Con trai người hiến 5.000 lượng vàng: Con phố Hà Nội đề xuất không xứng đặt tên Trịnh Văn Bô

Con trai người hiến 5.000 lượng vàng: Con phố Hà Nội đề xuất không xứng đặt tên Trịnh Văn Bô

Nguyễn Văn Báo
Thứ 5, 23/11/2017 | 19:17
1
Theo chia sẻ của ông Trịnh Cần Chính (con trai cụ Trịnh Văn Bô), con phố được TP.Hà Nội đề xuất không xứng đáng để đặt tên Trịnh Văn Bô.

Trước thông tin TP.Hà Nội đã hoãn lại việc đặt tên phố mang tên Trịnh Văn Bô, người hiến hơn 5.000 lượng vàng cho Nhà nước, PV đã liên lạc với phía gia đình để có thêm thông tin.

Chia sẻ với PV ông Trịnh Cần Chính (con trai cụ Trịnh Văn Bô) cho biết: Từ năm 2016, sở VHTT Hà Nội đã có ý định đặt tên Trịnh Văn Bô cho một con phố ở quận Cầu Giấy. Con phố này kéo dài từ Nguyễn Văn Huyên ra đường Cầu Giấy nhưng sau đó không thành.

Xã hội - Con trai người hiến 5.000 lượng vàng: Con phố Hà Nội đề xuất không xứng đặt tên Trịnh Văn Bô

Ông Trịnh Cần Chính con trai nhà tư sản Trịnh Văn Bô.

 

Vừa qua, con phố mới dài 1,2km, rộng 7,5m, từ ngã tư giao cắt phố Nguyễn Đình Hoàn tại cầu T11, đến ngã ba giao cắt đường Phùng Chí Kiên tại cổng sau học viện Quốc phòng được đề xuất đặt tên cụ Trịnh Văn Bô. Tuy nhiên, theo ông Cần việc này phía sở VHTT Hà Nội chưa thống nhất với gia đình.

Ông Cần cho biết: "Con phố này không xứng đáng được đặt tên Trịnh Văn Bô nên chúng tôi không đồng ý. Gia đình sẽ làm việc với sở VHTT để thống nhất".

Trước đó, trao đổi với PV, ông Tô Văn Động, Giám đốc sở VHTT Hà Nội cho biết: Do chưa đạt được sự thống nhất với gia đình nên tuyến phố mang tên nhà tư sản Trịnh Văn Bô bị hoãn lại, không trình HĐND TP thông qua kỳ họp diễn ra vào đầu tháng 12 tới.

Trong tờ trình mới nhất của UBND TP.Hà Nội lên HĐND TP về việc đặt tên và điều chỉnh độ dài các tuyến phố vừa được ban Pháp chế HĐND và các đơn vị liên quan xem xét, chỉ có 19 tuyến phố, thay vì con số 20 như dự kiến trước đó.

Theo ông Động, thời gian tới, đơn vị liên quan sẽ làm việc với đại diện gia đình nhà tư sản Trịnh Văn Bô, với kỳ vọng đạt được thống nhất để đặt tên phố vào năm 2018.

Hà Nội hoãn đặt tên phố mang tên người hiến hơn 5000 lượng vàng

Thứ 5, 23/11/2017 | 07:23
Theo sở VHTT Hà Nội, việc đặt tên phố mang tên Nhà tư sản Trịnh Văn Bô - người hiến hơn 5000 lượng vàng bị hoãn không trình HĐND TP tại kỳ họp tháng 12 tới.
Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.