Có nhà 40 tỷ, Lý Hải vẫn cho con ăn kem vỉa hè, học trường công

Có nhà 40 tỷ, Lý Hải vẫn cho con ăn kem vỉa hè, học trường công

Thứ 7, 25/09/2021 | 06:55
0
Dù sở hữu khối tài sản được cho là lên đến hàng chục tỷ đồng nhưng vợ chồng Lý Hải - Minh Hà lại có nuôi dạy con dân dã, bình dị khiến nhiều người bất ngờ.

Không chỉ gặt hái thành công trong lĩnh vực ca hát, phim ảnh, Lý Hải còn có một mái ấm viên mãn. Anh kết hôn cùng Minh Hà vào năm 2010 và trở thành ông bố đông con nhất showbiz Việt.

Cặp đôi từng vướng phải điều tiếng chênh lệch tuổi tác do Minh Hà kém Lý Hải tới 16 tuổi. Tuy nhiên, cả hai đã vượt qua tất cả và hạnh phúc đón 4 nhóc tì Rio (10 tuổi), Cherry (8 tuổi), Sunny (6 tuổi) và Mio (5 tuổi).

Giải trí - Có nhà 40 tỷ, Lý Hải vẫn cho con ăn kem vỉa hè, học trường công

Sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật và xuất thân gia đình có truyền thống kinh doanh, nam ca sĩ sở hữu khối tài sản đáng mơ ước. Đáng chú ý là căn nhà rộng rãi khang trang mà gia đình Lý Hải đang sinh sống tại Tp.HCM có giá trị khoảng 2 triệu USD (hơn 40 tỷ đồng) được anh cất công đầu tư hẳn 2 năm trời để xây dựng với nhiều tầng, nhiều phòng và vườn cây mini đủ các thức quả. Ngoài ra, Lý Hải còn sở hữu nhiều công ty lớn, xe hơi sang trọng, biệt thự ngoại ô.

Mới đây nhất, thành tích của bộ phim Lật mặt: 48h do Lý Hải đạo diễn và đầu tư khiến ai nấy giật mình: 150 tỷ đồng sau hơn 2 tuần công chiếu chính thức. Phim của Lý Hải trước đó đã có 4 phần (độc lập về nội dung từng phim) đều đạt thành công về doanh thu. Lật mặt 1 (2015) thu 72 tỷ đồng; phần 2 Lật mặt: Phim trường (2016) thu 80 tỷ đồng; phần 3 Lật mặt: Ba chàng khuyết (2018) thu 85 tỷ đồng; phần 4 Lật mặt: Nhà có khách (2019) thu 117,5 tỷ đồng.

Giải trí - Có nhà 40 tỷ, Lý Hải vẫn cho con ăn kem vỉa hè, học trường công (Hình 2).

Những con số choáng ngợp về khối tài sản cũng như số tiền Lý Hải kiếm được khiến nhiều người mường tượng về một cuộc sống xa hoa, sung túc của 4 người con trong gia đình anh. Tuy nhiên thực tế cặp bố mẹ nổi tiếng này có cách nuôi dạy con rất bình dân mà tiết kiệm.

Giải trí - Có nhà 40 tỷ, Lý Hải vẫn cho con ăn kem vỉa hè, học trường công (Hình 3).

Đầu tiên phải kể đến việc Minh Hà chủ trương nuôi con bằng sữa mẹ. Trên trang cá nhân, bà xã Lý Hải từng chia sẻ nhiều kinh nghiệm về việc chăm con nhỏ trong đó có chuyện vắt sữa cho con bú, cách bảo quản sữa hay làm thế nào để nuôi con bằng sữa mẹ tốt nhất.

Với Minh Hà, cô rất ít khi lựa chọn sữa ngoài để sử dụng cho con những năm tháng đầu đời mà ưu tiên dùng chính nguồn sữa mẹ vốn có của mình. Đó cũng là cách cô bảo vệ con trước những nguy cơ bệnh tật.

