Công nghệ làm giả heroin của “ông trùm” hám gái

Công nghệ làm giả heroin của “ông trùm” hám gái

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Trong vụ án buôn bán, vận chuyển gần 1.000 bánh heroin xảy ra tại Nam Định hơn 10 năm trước đây, đối tượng Nguyễn Văn Quang (SN 1959, quê gốc xã Tân Mỹ, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) chỉ là đối tượng cầm đầu một "chân rết". Thế nhưng so với những đối tượng cầm đầu đường dây, Quang thậm chí còn "nổi tiếng" hơn khi hắn "tự chế" ra những quái chiêu có một không hai như pha thêm tạp chất vào heroin để kiếm lời tiền tỉ.

"Quái chiêu" lừa con nghiện

Quang từng đi bộ đội và đào ngũ ngay sau đó vài tháng. Nơi hắn tìm đến là vùng miền núi nghèo khó ở Điện Biên. Nơi đây, ngày ấy, cây trồng chủ yếu của người dân tộc thiểu số là thuốc phiện. Với đầy những mưu mô, toan tính tiền và gái, Quang nhận ra thuốc phiện là "cứu cánh" để y thoát khỏi nghèo khó và có nhiều cơ hội đi tìm "của lạ". Năm 1996, Quang đã rất ngưỡng mộ những tên trùm đường dây ma túy khác khi nhà chúng có máy phát điện, có ăngten parabol thu phát sóng cho cả người dân trong bản, được người dân tin, tôn sùng.

Năm 1997, khi thuốc phiện vẫn là mặt hàng ma túy giao dịch chính cho con nghiện thì Quang đã tìm bằng được mối để buôn heroin. Biết heroin ngày đó là khan hiếm và rất đắt, để bỏ ra 1 vốn thu 10 lời, Quang đã nghĩ ra cách làm giả heroin có một không hai mà sau này các đối tượng buôn "cái chết trắng" học theo. Đó là gỡ bánh heroin "xịn" ra, nghiền lại thành bột; mua thuốc ngủ Seduxen, thuốc G10, thuốc giảm đau nghiền thành bột rồi trộn vào với heroin với tỷ lệ 3 tạp chất/ 7 heroin. Sau đó, Quang dùng chiếc kích ô tô IFA để ép lại thành bánh, giống với bánh heroin nguyên và đem bán với giá "xịn". Chuyến đầu tiên của chiến dịch làm hàng giả này là từ 7 thành 10 bánh, Quang lời thêm vài trăm triệu.

Theo Quang khai, việc làm hàng giả chỉ chấm dứt khi lượng heroin lưu chuyển quá nhiều, nhiều khách cần mua nên không có thời gian đi mua thuốc tây để pha trộn nữa. Hơn nữa, lợi nhuận trên 1 bánh heroin rất cao nên hắn không cần thiết phải làm giả nữa.

"Ông trùm" tinh quái

Năm 1995, Quang bị TAND tỉnh Sơn La tuyên án tử hình vì buôn bán, vận chuyển trái phép 227 kg thuốc phiện nhưng hắn trốn được. Bị truy nã, Quang không sợ ma túy mà vẫn lao vào như con thiêu thân. Quang không nghiện ma túy nhưng có lẽ nghiện... tiền từ buôn ma túy. Ngoài mối quan hệ với các đối tượng cầm đầu trong đường dây từ Nam Định, Quang vẫn có những "mối riêng" của mình; không vận chuyển ma túy lòng vòng mà chỉ từ Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Thanh Hóa, Lào về Hà Nội rồi lên Hà Giang.

Một trong những "đệ tử" đắc lực của Quang là Nguyễn Văn Tiến (SN 1958 ở Hà Tây, còn gọi là Tiến "còi", làm lái xe cho Công ty Vận tải Hà Giang). Những chuyến hạt giống được vận chuyển ngược xuôi đã gắn kết Quang và Tiến "còi" với nhau. Khi được Quang mời tham gia, Tiến "còi" đồng ý ngay. Thủ đoạn ngày ấy đơn giản là Quang gửi hàng ở nhà người quen cạnh bến xe Long Biên, xe chuẩn bị xuất bến thì Tiến "còi" vào lấy, cho vào cốp xe ô tô.

