'Cơn bão' Gwiyomi cuốn hút giới trẻ Việt

'Cơn bão' Gwiyomi cuốn hút giới trẻ Việt

Thứ 4, 15/05/2013 | 15:53
0
Trào lưu nhảy múa mới mang tên Gwiyomi (còn gọi là Kiyomi) với nhiều cử chỉ bằng tay rất đáng yêu đã nhanh chóng cuốn hút giới trẻ Việt và tạo nên cơn sốt.

Hấp dẫn bởi sự nhí nhảnh, dễ thương

Chỉ mới xuất hiện từ cuối năm 2012, nhưng trên mạng internet đã có hàng trăm clip cover ra đời theo trào lưu Gwiyomi. Các clip theo trào lưu này được cư dân mạng vô cùng yêu thích và những sản phẩm thủ công (handmade) theo phong cách Gwiyomi cũng nhận được nhiều lượt like và những bình luận tích cực trên các trang mạng xã hội, các diễn đàn dành cho giới trẻ.

Nếu như Gangnam style từng làm mưa làm gió trong năm 2012 với sự vui nhộn và hài hước của điệu nhảy ngựa, Harlem shake khiến giới trẻ khắp nơi trên thế giới phát cuồng bởi sự sáng tạo, độc đáo và mới lạ của nó thì Gwiyomi lại lôi cuốn người xem ở những động tác nhẹ nhàng, những điệu bộ và cử chỉ đơn giản nhưng cực kỳ đáng yêu.

Trào lưu cover (hát nhép) Gwiyomi bắt nguồn từ Hàn Quốc và người đầu tiên tạo nên cơn sốt Gwiyomi là nữ ca sĩ trẻ Hari. Bằng khuôn mặt xinh xắn và những động tác nhí nhảnh khi thể hiện bài hát Gwiyomi, ngay lập tức Hari đã chinh phục và mê hoặc được giới trẻ Hàn Quốc. Sau đó, những clip Gwiyomi liên tục được các ngôi sao nổi tiếng của K-Pop khởi xướng và vượt qua cả biên giới Hàn lan rộng sang Thái Lan, Singapore, Đài Loan, Nhật Bản cho đến Việt Nam.

Xã hội - 'Cơn bão' Gwiyomi cuốn hút giới trẻ Việt

Kiểu múa tay đơn giản, dễ thương gây sốt của Gwiyomi (Nguồn: Internet)

Ở Việt Nam, các bạn trẻ hâm mộ K- pop là những người đầu tiên biết tới Gwiyomi và thực hiện clip cover theo phong cách này. Điệu múa Gwiyomi được bắt nguồn từ một trò chơi tập thể cùng tên khá phổ biến tại Hàn Quốc. Khi tham gia trò chơi này, người chơi sẽ được yêu cầu thực hiện các động tác nhí nhảnh như nhún vai, lắc lư đầu, móc tay tạo thành dấu hiệu kiss và hát theo lời ca vui nhộn của bài Gwiyomi.

Có thể thấy, nguyên nhân khiến Gwiyomi "phủ sóng" cực nhanh và được cư dân mạng hâm mộ cuồng nhiệt là nhờ sự "lăng xê" của các sao Hàn. Nhưng nó cũng thu hút nhiều bạn trẻ tham gia bởi thực hiện được một bản cover hoàn toàn không khó. Khác với Harlem shake yêu cầu sự sáng tạo về điệu nhảy, trang phục, với Gwiyomi, chỉ cần một máy quay cá nhân là bạn trẻ có thể tự làm cho mình một clip theo phong cách Gwiyomi.

Tuy nhiên, theo tiết lộ của những chủ nhân clip được yêu thích trong trào lưu này, bí quyết để có một đoạn phim Gwiyomi thu hút và hấp dẫn người xem là phải biểu cảm nét mặt thật nhí nhảnh, dễ thương và các động tác múa tay phải trùng với điệu nhạc. Ngoại hình xinh xắn, bắt mắt của người biểu diễn cũng là một điểm cộng cho sự thành công của đoạn phim.

Cover Kiyomi được yêu thích hay không còn phụ thuộc vào mức độ đáng yêu của nhân vật trong clip. Cuốn theo trào lưu đó, một loạt các clip cover của teen Việt trong thời gian gần đây đều nhận được sự yêu thích từ người xem. Điểm nhấn đáng chú ý nhất là clip của một teen nam người Đức gốc Việt với những động tác hài hước và ngộ nghĩnh nhận được hàng nghìn lượt like.

Trên mạng YouTube và diễn đàn xã hội khác, các thành viên cũng liên tục đăng tải những clip múa Gwiyomi. Mới đây nhất, hot boy Quang Đăng, Á quân của cuộc thi "Thử thách cùng bước nhảy" cũng gây thích thú cư dân mạng với clip cover Gwiyomi thể hiện cùng một cô gái nhí nhảnh, dễ thương. Điều đó cho thấy không chỉ thu hút được nữ sinh mà Gwiyomi cũng được các nam sinh vô cùng yêu thích.

