Cô SV thất nghiệp và website kể chuyện 100 nhân vật

Cô SV thất nghiệp và website kể chuyện 100 nhân vật

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Trong trường hợp của cô sinh viên báo chí Gaby Dunn, thất nghiệp không hẳn là điều gì đó quá tồi tệ. Đó là một cơ hội để cô có thể thỏa mãn đến tận cùng đam mê viết lách và trở nên nổi tiếng.

Gaby Dunn, 23 tuổi, theo học ngành báo chí tại trường Cao đẳng Emerson ở Boston và rất tích cực cộng tác với nhiều hãng tin khác nhau. Năm 2009, đúng vào thời điểm cô chuẩn bị tốt nghiệp, cùng với nền kinh tế bị khủng hoảng, ngành công nghiệp báo chí rơi vào tình trạng suy thoái khiến tỷ lệ sinh viên thất nghiệp ngày càng cao.

Không thể tìm được công việc đúng chuyên ngành, trong khi vẫn khao khát được viết, Dunn đã quyết định tự tạo ra một thế giới thông tin cho riêng mình. Thông qua trang web Tumblr, Dunn muốn kể lại những câu chuyện mà cô nghe thấy, được chứng kiến cho toàn thế giới biết. Cô bắt đầu với kế hoạch phỏng vấn 100 người từ tháng 10/2010, bao gồm từ người nổi tiếng đến những người có xuất thân từ tầng lớp dưới.

Chỉ trong vòng một đêm, Dunn đã lên danh sách 100 nhân vật và các chủ đề chính sẽ phỏng vấn. Nguyên tắc của cô là luôn trung thành với bản kế hoạch này.

Công nghệ - Cô SV thất nghiệp và website kể chuyện 100 nhân vậtGaby Dunn

Một trong những nhân vật đầu tiên của Dunn là tác giả RL Stine, người được biết đến với những câu chuyện kinh dị nổi tiếng trong những năm 90 của thế kỷ trước. “Ông là một ứng viên tuyệt vời. Ông ta hoạt động sôi nổi trên Twitter với vô số những người theo dõi tin tức, và ông gợi lại ký ức của những năm 90”. Stine đã đồng ý tham gia dự án sau khi được Dunn thuyết phục.

"Có những lúc mọi việc diễn ra thật kỳ dị, bạn muốn đi chơi với bạn bè của mình, nhưng sau đó bạn lại trả lời họ rằng: "Tôi phải đi đến một trang trại gà và thực hiện một điều kỳ dị khác", cô chia sẻ.

Sự đầu tư công phu, nội dung của trang web luôn trung thực, hấp dẫn và luôn mang đến những điều mới lạ là cách mà Dunn thu hút độc giả. Mỗi khi hoàn thành một bài viết, Dunn sẽ tìm kiếm các nhà xuất bản quan tâm đến nội dung câu chuyện.

Hiện tại, Dunn đã hoàn thành dự án và cô đang nhận được rất nhiều lời mời giá trị. Dunn cho biết cô đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống và sự nghiệp của mình - và cô cảm thấy hết sức hài lòng với cuộc sống hiện tại.

Dunn đã giành được giải thưởng Village Voice Web Awards (Giải thưởng giành cho những trang web có tiếng nói trọng lượng).

Vũ Anh (Theo Businessinsider)