Tại Hà Giang, Tiến đã bắt mối được với một đại gia trong lĩnh vực buôn ma túy sang bên kia bên giới, qua cửa khẩu Thanh Thủy. Đó là vợ chồng Phạm Văn Dương -Trần Thị Chín, Trương Quang Hòa ở thị xã Hà Giang. Từ những năm 1992 đến 1995, Dương đã mua bán 368kg thuốc phiện mang lên Phó Bảng, Đồng Văn bán kiếm lời.

Sau này khi bị bắt, chính Quang cũng không nhớ nổi là đã cùng Tiến vận chuyển, buôn bán bao nhiêu kg heroin, thuốc phiện cho vợ chồng Dương - Chín, Hòa để chuyển sang Trung Quốc. Quang cho biết, trước những vụ giao dịch lớn, Quang còn nhờ thầy xem ngày, giờ đẹp mới xuất phát, giao hàng với suy nghĩ rằng, vận đen sẽ qua và vận may sẽ đến.

Đốt tiền vào trò ham gái

Phần lớn cuộc đời chỉ là trốn tránh sự truy bắt nên sau này ngồi trong trại giam, Quang thừa nhận tất cả những nơi Quang đã từng đến ở chỉ là nhà trọ. Không ở đâu Quang ở quá một tháng. Buôn gian, bán lậu, thu nhiều tiền bất chính như vậy nhưng Quang chưa hề biếu mẹ, đưa vợ lấy một đồng để quà bánh, nuôi con. Những lần Quang "tạt té" qua nhà, thi thoảng cũng mua biếu mẹ, cho vợ, con cái mấy thứ đồ lặt vặt.

Quang có những quan niệm quái gở. Hắn cho biết từ lúc bắt đầu buôn ma túy là không sờ đến người vợ và "chuyện ấy" lại càng không. Khi làm ăn không được như ý, Quang thường "giải đen" cả tuần với gái. Có những cô gái chưa chồng, Quang cặp với họ cả tháng mà "tình phí" rẻ vô cùng. Hắn về bản, mua một con trâu, mổ ra, mời cả bản đến ăn cỗ công nhận rể bản. Thế là xong, chẳng cần đăng ký gì cả.

Theo lời khai của Quang, ngoài thời gian buôn ma túy ra, thời gian còn lại, Quang chỉ dành vào trò gái gú. Điều tra viên đã hỏi đùa Quang cho không khí cuộc hỏi cung đỡ căng thẳng là "Ngoài vợ ra, "yêu" bao nhiêu cô rồi? "Yêu" cô nào sâu đậm nhất?". Quang thú thật là không nhớ nổi là đã "yêu" bao nhiêu cô nữa. Nhiều lắm, tiền kiếm được chỉ để đi "yêu" và phục vụ "yêu" mà thôi. Thường thì cứ 1 tuần thay một cô, cô lâu nhất được tháng là chán. Quang có 2 con ngoài giá thú nhưng đến lúc bị bắt, chính hắn cũng không nhớ rõ 2 đứa con rơi của mình đang ở đâu.

Quang là một kẻ luôn trau chuốt hình dáng bên ngoài. Lúc nào y cũng rất bóng bẩy đầu tóc, ăn mặc chải chuốt. Mọi người xung quanh không ai ngỡ hắn là trùm phạm tội mà cứ ngỡ hắn là người trí thức hiền lành. Với cái vỏ ngoài ấy, hắn thậm chí còn lừa được vợ của 4-5 "đối tác", "bạn hàng". Có những bạn hàng biết vợ mình thích, thậm chí là quan hệ tình dục với Quang nhiều lần nhưng vẫn làm ngơ vì "mối quan hệ làm ăn" đang thuận, bền chặt, có lợi cho cả hai.

Quang đã bị thi hành án tử hình cách đây hơn 10 năm. Thế nhưng với những đối tượng nhăm nhe bước vào con đường phạm tội, hắn vẫn là một bài học tày liếp cho quy luật tội ác nào cũng phải trả, những đồng tiền "bẩn" rồi cũng sẽ "của thiên trả địa".

Vũ Hoàng

Tag: heroin
Cùng chuyên mục

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.