Con trai GĐ sở Nội vụ Hải Dương làm phó phòng: Người cha có tâm!

Con trai GĐ sở Nội vụ Hải Dương làm phó phòng: Người cha có tâm!

Thứ 5, 16/03/2017 | 08:22
0
Giám đốc sở Nội vụ Hải Dương ký quyết định bổ nhiệm con trai làm phó trưởng phòng thuộc sở LĐ-TB&XH tỉnh khiến dư luận vô cùng ngạc nhiên khi biết lý do.

Đen: Chưa bao giờ tôi thấy câu “Công cha như núi Thái Sơn” có ý nghĩa đến thế!

Đá: Ông muốn nói đến người cha nào?

Đen: Ông Phạm Văn Tỏ - Giám đốc sở Nội vụ Hải Dương.

Đá: À, ông ấy ký quyết định bổ nhiệm con trai vào vị trí phó trưởng phòng Việc làm – An toàn lao động (Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương) mà không qua thi tuyển công chức chứ gì?

Đen: Khi Bộ Nội vụ thanh tra, anh Phạm Văn Kháng (con trai ông Tỏ) đã tự nguyện nộp đơn xin thôi giữ chức vụ này, xin trở về công tác tại đơn vị cũ rồi.

Đá: Anh Kháng được tiếp nhận về công tác tại cơ quan này từ ngày 15/2/2016 theo Quyết định số 02/QĐ-SNV ký ngày 3/2/2016 do chính bố đẻ ký.

Đen: Nhưng lý do mà ông Tỏ giải thích cho việc này lại rất “thấu tình”.

Đá: Vì nguyện vọng của anh Kháng muốn chuyển công tác để tiện chăm sóc cho con vừa thi đỗ một trường trên thành phố.

Đen: Nhưng không “đạt lý” khi mà trường hợp này bổ nhiệm sai quy trình. Một năm rồi, nếu không có hoạt động của Thanh tra thì chắc vụ việc này cũng không bị phát hiện.

Đá: Nhưng khổ nỗi ông ấy lại giải thích rằng sơ suất là do cấp dưới trình lên ký chứ ông ấy không xem xét kỹ. Thử hỏi ai mà tin được.

Đen: Chung quy cũng tại ông giám đốc sở này thương con thương cháu, con trai ông cũng vậy.

Đá: Nếu còn tồn tại những “tình thương bao la” thế này thì không biết các cơ quan, đơn vị hành chính ở nước ta sẽ như thế nào.

Đ.Đ