Công an bị tố

Công an bị tố "sàm sỡ" trẻ em xử thế nào?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Dư luận đang xôn xao vụ một cảnh sát ở Hải Phòng bị tố "sàm sỡ" trẻ em. Nếu sự thật đúng như tố cáo thì đối tượng có thể phải chịu thêm những tình tiết tăng nặng vì vốn hiểu luật còn phạm luật.

Liên quan đến vụ việc này, Luật sư Chu Khang, Văn phòng Luật sư Hà Nội, cho biết, nếu kết luận điều tra đúng là anh Vũ Văn Quỳnh có hành vi dâm ô trẻ em thì sẽ phải xử lý hình sự theo đúng pháp luật. Sau khi cơ quan công an quyết định khởi tố vụ án, khởi tố điều tra thì tiến hành tước quân tịch, rồi chuyển sang các quyết định tố tụng tiếp theo như: khởi tố vụ án, bắt tạm giam.

Các mức phạt cơ bản áp dụng như với mọi công dân khác vi phạm. Tuy nhiên, do anh Quỳnh công tác trong ngành công an, có thể là những tình tiết tăng nặng. “Khi xét xử, hội đồng xét xử sẽ xét đến yếu tố anh này là người trong ngành công an, am hiểu luật mà có hành động phạm pháp để xem xét, kết án”, ông Khang nói.

Pháp luật - Công an bị tố 'sàm sỡ' trẻ em xử thế nào?Một nạn nhân tường thuật lại sự việc tại nơi "yêu râu xanh" định dở trò.

Căn cứ vào điều 116, Bộ luật hình sự quy định xử phạt tội dâm ô đối với trẻ em, nếu người nào đã thành niên mà có hành vi dâm ô đối với trẻ em, thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Trong các trường hợp: phạm tội nhiều lần; đối với nhiều trẻ em; đối với trẻ em mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh; gây hậu quả nghiêm trọng; tái phạm nguy hiểm thì bị phạt tù từ ba năm đến bảy năm. Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười hai năm. Ngoài ra, người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 đến 5 năm.

Theo điều 112, Bộ luật hình sự quy định xử phạt tội hiếp dâm trẻ em, người nào hiếp dâm trẻ em từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, thì bị phạt tù từ 7 đến 15 năm. Nếu phạm tội thuộc một trong các trường hợp: có tính chất loạn luân; làm nạn nhân có thai; gây tổn hại cho sức khỏe của nạn nhân mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60%; đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh; tái phạm nguy hiểm thì bị phạt tù từ 12 đến 20 năm.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp: có tổ chức; nhiều người hiếp một người; phạm tội nhiều lần; đối với nhiều người; gây tổn hại cho sức khỏe của nạn nhân mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên; biết mình bị nhiễm HIV mà vẫn phạm tội; làm nạn nhân chết hoặc tự sát thì bị phạt tù hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Điều luật 112 cũng quy định mọi trường hợp giao cấu với trẻ em chưa đủ mười ba tuổi là phạm tội hiếp dâm trẻ em và người phạm tội bị phạt tù từ 12 đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Tuy nhiên, do chưa có kết luận chính xác về hành vi của Vũ Văn Quỳnh nên luật sư Khang chưa thể đưa ra được mức xử phạt theo quy định của pháp luật.

Ngọc Linh (lược theo Kiến Thức)


Cùng chuyên mục

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.