Còn bao nhiêu cơ sở kinh doanh karaoke không phép ở Cầu Giấy?

Còn bao nhiêu cơ sở kinh doanh karaoke không phép ở Cầu Giấy?

Thứ 5, 03/11/2016 | 09:19
0
Trên địa bàn quận Cầu Giấy hiện có 88 cơ sở kinh doanh karaoke, 8 cơ sở không có giấy phép và 3 cơ sở đang chờ hoàn thiện hồ sơ.

Xử phạt trên 600 triệu đồng vi phạm tại quán karaoke

Thông tin trên được bà Trịnh Thị Dung – Phó chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho PV biết trong buổi trao đổi chiều 2/11. Theo thông tin bà Dung cung cấp, từ đầu năm 2016 đến nay, quận Cầu giấy đã xử phạt 47 cơ sở vi phạm với số tiền gần 623 triệu đồng.

Xã hội - Còn bao nhiêu cơ sở kinh doanh karaoke không phép ở Cầu Giấy?

Vụ cháy quán karaoke trên đường Trần Thái Tông làm 13 người chết.

"Lỗi vi phạm chủ yếu của các quán karaoke là hoạt động không đúng nội dung, hoạt động quá phạm vi trong giấy phép. Ví dụ: Cơ sở được cấp phép 10 phòng nhưng hoạt động đến 12 phòng.

Lỗi tiếp là việc quá nhân viên phục vụ, bởi theo quy định mỗi phòng chỉ được 1 nhân viên phục vụ. “Khi đi kiểm tra, họ thường nhận là bạn của khách, không mang giấy tờ tùy thân rất khó xử lý.

Lỗi vi phạm về PCCC như: Lối thoát nạn không đảm bảo, hệ thống dây điện không đảm bảo, duy trì bảo dưỡng không đảm bảo", bà Phó chủ tịch quận Cầu Giấy thông tin.

Theo bà Dung, kinh doanh karaoke là vấn đề nhạy cảm, có nhiều nguy cơ về an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ…

Điều kiện để cấp phép cho cơ sở kinh doanh karaoke hết sức chặt chẽ, phải đủ các giấy tờ: giấy phép đăng ký kinh doanh; đối với cơ sở trên 1500 khối tích phải có giám định, kiểm định về thiết kế PCCC, trong đó phải có biên bản nghiệm thu PCCC. Ngoài ra, còn cần giấy chứng nhận về an ninh trật tự và giấy phép kinh doanh karaoke do UBND quận ký.

 

Xã hội - Còn bao nhiêu cơ sở kinh doanh karaoke không phép ở Cầu Giấy? (Hình 2).

Hình ảnh về vụ cháy tại quán karaoke trên đường Nguyễn Khang.

2 trường hợp quán karaoke cháy cùng đang chờ xin phép

Trong vụ cháy quán karaoke số 68 Trần Thái Tông làm 13 người tử vong, cơ sở này là 1 trong 3 cơ sở đang chờ xin phép. Cơ sở này mới có giấy chứng nhận kinh doanh, chứng nhận thẩm duyệt thiết kế PCCC.

Trước đó, một vụ cháy quán karaoke khác trên đường Nguyễn Khang cũng diễn ra. Nguyên nhân vụ cháy ở quán này là do chập điện ở biển hiệu. Theo bà Dung, đây cũng là cơ sở đang chờ xin phép. Như vậy, 2/3 cơ sở kinh doanh karaoke chờ xin phép trên địa bàn quận Cầu Giấy đã bị cháy. Sau vụ cháy, quận đã yêu cầu công an phường sở tại giám sát chặt chẽ hơn.

Đề cập đến việc cháy quán karaoke số 68 Trần Thái Tông, bà Dung cho biết: Theo cơ quan điều tra, cơ sở trên đang chạy thử nghiệm và khách được mời đến để chạy thử nghiệm. Đoàn kiểm tra của phường và quận đã thường xuyên kiểm tra cơ sở này và yêu cầu khi nào có đủ điều kiện mới hoạt động.

Dù vậy, nhiều người dân xung quanh khu vực cho biết, quán karaoke số 68 đã hoạt động được nhiều ngày. Tuy nhiên, bà Dung lại thông tin, cơ sở này vừa bị kiểm tra hồi tháng 10. Nếu đi vào hoạt động thì cơ sở này có 9 tầng với 90 m2 diện tích mặt sàn...

Phó chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết: Quận đã quyết định tạm dừng hoạt động đối với tất cả các quán karaoke trên địa bàn. Việc tạm dừng nhằm mục đích kiểm tra về an toàn cháy, nổ tại các quán karaoke.

“Nếu kiểm tra mà đủ điều kiện thì tiếp tục cho hoạt động còn không thì dừng", bà Dung thông tin. Về thời gian kiểm tra dự kiến bà Dung cho rằng sẽ tùy thuộc vào từng địa bàn.

Nguyên nhân ban đầu của vụ việc cũng được Phó chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết là do việc hàn xì biển hiệu.

Trong sáng 2/11, quận Cầu Giấy và Sở Lao động Thương binh và xã hội đã cử các đoàn về gia đình nạn nhân để thăm hỏi. Theo đó, quận Cầu Giấy quyết định hỗ trợ 10 triệu đồng cho mỗi nạn nhân tử vong, Sở LĐTB&XH hỗ trợ 5 triệu đồng/ nạn nhân. Ngoài ra, còn các phòng, ban ngành cũng có hỗ trợ với các nạn nhân. Quận cũng hỗ trợ 2 chiến sĩ bị thương trong khi dập lửa ở vụ cháy mức là 5 triệu đồng/ người.

 

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.