đam mê khởi nghiệp. 

Seek: Đây cũng là một trang web tìm kiếm việc làm tai Úc nổi tiếng mà bạn nhất định phải biết. Seek luôn nằm trong top các web tìm kiếm việc làm tốt nhất tại Úc với hơn 18.000 thông báo tuyển dụng hàng tháng. Ngoài việc tiếp cận với thông tin tuyển dụng, Seek còn cho phép bạn lưu trữ hồ sơ CV và nhiều thư xin việc khác nhau. 

Artshub: Nếu bạn tìm kiếm cơ hội việc làm trong lĩnh vực văn hóa sáng tạo, nghệ thuật, trang web này là dành cho bạn. Có rất nhiều công việc ở những vị trí như thiết kế, xuất bản, nghệ thuật thị giác và biểu diễn. Tuy nhiên, trang web này sẽ tốn phí. 

Nâng cao cơ hội việc làm khi du học Úc cùng IDP

Tùy theo nguyện vọng và khả năng tài chính mà bạn có thể lựa chọn ngành học phù hợp. Ngoài ra, hãy tham khảo thêm ý kiến của các chuyên viên tư vấn uy tín để chọn được ngành học đầy tiềm năng phát triển trong tương lai.

Để giúp bạn chọn lựa được ngành học như ý, IDP tổ chức Ngày hội du học tháng 1/2023 tại 3 thành phố: Hà Nội vào ngày 7/1/2023, TP.HCM vào ngày 8/1/2023, và Đà Nẵng vào ngày 14/1/2023. Tham dự ngày hội, bạn sẽ được trao đổi trực tiếp với đại diện trường đến từ Úc, Anh, Mỹ, Canada, New Zealand và săn học bổng 30%-100% học phí, cũng như được các chuyên gia tư vấn IDP hướng dẫn chọn ngành, chọn trường, khu vực có cơ hội việc làm cao sau khi tốt nghiệp.

Ngày hội du học là cơ hội để các bạn HS-SV tìm hiểu thông tin du học cập nhật nhất và săn học bổng (Ảnh: IDP)

Không chỉ tư vấn du học, IDP còn đồng hành cùng các HS-SV từ bước tư vấn chọn trường, đăng ký thi IELTS, nộp đơn xin nhập học, hướng dẫn xin visa cho đến khi chuẩn bị lên đường du học. Ngoài ra, IDP còn chủ động giới thiệu học bổng đối với các hồ sơ tiềm năng. Bạn sẽ được tư vấn và trợ giúp để tiếp cận với các dịch vụ thiết yếu khi sống ở nước ngoài, như dịch vụ bảo hiểm du học sinh OHSC, tìm chỗ ở, dịch vụ ngân hàng, dịch vụ chuyển tiền, giám hộ và phúc lợi xã hội, hỗ trợ thăm thân…

Bên cạnh đó, tính năng FastLane trên ứng dụng IDP Live của IDP giúp các bạn HS-SV nhanh chóng biết được kết quả khi nộp hồ sơ nhập học. FastLane là tính năng mới được tích hợp ngay trên ứng dụng IDP Live, không chỉ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm khóa học phù hợp hơn mà còn rút ngắn được thời gian nhận kết quả của hồ sơ nhập học lên đến 2-3 lần.

Trải nghiệm FastLane với năm bước đơn giản (Ảnh chụp màn hình website IDP)

Cùng chuyên mục

Cựu thành viên H.A.T tiết lộ bị áp lực cân nặng, từng mệt mỏi vì ăn theo chế độ bác sĩ

Thứ 7, 11/05/2024 | 03:23
Lương Bích Hữu có nhiều chia sẻ về áp lực cân nặng hiện tại cũng như sự cố gắng của bản thân để giảm cân.

Cách thực hiện động tác đẩy chân giúp chàng có cặp giò săn chắc

Thứ 7, 11/05/2024 | 02:57
Đây là cách duy trì tư thế đẩy chân thích hợp và thu được lợi ích

Clip: Vội vài tích tắc, tài xế xe bán tải lĩnh tai họa từ xe “khủng”

Thứ 7, 11/05/2024 | 00:29
Xe container đang chạy tới, ô tô bán tải vẫn cố nhập làn nên xảy ra va chạm với chiếc xe “khủng”. Va chạm khiến xe bán tải bung cản trước đầu xe.

Luật Đất đai 2024: Đất nông nghiệp hết thời hạn sử dụng, nông dân có phải làm thủ tục ra hạn?

Thứ 7, 11/05/2024 | 00:23
Luật Đất đai 2024 quy định rõ các loại đất sử dụng ổn định lâu dài và loại đất sử dụng có thời hạn. Trong đó, đất nông nghiệp giao cho cá nhân là đất sử dụng có thời hạn.

Vì muốn thoát ế, anh chàng đã tiết lộ công việc giấu mẹ suốt 6 năm

Thứ 6, 10/05/2024 | 23:56
Liệu sự chân thành và thật thà của chàng trai có khiến bạn gái mở lòng đón nhận?