Công an Tp.HCM thông tin thêm về việc trả tự do 4 tiếp viên mang hơn 11 kg ma túy

Công an Tp.HCM thông tin thêm về việc trả tự do 4 tiếp viên mang hơn 11 kg ma túy

Thứ 5, 30/03/2023 | 19:40
0
Tại buổi họp báo chiều 30/3, đại diện Công an Tp.HCM đã lý giải thêm về việc trả tự do cho 4 tiếp viên hàng không xách ma túy từ Pháp về Việt Nam.

Chia sẻ trong buổi họp báo về các vấn đề kinh tế- xã hội Tp.HCM diễn ra chiều 30/3, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an Tp.HCM đã thông tin thêm tới báo chí về vụ việc 4 nữ tiếp viên hàng không xách ma túy từ Pháp về Việt Nam.

Trước câu hỏi "Liệu trả tự do cho 4 tiếp viên vô tình mang ma túy về Việt Nam có tạo ra tiền lệ xấu hay không?", Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết, đối với tội phạm ma túy, hậu quả tác hại khi sử dụng là rất lớn đối với con người và xã hội. Do đó, Bộ luật Hình sự đã quy định những hình phạt rất nghiêm khắc với các tội danh liên quan đến ma túy, trong đó, mức án cao nhất là tử hình.

Tội phạm ma túy là loại tội phạm luôn dùng nhiều thủ đoạn tinh vi để che giấu hành vi, nhưng, bản chất các vụ án đều không thay đổi. Trách nhiệm của lực lượng công an, lực lượng điều tra trong các vụ án nói chung và án ma túy nói riêng là làm rõ hành vi của đối tượng phạm tội, nhằm xử lý theo đúng quy định, không bỏ lọt tội phạm, nhưng không được phép làm oan người vô tội.

Lấy ví dụ là vụ việc gần đây nhất xảy ra tại Tp.HCM khi 1 cô gái vô tội bị 1 đối tượng đồng nghiệp trả thù bằng cách gài ma túy vào xe, vào nhà, rồi tố giác tới cơ quan công an. Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết Công an Thành phố đã vào cuộc điều tra làm rõ, phát hiện hành vi vu khống cũng như tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy của các đối tượng liên quan, trả lại sự trong sạch cho cô gái bị hại.

"Ví dụ trên cho thấy, cơ quan điều tra phải làm rõ bản chất của các vụ án. Đối với vụ việc liên quan tới 4 tiếp viên hàng không, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án hình sự và đang tiến hành điều tra, sẽ công bố thông tin khi có kết quả", ông Hà nói.

Thượng tá Hà cũng từng giải thích cụ thể, muốn khởi tố bị can thì hành vi vi phạm phải đảm bảo 4 yếu tố cấu thành. Trong trường hợp của 4 nữ tiếp viên, yếu tố lỗi về mặt chủ quan của tội phạm chưa được chứng minh và quá trình thu thập tài liệu, chứng cứ không chứng minh được yếu tố này.

Trước đó, trao đổi với VietNamNet về việc có phải thông tin đã lọt ra ngoài quá sớm, nên đối tượng trong vụ án có thể bỏ trốn, ông Hà cho biết, trong một số vụ việc nói chung, khi chưa làm rõ đối tượng tội phạm, nếu đưa ra thông tin quá sớm, có thể khiến các đối tượng bên ngoài lẩn trốn hoặc tội phạm tìm phương án đối phó. Công an TP.HCM đã quán triệt đến các đơn vị liên quan trong việc cung cấp thông tin cho báo chí, đặc biệt đối với các vụ án nhạy cảm, các chuyên án. Nếu cán bộ đưa thông tin sai sẽ bị xử lý kỷ luật. “Nhiều đồng chí cũng đã bị xử lý kỷ luật trong một số vụ việc”, ông Hà chia sẻ.

Đối với vụ việc 4 tiếp viên hàng không xách tay ma túy từ Pháp về Việt Nam, Thượng tá Lê Mạnh Hà khẳng định Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.HCM đã khởi tố hình sự vụ án và đang tiếp tục điều tra. Khi có kết quả điều tra, phía công an sẽ thông tin rộng rãi.

Minh Hoa (t/h theo VietNamNet, VTV)

Loại ma túy 4 tiếp viên hàng không mang từ Pháp về nguy hiểm như thế nào?

Thứ 2, 27/03/2023 | 11:15
4 tiếp viên hàng không xách 4 loại ma túy về Việt Nam được xếp vào hạng nặng trong việc gây nên những "cái chết trắng".

Trả tự do cho 4 tiếp viên hàng không "xách tay" ma túy chỉ là tạm thời

Thứ 5, 23/03/2023 | 21:06
Do chưa đủ cơ sở để khởi tố bị can và áp dụng các biện pháp ngăn chặn nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.HCM tạm thời trả tự do cho 4 tiếp viên hàng không.

Vụ xách hơn 11kg ma tuý: Cục Hàng không xử lý thế nào với 4 tiếp viên Vietnam Airlines?

Thứ 5, 23/03/2023 | 14:17
Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam đã thông tin về việc xử lý 4 nữ tiếp viên liên quan tới vụ phát hiện hơn 11kg ma túy.

Vụ xách hơn 11kg ma túy: Trả tự do cho 4 tiếp viên hàng không

Thứ 4, 22/03/2023 | 18:12
Ngày 22/3, Công an TP.HCM đã ra quyết định trả tự do cho 4 tiếp viên hàng không liên quan đến vụ xách hơn 11kg ma tuý từ Pháp về Việt Nam.
Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.

Đồng Nai: Hé lộ lý do bác sĩ sát hại người tình

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:12
Lo sợ mọi người biết tin người tình có thai sẽ ảnh hưởng đến mình, Sơn đã ra tay sát hại nạn nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái chết khô trên sofa khu chung cư cao cấp

Thứ 7, 27/04/2024 | 12:36
Ngày 27/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ việc thi thể cô gái đã khô trên ghế sofa trong căn chung cư trên địa bàn.

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.