Sao cũng hào hứng với Gwiyomi

Nếu như Gwiyomi được các ca sĩ trong giới showbiz Hàn ủng hộ, từ nhóm SNSD, Super Junior, Big Bang, Rainbow cho đến Miss A, MBLAQ, SHINee, CNBLUE... thì ở Việt Nam không chỉ dừng ở việc mê hoặc giới trẻ, khá nhiều nghệ sĩ trẻ cũng đã gia nhập vào trào lưu này như: Ca sĩ Khởi My thể hiện Gwiyomi cùng ca sĩ Chí Thiện, quán quân The Voice mùa đầu tiên Hương Tràm cùng với Phương Linh, chị em Phương Linh - Phương Ly, diễn viên Quỳnh Nga, Will Nguyễn (nhóm nhạc 365) và ngay cả Á hậu cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012, Dương Tú Anh cũng không cưỡng nổi sức hút của Gwiyomi.

Trong tiếng Hàn, từ Gwiyomi có nghĩa là "dễ thương" và khác với những điệu nhảy sôi động trước, phong cách Gwiyomi bao gồm những động tác nhẹ nhàng như nhún vai, móc tay... của người thực hiện trên nền nhạc bài Gwiyomi. Ban đầu, Kiyomi chỉ là một bài hát không quá nổi tiếng, song nó đã được biết tới rộng rãi sau khi một số ca sĩ khác cover lại. Nội dung bài hát này nói về tình cảm của một đôi bạn trẻ với những ca từ có giai điệu vô cùng ngọt ngào, nhí nhảnh và nhất là đoạn điệp khúc ấn tượng, khiến các bạn trẻ vô cùng thích thú. Những động tác xì - tin, nhảy nhót và tạo điệu bộ dễ thương minh họa cho lời bài hát của phong cách Gwiyomi tạo nên sự hài hòa và cuốn hút lạ lùng với người xem.

Do Gwiyomi mang phong cách đặc trưng là sự nhí nhảnh, dễ thương trong cách thể hiện nên có một quy luật ngầm là trào lưu này chỉ dành cho giới trẻ, những người tự tin vào vẻ ngoài đáng yêu của mình. Cũng như hot girl Mie, người được cho là đi tiên phong trong trào lưu Gwiyomi của giới trẻ Việt Nam, nhiều hot girl khác như người mẫu Hồng Quế, ca sĩ Đông Nhi đều góp phần không nhỏ vào cơn bão mang tên Gwiyomi.

Khác với vẻ sexy và sự biểu diễn chuyên nghiệp trên sàn diễn thời trang, đoạn clip dài hơn một phút của Hồng Quế đã gây bất ngờ với sự xuất hiện của một hình ảnh hoàn toàn khác, một cô gái cực đáng yêu và dễ thương theo phong cách Gwiyomi. Ngay khi vừa ra mắt clip cover này đã lập tức thu hút được sự chú ý đông đảo của các fan hâm mộ và lượt view ngày càng tăng chóng mặt.

Bình luận về Gwiyomi, nick name Black Angle, một trong những tín đồ cuồng nhiệt của trào lưu này bày tỏ: "Nhiều bạn không hiểu Gwiyomi có điều gì hấp dẫn giới trẻ, cái đó là tùy người cảm nhận. Nhưng theo mình, Gwiyomi không chỉ có ca từ dễ thuộc, giai điệu vui nhộn mà những cử chỉ đáng yêu của nó cũng rất hấp dẫn nên người ta mới cover nhiều và xem nhiều. Ngoài tính giải trí đơn thuần, Gwiyomi giúp người ta trẻ trung và xích lại gần nhau hơn”.

Chia sẻ về kinh nghiệm để tạo ra một clip cover đạt chuẩn, Phương Thanh, sinh viên trường đại học Ngoại thương cho rằng trước khi thực hiện một clip cover, các bạn trẻ nên xem trước những đoạn phim về Gwiyomi để bắt chước những động tác múa tay theo phong cách này. Và để thành công trước khi ghi hình, bạn trẻ nên dành gian để tập trước sao cho lời nhạc và các động tác phải được phối hợp thật nhịp nhàng, thuần thục.

Hiện nay, Gwiyomi đang lan rộng với tốc độ chóng mặt và nhiều cư dân mạng còn dự đoán rằng Gwiyomi sẽ tạo ra một cơn sốt toàn cầu, thay thế cho cả Gangnam style lẫn Harlem shake.

Loan Thanh

Những trào lưu avatar trên Facebook làm điên đảo giới trẻ

Thứ 3, 30/04/2013 | 11:49
Tìm hiểu về những trào lưu avatar đã lan truyền trên cộng đồng mạng xã hội Facebook thời gian gần đây.

Học trò 'yêu bạo' chốn công cộng đã thành... trào lưu

Thứ 2, 08/04/2013 | 06:41
Vụ lộ clip của hai học sinh tại một trường THPT ở Bắc Ninh được chính những học trò áo trắng giải thích tỉnh queo rằng “đen cho cặp đôi này nên bị quay lại thôi". Chuyện ‘yêu’ liều lĩnh chốn công cộng đã trở thành "Chuyện bình thường học sinh bây giờ”.

Giới trẻ nhảy hiphop để chống bạo lực học đường

Thứ 3, 14/05/2013 | 15:18
Bằng một cách rất riêng và cuốn hút, các bạn trẻ đã kêu gọi cộng đồng cùng chung tay chống lại bạo lực học đường.