Con ho, sốt, viêm họng, viêm phế quản kéo dài, mẹ áp dụng ngay nguyên tắc 4T để giúp con khỏe mạnh

Thứ 4, 22/02/2023 | 05:53
0
Trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ dưới 5 tuổi luôn bị “bủa vây” trong bệnh tật, hết ho, sốt, lại cúm, rồi viêm họng, viêm phế quản liên tục. Đặc biệt, hiện nay, thời tiết thay đổi thất thường, trẻ lại càng dễ ốm bệnh hơn. Điều này khiến cha mẹ đứng ngồi không yên, lo lắng không thôi. Tuy nhiên, cha mẹ hoàn toàn có thể giúp con vượt qua giai đoạn này, thoát khỏi nỗi ám ảnh con ốm bệnh triền miên nhờ tuân thủ nguyên tắc 4T dưới đây.

T1: Tiêm phòng đầy đủ

Với trẻ nhỏ, khi các cơ quan trong cơ thể chưa hoàn thiện và sức đề kháng còn kém, việc tiêm phòng sẽ giúp trẻ có một lớp bảo vệ đặc biệt trước những tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, virus. Vì vậy, cha mẹ nhớ theo dõi lịch tiêm chủng của trẻ và đưa con đi tiêm đúng thời gian và đủ mũi tiêm để phòng ngừa các bệnh nguy hiểm và hạn chế nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm.

T2: Tay sạch

Việc rửa tay thường xuyên sẽ giúp trẻ tránh được nhiều bệnh dễ lây truyền từ tay sang cơ thể và giảm nguy cơ lây bệnh cho người khác. Bởi tay là bộ phận phải tiếp xúc với nhiều vật dụng khác nhau nên số lượng vi khuẩn, virus rất nhiều, trong khi đó, trẻ thường có thói quen đưa tay lên chạm vào mắt, mũi, miệng nên rất dễ nhiễm bệnh. Do đó, cha mẹ cần hướng dẫn và rèn thói quen rửa tay cho trẻ sau khi đi học về, trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh.

Thêm vào đó, vệ sinh tay sạch còn giúp phòng ngừa bệnh tiêu chảy, bệnh nhiễm trùng đường hô hấp, ngăn ngừa nhiễm trùng da và mắt. Theo nghiên cứu của TS Elaine L. Larson (Đại học Columbia, New York), vệ sinh tay sạch sẽ giúp bảo vệ 1/3 trẻ khỏi bệnh tiêu chảy và 1/5 trẻ khỏi bệnh đường hô hấp.

T3: Tiêu hóa khỏe

Hệ tiêu hóa đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển khỏe mạnh của trẻ, bởi nó giúp cơ thể hấp thu đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình tăng trưởng, phát triển bình thường. Đặc biệt, hệ tiêu hóa chứa tới 70-80% tế bào miễn dịch của cơ thể giúp nâng cao đề kháng cho trẻ, phòng ngừa bệnh tật.

Chính vì vậy, cha mẹ cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng để đảm bảo hệ tiêu hóa của con hoạt động tốt. Hệ tiêu hóa tốt, con ăn khỏe, cơ thể trẻ cũng khỏe mạnh và ít ốm bệnh hơn. Để có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, trẻ cần được cung cấp nguồn dinh dưỡng sạch, dồi dào dưỡng chất từ các loại thực phẩm có lợi cho hệ tiêu hóa như thực phẩm giàu chất xơ, thực phẩm không có tính axit, giàu men vi sinh…

Bên cạnh đó, cha mẹ cần đảm bảo cân bằng đủ 4 nhóm chất (tinh bột, đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất), kết hợp cả thực vật và động vật trong bữa ăn của con. Cha mẹ nên cho con ăn đủ bữa và đa dạng thực phẩm mỗi ngày. Đồng thời, cha mẹ có thể trang trí để món ăn bắt mắt hơn, nhằm thu hút sự chú ý của trẻ, tạo sự hứng thú cho trẻ trong bữa ăn, giúp con ăn ngon miệng hơn.

Ngoài ra, cần cung cấp lượng nước vừa đủ cho cơ thể trẻ mỗi ngày nhằm giúp thức ăn loãng ra, dễ dàng di chuyển trong đường ruột, tốt hơn cho hệ tiêu hóa. Đối với trẻ nhỏ hoặc trẻ biếng ăn, cha mẹ nên chia nhỏ bữa ăn của trẻ thành nhiều bữa trong ngày để con có thể ăn được nhiều hơn mà không gây quá tải cho hệ tiêu hóa.

T4: Tăng đề kháng

Trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ dưới 5 tuổi đang ở giai đoạn “khoảng trống miễn dịch” (6 tháng – 5 tuổi) nên đề kháng với các mầm bệnh còn yếu, rất dễ ốm bệnh. Bên cạnh đó, sau đại dịch Covid-19, trẻ lại rơi vào “món nợ miễn dịch” do “đánh mất” cơ hội rèn luyện miễn dịch trong thời gian dài. Hơn nữa, hiện nay, thời tiết thay đổi thất thường, lại thêm nhiều dịch bệnh bùng phát khiến trẻ trở nên “nhạy cảm”, dễ ốm bệnh hơn bao giờ hết.