Về chuyện học hành của các bé, thay vì để các con theo học tại các trường quốc tế, dân lập như nhiều ngôi sao nổi tiếng khác, vợ chồng Lý Hải lại cho các bé học trường công lập. Tại trường, các bé cũng không được đối xử đặc biệt vì là con của người nổi tiếng hay giàu có, thay vào đó đều phải làm các việc sắp xếp giường ngủ... và được đối xử đồng đều như các bạn.

Giải trí - Có nhà 40 tỷ, Lý Hải vẫn cho con ăn kem vỉa hè, học trường công (Hình 4).

Hình ảnh bé Rio sắp xếp giường ngủ tại trường mầm non công lập từng được rất nhiều người yêu thích.

Lý giải về quyết định này, Minh Hà cho hay vì từ nhỏ tới giờ cô cũng đều học trường công lập nên cô thấy môi trường cũng tốt: “Tôi thấy các cô giáo ở trường công lập đều phải có bằng cấp, mỗi năm mỗi quý đều có thanh tra kiểm tra liên tục nên tôi rất tin tưởng. Các cô giáo đều phải có bằng cấp thì mới được dạy con mình. Các trường công lập hiện tại như trường các con tôi học đều rất tốt, có không gian cho các bé chơi, đầy đủ dụng cụ học tập. Chỉ có một bất lợi ở trường công lập là hơi đông học sinh một chút nhưng cả 3 bé nhà tôi đều được hướng dẫn tự lập ở trường, giúp các bé trưởng thành hơn rất nhiều”.

Bên cạnh đó, vợ chồng Lý Hải-Minh Hà đầu tư cho con học tốt tiếng Anh, bởi đây là độ tuổi mà các bé dễ tiếp thu ngoại ngữ nhất.

“Theo tôi, các con học giỏi hay không là phụ thuộc vào khả năng của từng bé, chứ không phải bố mẹ cứ chi ra thật nhiều tiền thì chúng lập tức giỏi giang, thành tài. Đó là lý do chúng tôi không cho các bé học trường quốc tế mà để chúng phát triển tương tự những bạn bè đồng trang lứa, học các lớp, các trường phổ biến mà mọi người đều học. Nếu thực sự chúng có năng khiếu nổi trội và có ý thích du học, chúng tôi sẽ tính đến chuyện đó trong tương lai”, Minh Hà giải thích trên Dân Việt.

Cặp vợ chồng nổi tiếng cũng không bao bọc con quá kỹ mà nuôi con thuận theo tự nhiên và để các bé trải nghiệm cuộc sống bình dân như bao đứa trẻ khác. Lý Hải không ngần ngại cho con tắm dưới trời mưa, một hành động mà tưởng chừng như những đứa trẻ thành phố ít bao giờ được trải nghiệm chứ chưa nói đến những đứa trẻ con nhà giàu, nổi tiếng.

Giải trí - Có nhà 40 tỷ, Lý Hải vẫn cho con ăn kem vỉa hè, học trường công (Hình 5).
Giải trí - Có nhà 40 tỷ, Lý Hải vẫn cho con ăn kem vỉa hè, học trường công (Hình 6).
Giải trí - Có nhà 40 tỷ, Lý Hải vẫn cho con ăn kem vỉa hè, học trường công (Hình 7).

Gia đình anh có hẳn khuôn viên để các con nghịch bẩn, xúc cát. Lúc rảnh rỗi, cả nhà rủ nhau ra công viên, ngồi vỉa hè ăn kem bán dạo. 

Giải trí - Có nhà 40 tỷ, Lý Hải vẫn cho con ăn kem vỉa hè, học trường công (Hình 8).

Không chỉ thế, những ngày kỷ niệm sinh nhật của các con, Lý Hải - Minh Hà chỉ tổ chức đơn giản tại gia với những thành viên trong gia đình. Thế nhưng, những ngày kỷ niệm đó không bao giờ thiếu vắng tiếng cười của 4 nhóc tì.

Giải trí - Có nhà 40 tỷ, Lý Hải vẫn cho con ăn kem vỉa hè, học trường công (Hình 9).
Giải trí - Có nhà 40 tỷ, Lý Hải vẫn cho con ăn kem vỉa hè, học trường công (Hình 10).
Giải trí - Có nhà 40 tỷ, Lý Hải vẫn cho con ăn kem vỉa hè, học trường công (Hình 11).

