Công đoàn Bộ KH&CN trông giữ xe

Công đoàn Bộ KH&CN trông giữ xe "phớt lờ" thanh tra

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
– Như Nguoiduatin.vn đã đăng, sau khi nhận được phản ánh của báo về điểm trông giữ xe tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ (số 113115 Trần Duy Hưng, Hà Nội), ông Nguyễn Hoàng Linh, phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội đã chỉ đạo xử lý dứt điểm những sai phạm tại đây.

Trong lần trả lời báo Nguoiduatin.vn gần nhất, ông Nguyễn Hoàng Linh khẳng định: “Đây là điểm trông giữ dành riêng cho xe đến làm việc tại Bộ này, chứ không được trông xe thu tiền. Sở đã lập biên bản, nhắc nhở và yêu cầu khắc phục. Nếu tái phạm thì sẽ xử phạt nghiêm theo quy định”.

Ông Linh cũng cho biết, nếu bãi trông giữ xe trên cố tình vi phạm, không chịu chấp hành chỉ đạo của ngành GTVT, sử dụng đất sai mục đích thì Sở sẽ đề nghị UBND thành phố thu hồi lại mảnh đất trên.

Xã hội - Công đoàn Bộ KH&CN trông giữ xe 'phớt lờ' thanh traDù tấm biển trông giữ xe đã được tháo dỡ nhưng xe vẫn nườm nượp vào gửi

PV Nguoiduatin.vn cũng đã đến liên hệ làm việc với đại diện Bộ KH&CN. Tuy nhiên, chủ tịch công đoàn Bộ bận họp. Sau đó, liên lạc qua điện thoại, chủ tịch công đoàn Bộ này cho biết đã gửi báo cáo lên lãnh đạo Bộ và sẽ gửi văn bản trả lời cho báo.

Tuy nhiên, đến nay, bản báo vẫn chưa nhận được phản hồi của bộ này.

Sáng nay (20/2), PV vẫn ghi nhận được cảnh bãi trông giữ xe tiếp tục nhận gửi xe thu tiền, dù tấm biển “Bãi trông giữ xe ô tô ngày và đêm” đã được tháo gỡ.

Xã hội - Công đoàn Bộ KH&CN trông giữ xe 'phớt lờ' thanh tra (Hình 2).Cùng với trông xe, tại đây cũng nhận rửa xe với giá 50.000 đồng/lần

Cũng theo tìm hiểu của PV, bãi trông giữ xe được giao khoán cho một cá nhân. Có lẽ vì thế, trên hợp đồng trông giữ xe mới ghi đại diện bên trông xe là Phạm Văn Hoành, có hộ khẩu tại tỉnh Bắc Ninh.

Xã hội - Công đoàn Bộ KH&CN trông giữ xe 'phớt lờ' thanh tra (Hình 3).Phía trong bãi trông xe, sáng 20/2 vẫn có rất nhiều ô tô. Ảnh: Phan An

Như vậy là, dù lực lượng thanh tra giao thông Hà Nội đã chỉ đạo cụ thể xử lý các sai phạm tại đây nhưng bãi trông giữ xe dường như vẫn cố tình phớt lờ.

P.V