Chính vì vậy, tăng đề kháng được xem là nguyên tắc quan trọng nhất giúp trẻ khỏe mạnh, hạn chế ốm bệnh. Khi đề kháng khỏe, trẻ sẽ chủ động chống lại các tác nhân gây bệnh, và con cũng nhanh khỏe hơn nếu chẳng may mắc bệnh.

Để cải thiện đề kháng hiệu quả cho trẻ, cha mẹ cần đảm bảo cho con ngủ đủ giấc, vận động phù hợp, uống đủ nước và dinh dưỡng đầy đủ. Trong đó, dinh dưỡng là yếu tố cần được đặc biệt quan tâm bởi nó là nguồn cung cấp các vi chất cần thiết để xây dựng hệ miễn dịch khỏe mạnh. Cha mẹ cần bổ sung cho trẻ các vi chất như vitamin C, A, D, kẽm, selen, sắt…

Đặc biệt, cha mẹ cần bổ sung cho trẻ hoạt chất tăng đề kháng đặc hiệu để kích thích hệ miễn dịch hoạt động tối ưu. Hiện nay, Beta-glucan là hoạt chất hỗ trợ tăng đề kháng đặc hiệu được giới chuyên môn khuyến khích bổ sung cho trẻ.

Beta-glucan được chứng minh tăng cường gấp đôi lượng tế bào miễn dịch bảo vệ cơ thể sau 72 giờ sử dụng, từ đó, giúp xây dựng một bộ máy miễn dịch vững vàng giúp cơ thể “đánh bại” các loại virus, vi khuẩn gây bệnh.

Tuy nhiên, hoạt chất này lại không phổ biến trong thực đơn của người Việt mà chỉ có trong một số sản phẩm hỗ trợ tăng đề kháng. Hiện nay, Gadopax Forte là sản phẩm “hiếm” chứa hàm lượng cao Beta-glucan tinh khiết, được kết hợp với Vitamin C, Vitamin D và Kẽm giúp hiệp đồng tác dụng kích hoạt hệ miễn dịch tự nhiên hiệu quả tối ưu. Nhờ đó, giúp hỗ trợ tăng đề kháng, hỗ trợ giảm mắc bệnh do vi khuẩn, virus.

Gadopax Forte giúp hỗ trợ tăng đề kháng vượt trội nhờ chứa hàm lượng Beta (1.3/1.6) – D-Glucan cao kết hợp với kẽm, vitamin C và vitamin D là những vi chất hàng đầu giúp kích thích hệ thống miễn dịch hoạt động hiệu quả, hỗ trợ tăng đề kháng vượt trội.

Gadopax Forte hỗ trợ tăng sức đề kháng của cơ thể, hỗ trợ giảm nguy cơ mắc bệnh do vi khuẩn và virus, đặc biệt với đối tượng trẻ em và người lớn sức đề kháng kém.

Sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu, được cấp phép lưu hành bởi Bộ Y tế.

Để biết thêm thông tin truy cập: https://gadopax.vn/

Hotline: 1800 28 28 32

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Cùng chuyên mục

Cát Phượng sau những đổ vỡ tình cảm: "Tôi thấy mình không đủ phước"

Thứ 5, 16/05/2024 | 18:40
Cát Phượng có những chia sẻ về câu chuyện tình cảm của bản thân khiến nhiều khán giả xúc động.

Nhà đẹp của nữ đại gia quận 7 vừa “phá kho” 100 cây vàng

Thứ 5, 16/05/2024 | 18:34
Đoàn Di Băng được cư dân mạng mệnh danh “nữ đại gia quận 7” bởi khối tài sản vợ chồng cô sở hữu.

Ô tô và xe máy được kiểm tra an toàn miễn phí trước mùa mưa bởi Michelin và các đối tác

Thứ 5, 16/05/2024 | 17:55
Sự kiện kiểm tra xe miễn phí chủ đề “An toàn bền bỉ, vạn dặm an tâm cùng Michelin” được thực hiện trong hai ngày 17/05 và 18/05 tại trung tâm thương mại Crescent Mall, Quận 7, TP.HCM.

NÓNG: VinFast VF 3 nhận hơn 27.640 đơn đặt hàng, tương đương hơn 414 tỷ đồng

Thứ 5, 16/05/2024 | 17:54
VinFast vừa thông báo số lượng 27.649 đơn đăng ký mua VF 3 đã lập kỷ lục về số lượng đặt hàng trong 3 ngày.

FPT Telecom International thảo luận cùng Rackspace Technology về điện toán đám mây trong lưu trữ và bảo mật dữ liệu

Thứ 5, 16/05/2024 | 16:07
Trưa ngày 14/05/2024, tại khách sạn Melia Hà Nội đã diễn ra tiệc networking thảo luận về chủ đề “Private Cloud & Multi-cloud Strategy 2024” giữa Công ty TNHH MTV Viễn thông Quốc tế FPT (FPT Telecom International) và Công ty Công nghệ Rackspace, đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự hợp tác giữa hai bên, đồng thời mang tới giải pháp tối ưu hóa tốc độ, tiết kiệm chi phí và tăng cường bảo mật cho dữ liệu của các doanh nghiệp Việt.