Vợ chồng Lý Hải còn không ngần ngại cho con về quê tập cuốc đất, trồng cây giữa cái nắng chang chang của núi đồi. Những đứa trẻ không hề tỏ ra khó chịu mà vô cùng hào hứng, thậm chí làm việc hăng say khiến nhiều người ngạc nhiên.

Ngoài ra nếu theo dõi trang cá nhân của cặp đôi thì sẽ biết được, thời gian qua cả gia đình Lý Hải đã về nông trại riêng rộng hàng ngàn mét vuông ở Đà Lạt để tránh dịch, cũng như cho các con có môi trường học lý tưởng.

"Vợ chồng tôi đưa các bé lên đây để thay đổi không khí. Mỗi ngày, các bé được tận tay chăm vườn, nuôi gà và có không gian để chơi đùa. Tôi mong các con có tuổi thơ nhiều trải nghiệm như các bé ở quê, thay vì luôn say mê với thiết bị điện tử. Các bé cũng tỏ ra hào hứng khi trở thành "nông dân", Lý Hải chia sẻ.

Nam ca sĩ đã tạo một phòng học riêng cho các con bằng cách dựng lều giữa vườn cây. Mỗi con có một "phòng" riêng, có sẵn máy tính xịn để học bài.

Giải trí - Có nhà 40 tỷ, Lý Hải vẫn cho con ăn kem vỉa hè, học trường công (Hình 12).

Nhìn khung cảnh này ai cũng nghĩ Lý Hải chắc hẳn sắm cho mỗi con một chiếc máy tính riêng "xịn sò". Tuy nhiên, thực tế thì đó là máy của anh và bà xã: "Đó là máy của ba viết kịch bản và mẹ làm việc cho mượn học chứ không phải sắm cho mỗi em một laptop đâu nha các bạn. Rio nhà mình thỉnh thoảng còn trách ba mẹ ít cho mượn máy tính nên đi thi môn vi tính làm hay bị nhầm vì ít thực hành đó. Khi nào mà 4 em học một lúc thì chia nhau thêm điện thoại học thôi. Nhà trường thông báo học thì phải cho học thôi cả nhà ơi".

Giải trí - Có nhà 40 tỷ, Lý Hải vẫn cho con ăn kem vỉa hè, học trường công (Hình 13).

Được biết, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà luôn áp dụng phương pháp giáo dục tự nhiên để dạy dỗ con cái. Cả hai không nuông chiều cũng không áp đặt, mà cho các con thỏa sức trải nghiệm, tự lập ngay từ bé.

Với phương pháp dạy con khoa học, có cương có nhu, các bé được phát triển trong môi trường tốt, không chỉ hiểu chuyện mà còn có vốn sống phong phú. Cả 4 người con đều có thành tích học tốt, ngoan ngoãn. Con trai út mới 5 tuổi nhưng cũng đã biết giúp đỡ, yêu thương các thành viên trong gia đình. Ngoài ra các bé còn được rèn luyện việc tự chăm sóc lẫn nhau trong sinh hoạt hàng ngày. Cách dạy con của hai vợ chồng được rất nhiều người ủng hộ và ngưỡng mộ.

Minh Hoa (t/h)

“Lật mặt: Nhà có khách” thu 60 tỷ đồng sau 4 ngày chiếu: Lý Hải - Minh Hà tiết lộ lý do bất ngờ

Thứ 3, 16/04/2019 | 15:47
Vợ chồng Lý Hải - Minh Hà không giấu được cảm xúc vui mừng khi bộ phim "Lật mặt: Nhà có khách" đạt doanh thu "khủng" chỉ sau 4 ngày công chiếu, lọt Top 3 phim Việt có doanh thu cuối tuần mở màn cao nhất mọi thời đại.

Phim "Lật mặt: Ba chàng khuyết" bị quay lén, Lý Hải – Minh Hà bức xúc

Thứ 6, 27/04/2018 | 14:39
Vừa mới ra rạp, bộ phim điện ảnh "Lật mặt: Ba chàng khuyết" của Lý Hải đã bị kẻ xấu tung lên mạng xã hội bằng hình thức livestream khiến nhà sản xuất và người hâm mộ bức xúc.

