Con trai, con gái

Con trai, con gái "tố" mẹ kế chia rẽ tình cảm gia đình

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Sau khi báo Người đưa tin đăng bài viết về nỗi đau trong "chuyện hiếu đễ" của một gia đình nguyên Phó Giám đốc Sở Nội vụ một tỉnh miền núi phía Bắc, PV đã lắng nghe nhiều tâm sự đau lòng của những người trong cuộc.

Từng yêu cầu công an xử lý

Ông Nguyễn Hiệp Nghĩa, tổ trưởng tổ một khu dân cư thuộc phường Thịnh Quang (gần nhà ông N.N.T) tâm sự: "Người dân chúng tôi rất ít khi thấy bà M. ở nhà. Thỉnh thoảng mới thấy bà này ở nhà được vài ngày, rồi sau đó lại đi đâu không thấy.

Hỏi thăm về hoàn cảnh của bà M., ông Nghĩa cho biết thêm: "Bà M. ở đâu thì tôi không rõ, chỉ nghe phong thanh hình như trước đây bà này chuyên bán giò chả trên chợ Bưởi (quận Tây Hồ). Sau khi lấy ông N.N.T, bà M. chuyển sang kinh doanh buôn bán mặt hàng thực phẩm chức năng của Trung Quốc và tham gia câu lạc bộ du lịch nhảy đầm nên về nhà thường rất muộn. Những lần như vậy, không thấy bà M. đi xe máy về nhà mà phải gửi mãi ngoài siêu thị, bãi trông xe (?)".

Cũng theo ông Nghĩa, từ khi ông N.N.T lấy bà M., đại gia đình ông T xảy ra nhiều mâu thuẫn, bất đồng trong sinh hoạt, cuộc sống hàng ngày. Cách đây gần một năm, anh Nguyễn Ngọc Tr., con trai ông N.N.T cũng đã có đơn tố cáo gửi Công an phường Thịnh Quang yêu cầu lực lượng chức năng vào cuộc kiểm tra, ngăn chặn việc xâm hại tài sản, chiếm đoạt quyền sở hữu nhà ở của gia đình anh. Tuy nhiên, đến tận bây giờ, không hiểu sao vụ việc vẫn lùm xùm, chưa thể giải quyết!?.

Pháp luật - Con trai, con gái 'tố' mẹ kế chia rẽ tình cảm gia đình

Bản án phân chia tài sản thừa kế của gia đình ông N.N.T

Anh Nguyễn Ngọc Tr., con trai trưởng của ông N.N.T chia sẻ: "Năm 2007, mẹ tôi (bà Nguyễn Thị Kh.) mắc bệnh hiểm nghèo và mất, để lại ngôi nhà cho gia đình tôi và bố tôi ở cùng một cách yên ổn, không xảy ra bất cứ điều tiếng gì. Thế nhưng, sự bình yên của gia đình đã bị xáo trộn bởi từ tháng 11/2009, bố tôi lấy bà Đ.T.M. về làm vợ. Thực lòng, chúng tôi cũng mong bố có người làm bạn, chăm sóc nương tựa tuổi già. Tuy nhiên, mọi việc diễn ra không như ý muốn. Bà M. đã không chăm lo chu đáo cho bố tôi, không thu vén, lo cho gia đình chồng mà ngược lại lại tìm cách để chia rẽ tình cảm cha con, ông cháu, để cha con phải phân chia tài sản, nhằm thu vén lợi ích của bà ta".

"Không dừng ở đó, bà M. còn thể hiện những hành vi vô văn hóa như văng tục, đập rách hình ảnh mặt em gái tôi (chị Nguyễn Thị K.A) chụp cùng gia đình và có những lời lẽ đe dọa xâm hại tới tính mạng sức khỏe như tạt a xít, khủng bố tinh thần em tôi và việc này chúng tôi đã có báo cáo, yêu cầu công an phường vào cuộc nhằm bảo vệ tính mạng, sức khỏe cho anh em chúng tôi" - anh Tr. nhấn mạnh.

Cũng theo anh Tr., không chỉ trong giao tiếp, cư xử nội bộ gia đình mà ngay cả cách đi lại, ăn nói của bà M. cũng thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với bà con hàng xóm, làm ảnh hưởng đến lối sống văn hóa lành mạnh của khu dân cư. Bà M. còn ngang ngược chiếm dụng đồ dùng chung của gia đình cho mục đích riêng, như tủ lạnh, chạn đựng bát…, bà M. lấy dây xích khóa lại, phòng khách bà M. tự ý cơi nới, khóa lại…".

