Công dụng bổ thận tráng dương của thỏ ty tử

Công dụng bổ thận tráng dương của thỏ ty tử

Thứ 6, 01/03/2019 | 15:27
0
Thỏ ty tử là phương thuốc có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe và sinh lý nam - nữ, đặc biệt là nam giới. Do đó, nó được coi là cứu cánh giúp đấng mày râu tìm lại "phong độ" ngày nào của mình với nửa còn lại.
Truyền thông - Công dụng bổ thận tráng dương của thỏ ty tử

Có vẻ không được nhiều người biết đến như một số vị thuốc khác như nhục thung dung, nấm ngọc cẩu hoặc dâm dương hoắc, bạch tật lê... nhưng thỏ ti tử luôn được coi là phương thuốc giúp nam giới có được "uy lực" nhất.

Thỏ ty tử là hạt phơi hay sấy khô của cây tơ hồng, đây là loại cây dây thân leo thuộc họ bìm bịp và thường bám vào cây chủ để sinh trưởng và phát triển. Ở Việt nam, cây tơ hồng có thể mọc dại ở bất cứ đâu nên nhìn chung, muốn thu hái cũng không có gì khó khăn như một số phương thuốc khác. Thỏ ty tử có thân hình sợi màu vàng hay nâu nhạt, không có lá, lá biến thành vảy, có rễ mút để hút thức ăn từ cây chủ, dân gian thường gọi là dây tơ hồng. Ngoài ra, thỏ ty tử có hoa hình cầu, màu trắng nhạt, không có cuống, quả hình trứng, có kẽ nứt, trong chứa 2-4 hạt, hình trứng, đỉnh dẹt, dài 2mm. Thường thì, cuối thu là khoảng thời gian quả già nên lúc này, người ta sẽ thu hái và chọn lấy hạt rửa sạch, phơi khô rồi tẩm nước muối sao để dùng dần. 

Theo Đông y, thỏ ty tử có vị ngọt, cay, tính hơi ấm và tác dụng ôn thận tráng dương, dưỡng can, bổ thận, ích tinh tuỷ, cường cân, kiện cốt, dưỡng cơ, minh mục, chủ trị các chứng thận hư, tinh lạnh, liệt dương, đau lưng, mỏi gối, các trường hợp đi giải nhiều lần, tả lỵ lâu ngày không khỏi. Thỏ ty tử bổ can, sáng mắt, lợi niệu, tiêu phù, chữa phụ nữ đẻ non với tính chất thường xuyên. Liều dùng 12-16g.

Tuy nhiên, những người thận hỏa, không liệt dương thì không nên dùng, cả những người bị táo bón cũng vậy. Với phụ nữ, khi đang trong tình trạng băng huyết, có thai, táo bón, âm hư hỏa vượng hoặc thận hỏa thì cũng tuyệt đối không được dùng... Nhìn chung, muốn sử dụng vừa hiệu quả vừa an toàn, người dùng nên tham khảo ý kiến thầy thuốc cũng như không nên lạm dụng và quá phụ thuộc vào thuốc bởi cải thiện được khả năng sinh lý không phải là chuyện một sớm một chiều và cần có sự kết hợp hài hòa của nhiều yếu tố khác nhau.

Truyền thông - Công dụng bổ thận tráng dương của thỏ ty tử (Hình 2).

Dưới đây là một số bài thuốc từ thỏ ty tử, mỗi trường hợp sẽ có những sự kết hợp riêng rẽ và nhất định khác nhau. Cụ thể như sau:

- Những người thận hư, liệt dương, di tinh, lưng đau, đi tiểu nhiều thì dùng thỏ ty tử 40g, ngũ vị tử 40g, tế tân 40g, trạch tả 40g, sung uý tử 80g, thục địa 80g, hoài sơn 60g, nghiền thành bột rồi hoàn mật, ngày uống 2 lần, mỗi lần 8g với nước ấm.

- Những người bị suy yếu thận, thể trạng hư nhược, yếu sinh lý: Dùng thỏ ty tử 32g, thục địa 32g, bá tử nhân 32g, lộc giác giao 32g, bổ cốt chi 16g, phục thần 16g. Làm thành viên hoàn, mỗi lần uống 8g, ngày 3 lần với nước ấm.

- Muốn bổ thận khí tráng dương đạo, trợ tinh thần, giảm đau lưng, mỏi gối: Dùng thỏ ty tử 320g, phụ tử chế 80g, tán bột trộn với ít rượu, hồ, hoàn viên bằng hạt ngô, mỗi lần uống 50 viên, ngày 2-3 lần. Trường hợp để bổ thận, giúp tinh bền chắc dùng thỏ ty tử 12g, ngũ vị 4g, câu kỷ tử 12g, phúc bồn tử 8g, xa tiền 4g, tán bột, rồi dùng mật hoàn viên, mỗi lần uống 8g, ngày 2 lần.

Việc sắc hoặc kết hợp với nhiều phương thuốc khác có thể tốn khá nhiều thời gian, do đó, nếu muốn vừa tiện lợi vừa đảm bảo hiệu quả khi sử dụng cũng như đảm bảo sử dụng đúng liều lượng, nam giới có thể lựa chọn các thực phẩm chức năng chứa thành phần này. Hiện nay, các loại thực phẩm chức năng có tác dụng tăng cường sinh lý nam giới rất đa dạng, trong đó, TRUEMEN là dòng sản phẩm được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay.

Trong TRUEMEN, thành phần thỏ ty tử chiếm đến 600mg mỗi viên nên sẽ có tác dụng rất tốt đối với sinh lý cũng như sức khỏe nam giới. Kết hợp hài hòa với nhiều thành phần quan trọng khác như hàu biển, nhục thung dung hoặc nhung hươu hay nhân sâm, thỏ ty tử trong TRUEMEN sẽ giúp quý ông lấy lại phong độ và sự tự tin trước đối phương. Tham khảo thêm trên https://truemen.vn/ về công dụng TRUEMEN đối với sức khỏe và sinh lý nam giới.

Trang Nguyễn

Yếu sinh lý có tự khỏi được không?

Thứ 4, 28/11/2018 | 15:38
Hiện nay, yếu sinh lý là bệnh lý ngày càng có nhiều người mắc phải với tỉ lệ ngày càng cao và phổ biến ở cả nam và nữ giới. Nếu để tình trạng bệnh này kéo dài sẽ ảnh hưởng lớn đến cuộc sống vợ chồng cũng như tâm lý của người bệnh.

Hút thuốc lá lậu, yếu sinh lý lúc nào không hay!

Thứ 4, 15/07/2015 | 08:00
Nói “Không” với thuốc lá lậu cũng là cách để bảo đảm sức khỏe sinh lý của phái mạnh.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.