Lý Hải - Minh Hà: "Gia đình cổ tích" của showbiz Việt

Thứ 3, 03/10/2017 | 18:30
Trải qua chặng đường 10 năm yêu và sống bên nhau, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà luôn khiến fan phải ghen tỵ về một gia đình hạnh phúc cùng 4 nhóc tỳ xinh xắn, đáng yêu.

Bí quyết hạnh phúc của gia đình Lý Hải - Minh Hà

Thứ 3, 23/08/2016 | 21:38
Có thể khẳng định Lý Hải - Minh Hà đang là gia đình vàng của showbiz Việt khiến hàng triệu người phải thầm ngưỡng mộ.
Cùng chuyên mục

Phim mới của nam thần Vương Nhất Bác doanh thu lẹt đẹt, Ảnh đế Lương Triều Vỹ cũng không cứu nổi phim

Thứ 3, 30/04/2024 | 16:00
Theo các chuyên gia, phim mới của Vương Nhất Bác vừa qua đạt doanh thu rất thấp, dù phim có Ảnh đế Lương Triều Vỹ tham gia nhưng cũng không cứu nổi.

Cuộc đời bí ẩn của "Đệ nhất mỹ nhân Tây Du Ký" Chu Lâm

Thứ 3, 30/04/2024 | 14:10
Vào vai "nữ vương Tây Lương quốc", Chu Lâm là người đẹp học cao, tài năng trong dàn mỹ nhân của phim Tây du ký 1986. Bà được khán giả gọi là “Đệ nhất mỹ nhân".

Từng chỉ có 9.000 đồng trong túi, nữ diễn viên 8X nay kiếm 9 tỷ/ngày

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:42
Từng chỉ có vỏn vẹn 9.000 đồng trong tài khoản nhưng sau khi nổi tiếng Hwang Jung Eum đã kiếm được tới 9 tỷ đồng chỉ trong một ngày.

“Chị Tư Hậu” Trà Giang: Tuổi 82 sống giản đơn, làm bạn cùng hội họa

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:15
NSND Trà Giang là nữ diễn viên nổi tiếng với vai chính trong phim "Chị Tư Hậu". Ở tuổi 82, nữ nghệ sĩ luôn giữ phong thái thanh lịch, trẻ trung và tinh thần thoải.

Lucie và Tuấn Dương trình làng đội hình “tắc kè hoa”

Thứ 2, 29/04/2024 | 21:01
Phong thái điềm đạm đã giúp Lucie và Tuấn Dương nhanh chóng chiêu mộ được sáu thí sinh về đội.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 30/4/2024: Tiếp đợt nắng nóng như "đổ lửa"

Thứ 3, 30/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (30/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 29/4: Học sinh Tp.HCM đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 từ ngày 3/5

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:10
Học sinh Tp.HCM đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 từ ngày 3/5; Bé trai 8 tháng suýt tử vong do hóc cuống trái xoài...

Không khí lạnh sắp tràn về, chấm dứt đợt nắng nóng kỷ lục chưa từng có trong 10 năm qua

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:01
Dự báo đợt không khí lạnh yếu sắp tràn về vào ngày 1/5 chấm dứt chuỗi ngày nắng như đổ lửa trên cả 3 miền đất nước, trời dịu mát, nền nhiệt hạ liền 8 độ.

Miền Bắc sắp đón không khí lạnh "hiếm gặp", mưa dông kèm sấm động lớn

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:19
Dự báo từ đêm nay đợt không khí lạnh yếu sẽ tràn xuống nước ta, gây mưa rào và dông rải rác cho các tỉnh miền Bắc.

“Nam thần trong mơ” của bao người, từng phải phẫu thuật 20 lần vì tai nạn giờ ra sao?

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:00
Với ngoại hình điển trai cùng nhiều vai diễn ấn tượng, nhưng khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp thì nam diễn viên này gặp phải tai nạn bất ngờ và đã phải trải qua 20 lần phẫu thuật năm 2017.