Tòa đã phân chia tài sản rõ ràng

Trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị K.A (con gái ông N.N.T) cho biết: "Thực ra, trước đây, bố tôi rất yêu quý tôi, trong gia đình ông cụ luôn coi tôi là "con gái rượu". Mọi vấn đề tôi đều được bố chia sẻ, động viên những lúc khó khăn. Thế nhưng, tình hình xấu đi kể từ khi bố tôi lấy bà M. về làm vợ; nay lại có đơn thư phản ánh về sự bất hiếu của mấy anh chị em tôi với bố là không đúng sự thật. Bố tôi già, ốm, bị bệnh tai biến như vậy sao lại viết đơn thư, đánh máy được?...".

"Ngay cả việc phản ánh tôi và anh trai tôi tranh giành, chiếm đoạt khoản tiền 150 triệu đồng tiền gửi tại Ngân hàng Công thương Việt Nam, điểm giao dịch số 68 phố Thái Thịnh là hoàn toàn bịa đặt. Số tiền này vẫn đứng tên bố tôi, chứ không có chuyện như vậy. Hay như việc phản ánh chúng tôi không chăm sóc bố tôi khi ông cụ bị tai biến nằm điều trị tại bệnh viện là không chính xác.

Bởi, hôm bố tôi bị bệnh vào thứ 7, ngày 14/8/2010, chính tôi là người gọi điện tới Trung tâm cấp cứu 115 và nhờ hàng xóm khiêng bố tôi lên cáng vào bệnh viện cấp cứu. Lúc đó, bà M. có đi theo, làm thủ tục nhập viện xong thì quay sang nói: "Bố chúng mày thì chúng mày đi mà chăm sóc!". Sau đó, bà M. bỏ đi cả ngày, không chăm sóc ông cụ!" - chị K.A phản ánh.

Cũng theo chị K.A, ngay trong quá trình ông T nằm viện, hàng đêm con trai là anh Nguyễn Tiến D. phải túc trực chăm sóc ông. Nhiều người trong gia đình ông T cho biết, mục đích của bà M. là muốn chiếm ngôi nhà. Thực tế, theo quyết định của Tòa án nhân dân TP.Hà Nội, vụ việc phân chia thừa kế tài sản đã được xử lý một cách rõ ràng nhưng không hiểu sao đến nay vẫn có một số đối tượng lạ mặt tìm đến nhà ông T nói những lời lẽ khó nghe, "khủng bố" tinh thần để gây hoang mang đối với các thành viên trong gia đình cũng như gây mất trật tự an ninh khu vực…

Hy vọng hàn gắn "sứt mẻ" gia đình

Tiếp xúc với PV sau khi báo Người đưa tin phản ánh qua hai bài viết, các con trong gia đình ông T bày tỏ nỗi đau khi bị chia rẽ tình cảm, bị bôi xấu về "chuyện hiếu đễ" trong gia đình kể từ khi bà M. về làm vợ hai của ông T Dư luận cũng cho rằng, hơn ai hết, trong lòng những người con của ông T sẽ hiểu được "chữ hiếu" của mình đối với cha mẹ như thế nào. Và chúng tôi cũng mong và tin rằng, qua câu chuyện buồn này, gia đình ông T sẽ biết cách để hàn gắn những "sứt mẻ" trong gia đình.

Quỳnh Chi


Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Một người đàn ông tử vong, nghi rơi từ trên cao xuống

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:36
Sau khi nghe tiếng động lớn, người dân phát hiện một người đàn ông nằm trên rào tôn của dự án đang thi công nhà cao tầng.

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bình Thuận: Truy tìm đôi nam nữ trộm lắc tay của tiệm vàng

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:44
Lợi dụng thiếu quan sát của nhân viên tiệm vàng, người phụ nữ nhanh tay trộm lắc vàng rồi lên xe máy người đàn ông chờ sẵn tẩu thoát.

Đồng Nai: Danh tính đối tượng đốt xe do vi phạm nồng độ cồn

Thứ 2, 29/04/2024 | 18:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng có dấu hiệu chống người thi hành công vụ.

Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:39
300 cảnh sát đột kích kiểm tra các quán bar, vũ trường, Beer Club, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với ma tuý.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:39
300 cảnh sát đột kích kiểm tra các quán bar, vũ trường, Beer Club, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với ma tuý.

Đồng Nai: Danh tính đối tượng đốt xe do vi phạm nồng độ cồn

Thứ 2, 29/04/2024 | 18:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng có dấu hiệu chống người thi hành công vụ.