Cố thủ giữ đất, 5 người trong gia đình nhập viện

Cố thủ giữ đất, 5 người trong gia đình nhập viện

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Sự việc xảy ra tại xã Hương Giang, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) giữa gia đình ông Ngô Thanh và lực lượng bảo vệ của Công ty cao su Hương Khê.

Vào lúc 13h ngày 16/6/2012, trong lúc gia đình ông Thanh (67 tuổi) và 4 người con của ông đưa keo lên đồi nhà mình để trồng thì gặp lực lượng bảo vệ Công ty Cao su Hương Khê ngăn cản không cho trồng bởi lý do vùng đất của ông Thanh đang trồng thuộc đất quy hoạch của cao su Hương Khê.

Tuy nhiên, bên phía gia đình ông Thanh vẫn nhất mực cho rằng, đất đó thuộc quyền quản lý của gia đình, đã được thuê 50 năm, có giấy tờ đầy đủ.

Xã hội - Cố thủ giữ đất, 5 người trong gia đình nhập viện

Anh Ngô Tịnh (con trai ông Thanh) bị chém gần đứt tai.

Sự việc dùng giằng mãi, không bên nào chịu nhún nhường. Nhận thấy sự yếu thế trước gia đình ông Thanh, lực lượng bảo vệ đã huy động 12 người lên ứng cứu. Sau đó, mâu thuẫn mỗi lúc càng trở nên căng thẳng và cuối cùng đã gây ra xô xát giữa 2 bên.

Xã hội - Cố thủ giữ đất, 5 người trong gia đình nhập viện (Hình 2).

Chị Phan Thị Hằng (con dâu ông Thanh) bị gãy rạn xương trụ.

Do 2 bên có sử dụng hung khí nên đã xảy ra nhiều chấn thương nặng, phải chuyển về Bệnh viện QK IV - Nghệ An cấp cứu ngay sau đó. Đặc biệt, cả gia đình ông Thanh (5 người, trong đó có 2 cô con dâu ông Thanh) phải nằm viện với nhiều vết thương mang trên mình.

Ngọc Tuấn - Hồ Thắng